Tham quan trải nghiệm làng du lịch cộng đồng Nậm Cang Sa Pa

14:28 | 14/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nậm Cang Sa Pa là điểm dừng chân lý tưởng với những ai đang tìm kiếm và muốn trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ nhất, nguyên bản nhất.
Thưởng thức ẩm thực chợ phiên Bắc HàThưởng thức ẩm thực chợ phiên Bắc Hà
Top 5 hoạt động giải trí thú vị và Top 5 hoạt động giải trí thú vị và "đáng đồng tiền" khi đến Brazil

Nậm Cang là vùng thung lũng, cũng là phần cuối cùng ở phía Đông Nam cách trung tâm thị xã Sa Pa 36km nên vẫn là cái tên mới mẻ với nhiều du khách. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ của núi non hay những thửa ruộng bậc thang uốn lượn theo thung lũng các bản làng nhỏ xinh, lắng nghe âm thanh của rừng già và tận hưởng sự diệu kỳ của thiên nhiên.

Nhắc đến ruộng bậc thang Sa Pa, nhiều người nghĩ ngay đến thung lũng Mường Hoa hay Tả Phìn. Tuy nhiên, Sa Pa còn có rất nhiều khu ruộng bậc thang đẹp ngây ngất nằm ở những xã ít người biết, trong đó có khu vực Nậm Cang.

Trung tuần tháng 7 là mùa lúa ở Nậm Cang bắt đầu lên đòng, cộng thêm tiết trời mát mẻ, luôn ở mức 20 - 25 độ C nên khoảng thời gian này rất thích hợp để du khách "trốn phố về với Nạm Cang”. Bầu không khí cực trong lành, tươi mát nữa. Du khách thoả sức check-in, ghi lại khoảnh khắc núi non, bản làng thanh bình dưới mọi góc quay, chụp.

Tham quan trải nghiệm làng du lịch cộng đồng Nậm Cang Sa Pa
Những thửa ruộng bậc thang đổi mầu áo mới.

Để khám phá văn hóa bản địa Nậm Cang bạn hãy cùng gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc nơi đây, tham gia một số hoạt động thú vị như đạp xe khám phá bản làng hay đi bộ đường dài, tắm suối và cùng người bản địa đi bắt cá suối... Rong ruổi trên những cung đường đèo hùng vĩ, băng qua những thửa ruộng bậc thang tràn ngập ánh nắng vàng, hay xuyên qua những bản làng người Mông, người Dao nơi đây thì vô cùng hấp dẫn.

Tham quan trải nghiệm làng du lịch cộng đồng Nậm Cang Sa Pa
Trải nghiệm đạp xe quanh bản làng ở Nậm Cang

Trải nghiệm về đêm tại các bản làng, bạn sẽ được nghe những thứ âm thanh lạ như tiếng côn trùng kêu, tiếng gió xào xạc, tiếng suối róc rách hay cả những tiếng tâm tình của các đôi bạn trẻ hò hẹn đó là một trải nghiệm mà nơi dẻo cao mới có. Cảm nhận cuộc sống bình dị nơi bản làng vùng cao khi được ngắm nhìn các chị, các cô đeo gùi lên rẫy, những cô gái đang giặt đồ bên suối, những em bé đang tíu tít tới trường hay nghe người Mông thổi khèn lá những lúc giải lao, nghe người Dao đỏ truyền nhau câu hát giao duyên… Ngoài ra khi tới bản Nậm Cang bạn còn được tìm hiểu thêm về nghề dệt thổ cẩm, nhuộm chàm, làm giấy gió hay nghề làm bạc độc đáo của người Dao đỏ.

Điều đặc biệt dành cho bạn sau một chuỗi ngày dài phám phá khắp phá là thả mình trong bồn tắm gỗ ngập nước, với mùi thơm hương lá rừng nhẹ nhẹ mà cuốn hút. Tắm lá thuốc người Dao đỏ không chỉ đơn thuần là phương pháp chăm sóc sức khỏe mà còn là yếu tố tạo thành bản sắc văn hóa của đồng bào nơi đây. Một hành trọn vẹn không thể thiếu bữa ăn của miền quê đó là gà, cá suối nướng, lợn bản quay và thứ rau rừng chưa hề biết tên.

Tham quan trải nghiệm làng du lịch cộng đồng Nậm Cang Sa Pa
Du khách trải nghiệm như một người Dao Đỏ thực thụ.

Bản Nậm Cang nằm khá xa trung tâm nên sẽ phù hợp với ai mê khám phá, trải nghiệm. Dù đoạn đường khá xa nhưng thật sự vô cùng xứng đáng để thư giãn, tận hưởng yên bình nơi đây. Nếu có dịp đến với Sa Pa, đừng quên ghé Nậm Cang trong chuyến hành trình của mình nhé.

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Kính/Laocaitourism.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]