Thắm sắc đào núi Lang Biang

07:16 | 16/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đấy chính là rừng hoa Mai anh đào nổi tiếng giữa rừng thông phía sau núi Lang Biang. Từ hướng núi này, có thể nhìn thấy thành phố Đà Lạt buổi chiều đón nắng mặt trời và đang rất thu hút du khách vì mùa Mai anh đào nở rộ.
Thắm sắc đào núi Lang Biang
Thắm sắc đào núi Lang Biang
Không biết được trồng từ bao giờ và được trồng như thế nào, nhưng đào núi Lang Biang trước đây, chỉ có người dân vùng Đan Kia và bà con có đất canh tác phía sau núi Lang Biang mới biết. Năm 2016, các nhiếp ảnh gia Phạm Anh Dũng, Quý SG, Lại Thế Anh - một trong những người đầu tiên quảng bá vẻ quyến rũ của rừng Mai anh đào bằng hình ảnh.
Thắm sắc đào núi Lang Biang
Đặc biệt, khoảng 3 năm nay, con đường đến rừng Mai anh đào được san ủi lại, đủ rộng cho xe ô tô đi, thuận tiện hơn cho người dân cũng như du khách có thể vào tận nơi để chiêm ngắm vẻ đẹp tuyệt vời của rừng Mai anh đào mỗi độ xuân về.
Thắm sắc đào núi Lang Biang
Gần đây, cây Mai anh đào còn được người dân nhân giống và trồng nhiều xung quanh vườn rẫy của mình tạo nên hình ảnh tươi hồng, vô cùng dễ thương cho vùng đất Đan Kia phía sau núi Lang Biang.
Thắm sắc đào núi Lang Biang
Dù vậy, những cây Mai anh đào cổ thụ vẫn là tâm điểm thu hút du khách bởi hàng trăm cây mọc sát nhau, cổ đến nỗi thân bạc trắng, nhưng bông nở rực, sum suê cả một vạt rừng.
Thắm sắc đào núi Lang Biang
Nhiều người dân vùng Đan Kia cho biết, cây bây giờ không nhiều và dày như ngày trước vì rừng đã bị bà con phát rừng làm rẫy. Nhưng, rừng Mai anh đào vẫn mang vẻ kỳ thú và cuốn hút không ngờ.
Thắm sắc đào núi Lang Biang
Vì thế, mùa này, chiều chiều, con đường đất dẫn tới rừng đào núi Lang Biang đông hơn thường lệ và luôn tấp nập du khách vào dịp cuối tuần. Thậm chí, ngay cả những ngày mưa, dù đường đất đỏ trơn trượt và không có nắng, rừng đào núi cũng không ngăn bước chân du khách...

https://dulich.petrotimes.vn/

Nhật Quân/ Báo Lâm Đồng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]