Tháng 7 này đến Chile ngắm nhật thực

15:42 | 11/06/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chỉ còn vài tuần nữa là xảy ra nhật thực toàn phần, hãy nhanh chân nếu không bạn sẽ tuột mất cơ hội trải nghiệm hiện tượng siêu nhiên này.
Tháng 7 này đến Chile ngắm nhật thực
Hiện tượng nhật thực toàn phần năm 2019 sẽ xuất hiện ngang qua Chile và Argentina, thu hút hàng triệu người quan tâm khắp nơi trên thế giới.

Hiện tượng nhật thực toàn phần sẽ diễn ra vào ngày 2 tháng 7 năm 2019, do vậy nườm nượp dòng người đam mê thiên văn học đang đổ về Chile và Argentina chuẩn bị tinh thần ngắm nhật thực. Đặc biệt, thung lũng Elqui của Chile sẽ trở thành điểm đến đông đúc cho du khách muốn tận mắt chứng kiến ​​hiện tượng này. Thung lũng Elqui không chỉ nằm ngay trên đường đi của hiện tượng nhật thực toàn phần - tại đây chúng ta có thể nhìn thấy mặt trăng hoàn toàn che khuất mặt trời, ngoài ra thung lũng còn là một trong những nơi ngắm sao lý tưởng nhất hành tinh. Thung lũng Elqui tương đối cao thuộc chân núi Andes có 300 ngày nắng mỗi năm và bị ô nhiễm ánh sáng nhẹ. Có lẽ không ngạc nhiên, đây là nơi có vô số đài quan sát và một số kính thiên văn kì diệu nhất thế giới.

Theo kênh truyền hình National Geographic cho biết sau hiện tượng nhật thực năm 2017 cắt ngang bầu trời Hoa Kỳ, số lượng người quan tâm đến thiên văn học đã tăng vọt. Năm nay, thung lũng Elqui dự báo đón 500 nghìn du khách, nhiều tour du lịch cháy vé và khách sạn thì kín phòng. Đừng lo lắng, hy vọng một số gợi ý dưới đây của chúng tôi sẽ giúp ích cho chuyến du lịch chiêm ngưỡng nhật thực của bạn.

Tour du lịch quan sát nhật thực tại Chile cùng với tiến sĩ John Mason của công ty Intrepid

Tháng 7 này đến Chile ngắm nhật thực
Sa mạc ở Chile và Argentina về đêm thuộc topnhững nơi tối nhất trên thế giới.Điều đó vô cùng tuyệt vời,du khách vừa có thể ngắm sao vừa có thể xem nhật thực.

Công ty Intrepid sẽ tổ chức 2 tour du lịch liên quan đến sự kiện nhật thực này cùng với nhà thiên văn học nổi tiếng được nhiều người kính trọng, tiến sĩ John.

Nếu đăng kí tour du lịch của công ty, du khách sẽ có 5 ngày du ngoạn thủ đô Santiago và thăm một số địa danh và đài quan sát ở sa mạc Atacama miền bắc Chile. Du khách sẽ được đi dạo trên những tảng đá giống như mặt trăng của Valle de la Luna và ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của dãy Andes ở Valle de Muerte, tham quan và tìm hiểu về kính thiên văn...

Giá: Từ 7190 đô la Mỹ/1 người ở ghép đôi, trong 11 ngày (bắt đầu từ ngày 23 tháng 6 năm 2019) hoặc 3545 đô la Mỹ/ 1 người trong 6 ngày (bắt đầu từ ngày 28 tháng 6 năm 2019)

Cắm trại ở thung lũng Elqui (Outpost Elqui)

Tháng 7 này đến Chile ngắm nhật thực
Lều trại của công ty Upscape trang bị đầy đủ tiện nghi

Công ty du lịch có trụ sở tại Santiago,có tên Upscape cung cấp dịch vụ lều trại, bạn có thể ngủ ngay dưới con đường diễn ra hiện tượng nhật thực toàn phần trên bầu trời.Lều được trang bị sẵn giường và đèn, và thậm chí còn có phòng tắm với vòi sen và nhà vệ sinh. Du khách sẽ có một ngày du lịch thành phố Santiago, sau đó đi về hướng bắc lều trại ở sa mạc của mình, trên đường đi du khách có thể dừng lại nếm rượu vang ở Valle del Encanto và tham quan đài tưởng niệm quốc gia - nổi tiếng với những bức tranh khắc họa.

Giá: Từ 4995 đô la Mỹ/1 người trong 5 ngày, ở phòng ghép đôi.

Tour quan sát nhật thực tại Chile và Argentina của công ty Wild Frontiers

Công ty Wild Frontiers sẽ dẫn du khách đến công viên Ischigualasto của Argentina để tránh khỏi đám đông kéo đến thung lũng Elqui. Công viên này cũng xảy ra nhật thực toàn phần nhưng ít được biết đến hơn so với thung lũng Elqui.

Chuyến đi bắt đầu tại San Pedro de Atacama, tại đâydu khách sẽ trải nghiệm một số điểm du lịch thiên văn học nổi tiếng trong khu vực, gồm ALMA và Valle de la Muerte. Sau đó du khách tham quan suối nước nóng Taito và Puritama, rồi băng qua biên giới vào Argentina.

Giá: Từ 6820 đô la Mỹ/1 người trong 15 ngày, ở ghép đôi.

PV

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]