Tháng ba - Kon Tum

03:01 | 24/03/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tháng 3 là khoảng thời gian du lịch Tây Nguyên nói chung và Kon Tum nói riêng được rất nhiều du khách quan tâm và đến tham quan vì những nét đẹp của vùng đất cao nguyên này được tô điểm một cách rõ ràng nhất.
Thác Đợi Chờ - Thắng cảnh đẹp ở Lâm ĐồngThác Đợi Chờ - Thắng cảnh đẹp ở Lâm Đồng
Trải nghiệm nhạc cụ các dân tộc trên thế giới tại Đắk NôngTrải nghiệm nhạc cụ các dân tộc trên thế giới tại Đắk Nông
Tháng ba - Kon Tum
Camping- Loại hình du Du lịch bụi được giới trẻ yêu thích. Ảnh Nguyễn Anh Cường

Cuối tháng 2 đến tháng 4 dương lịch hàng năm, không lên du lịch Kon Tum mùa này sẽ là một tiếc nuối lớn với các tín đồ yêu thích “xê dịch”.

Vào tháng 3 khí hậu Kon Tum trở nên ôn hòa và mát mẻ, là thời điểm lý tưởng để du khách tham quan vùng đất cao nguyên rộng lớn này. Không chỉ hấp dẫn bởi thiên nhiên mà còn lôi cuốn bước chân du khách bởi nét đẹp văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại địa phương . Trong đó ẩm thực của vùng đất này sẻ mang đến những hương vị mới lạ và hấp dẫn cho du khách.

Tháng ba - Kon Tum
Cầu treo Kon Klor. Ảnh Ban Nguyễn

Tháng 3 cũng là khoảng thời gian một loài hoa vào mùa nở rộ đó là hoa cà phê - với vẻ đẹp tinh khiết và sức sống mãnh liệt như chính con người nơi đây.

Tháng 3 Kon Tum đang khoác lên mình một chiếc áo trắng tinh khôi đầy hấp dẫn của hoa cà phê không chỉ để ngắm mà đối với người dân Kon Tum đây là loài hoa mang lại giá trị kinh tế nuôi sống biết bao nhiêu con người nơi đây.

Có một điều tuyệt vời nữa đó là khi hoa khoe sắc cũng là lúc phố núi chìm trong hương thơm ngọt ngào của mùa hoa cà phê. Thứ mùi hương có sức quyến rũ với mọi du khách, khiến ai một lần nghe qua cũng đem lòng vương vấn. Bạn hãy thử 1 tách cà phê vào buổi sớm mai và cảm nhận sự lắng đọng nơi vùng đất hùng vĩ này.

Tháng ba - Kon Tum
Cứ độ cuối xuân, hoa cà phê ở Tây Nguyên đồng loạt khoe sắc trắng. Ảnh: Võ Đình Khoa

Bên cạnh việc lên Kon Tum ngắm những sắc màu trắng của hoa cà phê, bạn còn có thể kết hợp để khám phá như: nhà thờ gỗ, tòa giám mục, cầu treo Kon Klor, nhà rông Kon Klor, khu du lịch sinh thái Măng Đen… Tất cả đều mang những vẻ đẹp riêng, một vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn nhưng không kém phần trữ tình, thơ mộng.

Tháng ba - Kon Tum
Khám phá văn hóa đại ngàn. Ảnh: Thái Bana

Tháng 3 về với Kon Tum để một lần được nghe và cảm nhận giá trị của nghệ thuật trong ca từ hết sức thân quen và đẹp đẽ như để khẳng định: “Tháng ba người Tây Nguyên chan chứa tình, con tim xao xuyến, đôi môi hé cười, tháng ba mùa núi rừng sôi sục, tháng ba mùa hạnh phúc Tây Nguyên, ôi tháng ba tô thắm cuộc đời” .

https://dulich.petrotimes.vn/

TTTTXTDL Kon Tum

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]