Thanh niên tìm giải pháp đổi mới thúc đẩy du lịch Lào Cai

14:06 | 06/11/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sáng 5-11, tại TP Lào Cai, Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp phối hợp với Thành Đoàn Lào Cai tổ chức Tọa đàm “Các giải pháp đổi mới sáng tạo thúc đẩy du lịch địa phương”.    
thanh nien tim giai phap doi moi thuc day du lich lao caiNgôi làng cổ tích giữa biển mây
thanh nien tim giai phap doi moi thuc day du lich lao caiVẻ đẹp dinh thự Hoàng A Tưởng

Đây là hoạt động nằm trong Hành trình “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019” với tên gọi “Why Vietnam?” được tổ chức tại Lào Cai từ ngày 5-11 đến 7-11.

thanh nien tim giai phap doi moi thuc day du lich lao cai
Anh Trần Linh Sơn – Trưởng đoàn Hành trình phát biểu tại tọa đàm.

Phát biểu tại tọa đàm, anh Trần Linh Sơn – Trưởng đoàn Hành trình “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019” khẳng định, Lào Cai là tỉnh có nguồn tài nguyên du lịch phong phú với nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng cùng các di tích lịch sử, văn hóa. Những năm gần đây, Lào Cai được coi là điểm sáng về phát triển du lịch, lượng khách đến Lào Cai luôn tăng, năm sau cao hơn năm trước. Anh Trần Linh Sơn hy vọng, thông qua tọa đàm sẽ phát huy vai trò của thanh niên và tổ chức Đoàn, Hội trong việc gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa; chủ động tham gia xây dựng du lịch vùng theo hướng phát triển hiệu quả, bền vững; phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường, đồng thời hình thành năng lực quảng bá du lịch của người dân địa phương, đặc biệt là của đoàn viên, thanh niên.

thanh nien tim giai phap doi moi thuc day du lich lao cai
Đoàn hành trình trải nghiệm tại Đền Thượng, TP Lào Cai.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã tham gia thảo luận các nội dung về thực trạng, tiềm năng phát triển du lịch tỉnh Lào Cai; vấn đề bảo vệ môi trường gắn với phát triển du lịch bền vững; đưa ra một số hạn chế, tồn tại trong phát triển du lịch tỉnh Lào Cai như nguồn nhân lực phục vụ du lịch mặc dù đã được quan tâm đào tạo song vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của ngành; khách du lịch đông nhưng doanh thu du lịch thấp; công tác đảm bảo an toàn trật tự, vệ sinh môi trường và quản lý các hoạt động dịch vụ còn nhiều bất cập…

thanh nien tim giai phap doi moi thuc day du lich lao cai
Đại biểu đoàn hành trình chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp về du lịch tại toạ đàm.

Bên cạnh đó, tại tọa đàm, nhiều thanh niên có các sản phẩm khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch, công nghệ và sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp về du lịch của các trường đại học đã chia sẻ, đưa ra những ý tưởng, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển hệ thống thông tin ngành du lịch, bảo vệ môi trường để phát triển du lịch bền vững… Các chuyên gia, doanh nghiệp cũng trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch thành công ở nhiều khu, điểm du lịch trong cả nước và đề xuất các giải pháp phát triển du lịch tỉnh Lào Cai nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến ngày càng nhiều hơn trong thời gian tới.

Năm 2019, Hành trình “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019” huy động 120 thành viên chính thức là các thanh niên khởi nghiệp sáng tạo toàn quốc có các sản phẩm khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch và công nghệ; sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp về du lịch của các trường đại học trên cả nước; tác giả, nhóm tác giả đoạt giải trong cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp “Startup Hunt” năm 2019 và 30 khách mời. Hành trình đã đi qua 9 tỉnh, thành phố gồm: An Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Đăk Lăk, Bình Định, Huế, Ninh Bình, Yên Bái, Lào Cai.

Kết thúc hành trình các thành viên đoàn Hành trình sẽ được mời tham gia “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia” - Techfest 2019 tại tỉnh Quảng Ninh.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Hành trình, Ban tổ chức đã tổ chức chương trình đào tạo kỹ năng ứng dụng công nghệ trong xây dựng các giải pháp du lịch trực tuyến, quảng bá du lịch. Thanh niên có thể tham khảo các bài giảng được ghi hình và phát trực tiếp, đăng tải trên các trang thông tin của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, trên website www.sysvietnam.vn; www.hanhtrinhthanhnienkhoinghiep.vn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Tổng cục Du lịch

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]