Thành phố nào của Việt Nam trở thành một trong 13 thành phố đẹp như tranh vẽ của châu Á?

01:11 | 30/08/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với lợi thế cảnh quan đa dạng như: đảo nhiệt đới, cánh đồng lúa bạt ngàn, đồn điền trà xanh ngắt, núi non hiểm trở và các siêu đô thị sầm uất, phải nói rằng châu Á là xứ sở thần tiên của khách du lịch.    
hoi an tro thanh mot trong 13 thanh pho dep nhu tranh ve cua chau aHội An lọt top 1 trong 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới 2019
hoi an tro thanh mot trong 13 thanh pho dep nhu tranh ve cua chau aTại sao Hội An có thể lấy lòng được khách nước ngoài?

Giữa nhiều điểm đến hấp dẫn như vậy nhưng du khách vẫn dành tình cảm đặc biệt cho những thành phố quyến rũ mang âm hưởng lãng mạn, hơi hướng lịch sử và nét đẹp say đắm lòng người.

Xét ở bất kỳ phương diện nào: từ kiến ​​trúc thời thuộc địa, phong cảnh đến lịch sử văn hóa, thì 13 thành phố dưới đây đều xứng đáng là thành phố đẹp nhất châu Á.

Yufuin, Nhật Bản

hoi an tro thanh mot trong 13 thanh pho dep nhu tranh ve cua chau a
Ngôi làng hoa kỳ lạ của Yufuin

Là thành phố nhỏ ở tỉnh Oita trên đảo Kyushu phía tây nam Nhật Bản, Yufuin nổi tiếng với không gian yên bình, phòng tắm onsen (suối nước nóng), các cửa hàng Nhật Bản mái ngói và phong cảnh thiên nhiên hoang sơ (núi Yufu).

Vào mùa thu, khách du lịch ghé thăm Yufuin sẽ được chiêm ngưỡng sắc màu cam đỏ rực rỡ của lá cây, khi xuân về mang đến cho Yufuin những bông hoa anh đào mềm mại và thanh tao.

Ngoài ra, du khách có thể tắm onsen ở ryokan (nhà khách địa phương) như Yufuin lyotomi hay ở nhà tắm công cộng như Shitanyu trên hồ Kinrinko thuộc biên giới miền đông thành phố.

Đặc biệt pho mai Yufuin rất nổi tiếng, chúng tôi khuyên bạn nên ghé thăm cơ sở sản xuất pho mai Yufuin cũng như nếm thử pho mai ở quán Milch Cafe.

Đi dạo trên đường phố Yunotsubo cắt ngang thành phố Yufuin thật thú vị vào mỗi buổi sáng, hai bên đường đầy rẫy cửa hàng, quán trà và nhà hàng.

Thị trấn George, Malaysia

hoi an tro thanh mot trong 13 thanh pho dep nhu tranh ve cua chau a
Thủ đô của Penang giàu văn hóa và ẩm thực

Khu phố lịch sử George ở Penang, Malaysia được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, giao thoa nhiều nền văn hóa.

George – thuộc địa cũ của Anh hình thành cách đây gần 500 năm và là trung tâm thương mại quyền lực trên eo biển Malacca. Thị trấn là điểm hẹn giao lưu văn hóa giữa người dân Malay, Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu.

Do đó, thị trấn George vẫn giữ được nét độc đáo riêng – từ các cửa hàng sơn màu nhạt và lâu đài Trung Quốc đến các tòa nhà chính phủ châu Âu, nhà thờ, chùa chiền, lễ hội, âm nhạc, ẩm thực và pháo đài.

Nhiều địa danh nổi tiếng đều nằm ở thị trấn George như pháo đài Cornwallis, St George's (nhà thờ giáo phái Anh lâu đời nhất ở Đông Nam Á), Đền Sri Mahamariamman, Tòa thị chính và phố Armenia.

Thị trấn George được coi là "thủ đô ẩm thực của Malaysia" và là một trong những thành phố ẩm thực ngon nhất ở châu Á, vì vậy thật đáng tiếc nếu bạn không dạo chơi qua những khu vực bán hàng rong.

Các điểm ăn uống công cộng như Sri Weld Food Court, New Lane Hawker Center và Cheapside Hawker Centre đều rất tuyệt.

Giống như kiến ​​trúc, ẩm thực địa phương cũng góp phần làm cho George trở nên đa văn hóa hơn.

Bạn không thể bỏ qua những món ăn này khi ở thành phố George: char koay kak (bánh gạo với trứng, tôm, giá đỗ và củ cải), Hokkaidoien mee (món mì trộn hải sản và nước tương), rojak (loại salad rau quả trong nước sốt đậu phộng ), bánh mì nướng kaya và bún Assam laksa.

Thành phố Vigan, Philippines

hoi an tro thanh mot trong 13 thanh pho dep nhu tranh ve cua chau a
Thành phố Vigan được người Tây Ban Nha thành lập năm 1572

Thành phố Vigan nằm trên bờ biển phía tây đảo Luzon ở tây bắc Philippines. Thành phố là một trong những nơi lý tưởng nhất để ngắm nhìn kiến ​​trúc thời thuộc địa của Tây Ban Nha tại châu Á.

Vigan được người Tây Ban Nha thành lập năm 1572. Ngày nay, thành phố được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Phần lớn bạn sẽ bắt gặp nhiều tòa nhà thời thuộc địa xung quanh quảng trường trung tâm thành phố, Plaza Salcedo, kể cả nhà thờ St Paul. Tất cả đều thuộc kiến trúc Ba rốc, xây dựng lần đầu năm 1641 rồi được phục hồi lại sau nhiều trận động đất và hỏa hoạn.

Đi bộ về phía nam là Calle Crisologo - điểm đến quan trọng khác tại thành phố. Con phố đầy sỏi này có những ngôi nhà di sản vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, quán bar ngoài trời và kalesa (xe ngựa) đưa bạn hồi tưởng lại quá khứ.

Khi ở Vigan, du khách nên ghé thăm xưởng gốm như Nhà máy RG Jar (Đại lộ Giải phóng), ở đây bạn có thể thử nhào nặn bình gốm truyền thống.

Cuối cùng, bạn nhớ qua chợ Vigan để thưởng thức bánh rán đặc trưng của Philippines.

Luông Pha Băng, Lào

hoi an tro thanh mot trong 13 thanh pho dep nhu tranh ve cua chau a
Thủ đô cũ của Lào, Luông Pha Băng xinh đẹp nổi tiếng với nhiều đền chùa và phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời

Được ca ngợi là một trong những nơi tâm linh nhất ở Đông Nam Á, Luông Pha Băng tạo ấn tượng mạnh đầu tiên đối với khách du lịch.

Nằm dưới chân thung lũng miền trung Lào, thị trấn được nhiều ngọn núi bao quanh và sông Nam Khan cắt qua trung tâm.

Luông Pha Băng từng là kinh đô của vương quốc đầu tiên tại Lào từ thế kỷ 14 đến 16, vì vậy từ lâu thị trấn đã là địa điểm chiến lược trên Con đường Tơ lụa.

Sau đó, người Pháp đã chiếm đóng Luông Pha Băng vào cuối những năm 1890, theo thời gian, sự đan xen hài hòa giữa kiến ​​trúc châu Âu và Lào đã tạo nên cảnh quan thị trấn khác biệt như ngày nay.

Luông Pha Băng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1995, và cũng là thủ đô văn hóa nghệ thuật của đất nước.

Ngoài kiến ​​trúc duyên dáng, Luông Pha Băng còn nổi tiếng với những điểm tham quan tuyệt đẹp, như thác nước ba tầng Kuang Si và núi Phousi.

Ngoài ra còn có hơn 30 ngôi đền - gồm Wat Manorom vàng - xây dựng vào năm 1372 và được coi là ngôi đền cổ nhất của thành phố - vẫn chưa kể Bảo tàng Cung điện Hoàng gia, chợ đêm, du lịch trên sông, đạp xe...

Kampot, Campuchia

hoi an tro thanh mot trong 13 thanh pho dep nhu tranh ve cua chau a
Thị trấn ven biển, Kampot nổi tiếng có hồ tiêu

Mặc dù du khách thường chọn Angkor Wat là điểm dừng chân đầu tiên khi đến Campuchia tuy nhiên vì lý do nào đó mà càng nhiều khách du lịch say đắm Kampot.

Nổi tiếng với phong cảnh sông nước và nông trại hồ tiêu, thị trấn ven biển thanh bình Kampot nổi tiếng là một trong những thị trấn nhỏ xinh đẹp nhất trong khu vực nhờ có nhiều cửa hàng thuộc địa Pháp rực rỡ, phố đi bộ và nhiều hoạt động ngoài trời từ chèo thuyền kayak, đạp xe đến leo núi, du lịch trên sông...

Ngoài ra, bạn có thể dạo chơi ở vùng nông thôn qua những cánh đồng lúa tươi tốt, những ngôi đền trong hang động, thác nước, những cánh đồng muối và những trang trại trồng tiêu.

Đối với ẩm thực, Kampot là điểm đến của giới sành ăn từ ẩm thực Khmer truyền thống ở Rikitikitavi hay ở Khmer Roots Cafe cho đến những món ăn thuần chay tại Epic Arts Cafe hoặc Simple Things.

Kota Gede, Indonesia

hoi an tro thanh mot trong 13 thanh pho dep nhu tranh ve cua chau a
Cổng lăng mộ các vị vua của Kotagete

Trong số các khu phố cổ nhất ở Yogyakarta, Kota Gede được biết đến với ngành công nghiệp bạc, những con đường nhỏ và kiến ​​trúc điêu khắc ăn ảnh.

Thành phố Kota Gete đã từng là kinh đô của Vương quốc Hồi giáo Mataram – vương quốc độc lập cuối cùng trước khi Hà Lan xâm chiếm. Vào thời điểm đó, nhiều thương nhân giàu có đã xây dựng nhà cửa nguy nga theo phong cách Kalang – kiểu nhà khép kín có sự pha trộn của kiến trúc Hà Lan, kiến trúc Java truyền thống và họa tiết trang trí công phu.

Sau đó, vào đầu những năm 1900, nghề bạc đã trở thành một trong những ngành nghề mũi nhọn của Kota Gete.

Galle, Sri Lanka

hoi an tro thanh mot trong 13 thanh pho dep nhu tranh ve cua chau a
Pháo đài Galle được UNESCO công nhận là Di sản thế giới

Nằm trên bờ biển phía tây nam Sri Lanka, thị trấn (pháo đài) Galle là cảng thương mại quan trọng trong nhiều thế kỉ. Galle đã được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới, pháo đài đã trải qua 3 thời kì thuộc địa bắt đầu từ Bồ Đào Nha (1505-1658), sau đó là Hà Lan (1658-1796 ) và cuối cùng là Anh ( 1796-1948).

Ngày nay, nhiều nhà kho và nhà buôn cũ thời thuộc địa đã được tu sửa thành bảo tàng, cửa hàng, nhà hàng và quán bar.

Chu Trang, Trung Quốc

hoi an tro thanh mot trong 13 thanh pho dep nhu tranh ve cua chau a
Chu Trang được biết đến với nhiều điạ điểm cổ

Trong khi Tô Châu, phía tây Thượng Hải, được biết đến là thị trấn sông nước nổi tiếng nhất Trung Quốc, thì Chu Trang được cho là lâu đời nhất ở Trung Quốc.

Được xây dựng cách đây hơn 900 năm dưới triều đại nhà Minh và nhà Thanh, thị trấn sông nước xinh đẹp Chu Trang giống như một bảo tàng sống động - hình ảnh những ngôi nhà Trung Quốc sơn trắng, kênh đào yên tĩnh và những cây cầu đá cong hoàn toàn tạo nên bức tranh sơn dầu hoàn hảo.

Chu Trang nổi tiếng có nhiều điểm đến cổ xưa như Cầu đôi hơn 500 năm tuổi - Shide và Yong'an - đền Đạo giáo Chengxu thế kỷ 11 và một số nhà buôn sang trọng.

Mawlynnong, Ấn Độ

hoi an tro thanh mot trong 13 thanh pho dep nhu tranh ve cua chau a
Cây cầu rễ cây ở ngôi làng Mawlynnong

Mawlynnong, nằm ở vùng đồi Đông Khasi phía đông bắc Ấn Độ, được mệnh danh là "Ngôi làng sạch nhất châu Á".

Sở dĩ người ta công nhận ngôi làng như vậy vì các gia đình Khasi - cộng đồng dân tộc, mẫu hệ - đã giữ gìn ngôi làng của họ nguyên sơ và sạch sẽ.

Khách du lịch có thể tận hưởng tại Sky View - ngôi nhà trên cây cao 85 ft làm bằng tre có view hướng ra đồng bằng của Bangladesh ở phía nam.

Ghandruk, Nepal

hoi an tro thanh mot trong 13 thanh pho dep nhu tranh ve cua chau a
Ngôi làng Ghandruk thuộc dãy núi Himalaya

Ngôi làng miền núi thuộc vùng núi Himalaya của Nepal, Ghandruk (còn được gọi là Làng đá) nằm ở độ cao hơn 2.000 m so với mực nước biển.

Bạn chỉ có thể đi bộ mới đến được ngôi làng, ngôi làng cách Pokhara - thành phố ven hồ ở miền trung Nepal, khoảng một tiếng đi bộ.

Ghandruk chào đón khách tản bộ với những quán trà truyền thống, ngôi đền trên đỉnh núi, hoạt động cưỡi ngựa và văn hóa đậm chất Nepal. Tất cả đều cung cấp cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về lối sống và phong tục của người Gurung bản địa.

Sai Kung, Hồng Kông

hoi an tro thanh mot trong 13 thanh pho dep nhu tranh ve cua chau a
Thị trấn Sai Kung ở Tân Giới

Bờ biển phía đông bắc của Hồng Kông chưa bao giờ làm du khách thất vọng trong cái nhìn đầu tiên.

Tân Giới được xem là "lá phổi xanh" của thành phố Hồng Kông nổi bật với những ngọn núi trập trùng, những hòn đảo xanh tươi và những ngôi làng ven biển xinh đẹp như Sai Kung.

Cách trung tâm khoảng 45 phút lái xe, thị trấn Sai Kung nằm ngay cạnh sông nước và phát triển một loạt các quán cà phê, quán bar và cửa hàng.

Thị trấn Phuket, Thái Lan

hoi an tro thanh mot trong 13 thanh pho dep nhu tranh ve cua chau a
Phố cổ của Phuket có nhiều cửa hàng theo phong cách pha trộn Trung Hoa và Bồ Đào Nha

Không những nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, đảo Phuket của Thái Lan còn mang đến cho du khách nhiều cơ hội hòa nhập vào văn hóa nơi đây.

Khu phố cổ lịch sử thị trấn Phuket, nằm ở trung tâm của hòn đảo, hai bên là dãy cửa hàng kiểu Trung Hoa, được xây dựng trong thời kỳ phát triển nghành khai thác thiếc thế kỷ 18 và 19.

Có rất nhiều cửa hàng, quán cà phê, nhà hàng và quán bar dọc đường Thalang do người dân tộc Mã Lai và Ấn Độ điều hành. Khu vực này cũng có nhiều đền chùa Trung Quốc, lâu đài đổ nát, bảo tàng văn hóa và một nữ tu viện.

Hội An, Việt Nam

hoi an tro thanh mot trong 13 thanh pho dep nhu tranh ve cua chau a
Hội An, di sản được UNESCO công nhận

Nằm trên bờ biển miền trung Việt Nam, phố cổ Hội An là thiên đường của những người yêu thích nhiếp ảnh, ẩm thực và kiến ​​trúc.

Phố cổ Hội An – Cảng thương mại thời thuộc địa Pháp được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới và cũng là một trong những thị trấn thương mại quan trong nhất ở Việt Nam từ thế kỷ 16. Vì thế, du khách có thể thấy nhiều dãy nhà buôn màu mù tạt hiện là quán bar, nhà hàng, tiệm may ở Hội An. Về đêm, từ trên mái nhà rợp tán lá cây, những chiếc đèn lồng bằng lụa đủ màu sắc thắp sáng cả thành phố.

Đến Hội An, du khách nhất định phải trải nghiệm ẩm thực từ món bánh mì ở cửa hàng Bánh Mì Phương, bánh cuốn, bánh bao hoa hồng trắng đến hải sản tươi ngon ở Miss Ly’s Cafe.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]