Thành phố Việt Trì: Điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện chào đón SEA Game 31

17:57 | 06/05/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - TUV, Chủ tịch UBND thành phố Việt Trì cho biết: SEA Games 31 là hoạt động thể thao lớn nhất của khu vực Đông Nam Á, ngoài ý nghĩa quan trọng về chính trị, ngoại giao, văn hóa, thể thao và kinh tế, sự kiện này là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh, con người, du lịch vùng Đất Tổ nói chung và thành phố Việt Trì nói riêng tới bạn bè quốc tế.
Thác nước Xói Voi - Điểm trải nghiệm mới nơi biên viễnThác nước Xói Voi - Điểm trải nghiệm mới nơi biên viễn
Tiềm năng phát triển du lịch lòng hồ ở Pà Vầy Sủ (Xín Mần, Hà Giang)Tiềm năng phát triển du lịch lòng hồ ở Pà Vầy Sủ (Xín Mần, Hà Giang)

Đặc biệt càng ý nghĩa hơn đúng dịp thành phố tổ chức 60 năm ngày thành lập. Cùng với các sở, ngành, thành phố Việt Trì huy động cả hệ thống chính trị tích cực vào cuộc, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 của thành phố đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng chào đón du khách đến Việt Trì, thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam.

Thành phố Việt Trì: Điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện chào đón SEA Game 31
​Thành phố Việt Trì sẽ là điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện chào đón SEA Game 31

Theo kế hoạch, từ ngày 6 - 19/5/2022, tại Sân vận động Việt Trì sẽ diễn ra 10 trận thi đấu bảng A và một trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Để xây dựng hình ảnh Đất Tổ thanh bình, mến khách, một điểm đến đáng trải nghiệm tới đồng bào và du khách quốc tế, thành phố đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, an toàn và thân thiện.

Xác định việc tổ chức thành công, an toàn sự kiện thể thao này, lợi ích thu được là rất lớn, đặc biệt là giúp thúc đẩy phát triển du lịch, các cấp, ngành, địa phương và người dân trên địa bàn thành phố nâng cao tinh thần trách nhiệm, triển khai tốt nhất nhiệm vụ được giao. Trong đó, đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan bằng các băng zôn, khẩu hiệu, pano bằng tiếng Việt và tiếng Anh, biểu tượng SEA Games 31… tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến - Phó trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Việt Trì cho biết: Đến thời điểm này, thành phố đã lắp đặt 30 băng zôn, 5 cụm cổ động, 160 banner, 7 cụm áp phích, 800 cờ hồng kỳ, 880 phướn, 800 cờ đuôi cá tại các tuyến phố chính, các trục đường di chuyển của các đội bóng; tại khách sạn nơi các đội bóng, phóng viên lưu trú; các điểm di tích lịch sử của thành phố và các điểm công cộng; xây dựng các clip tuyên truyền phát trên các bảng điện tử của thành phố.

Thành phố Việt Trì: Điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện chào đón SEA Game 31
Công viên Văn Lang - điểm tham quan hấp dẫn cho du khách khi về dự SEA Games 31

Hệ thống công viên, cây xanh được tăng cường chăm sóc, cắt tỉa; các thảm hoa mới đã được lắp đặt tại các vị trí trung tâm như đường Phù Đổng, ngã tư Tỉnh ủy, tiểu đảo Thọ Sơn, ngã tư Gia Cẩm... tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian thành phố thêm sáng - xanh - sạch - đẹp. Tại các tuyến đường trên toàn địa bàn thành phố, hệ thống điện chiếu sáng và điện trang trí, tín hiệu giao thông được kiểm tra, rà soát toàn bộ để kịp thời thay thế, sửa chữa thiết bị hư hỏng. Công tác vệ sinh môi trường cũng được đảm bảo, rác thải được tăng cường thu gom.

Cùng với đó, thành phố cũng chủ động thực hiện các phương án đảm bảo y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm; thành lập đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; tổ chức ký cam kết với chủ các nhà hàng kinh doanh, dịch vụ thực hiện niêm yết công khai giá cả. Tăng cường công tác quản lý an ninh trật tự, đảm bảo ann toàn giao thông…

Thành phố Việt Trì: Điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện chào đón SEA Game 31
Chương trình ca nhạc Việt Trì Live music được tổ chức tối thứ 7 hằng tuần trong dịp SEA Games 31 là hoạt động văn hóa hấp dẫn dành cho người hâm mộ

Là kinh đô của thời kỳ đầu dựng nước, Việt Trì lưu giữ những dấu tích lịch sử văn hóa lâu đời, đặc biệt với 2 di sản văn hóa phi vật thể “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” và “Hát Xoan Phú Thọ” đã được UNESCO ghi danh; cùng Khu Di tích lịch sử Ðền Hùng - điểm đến tâm linh, thực hành tín ngưỡng của người dân cả nước. Đây là lợi thế lớn của Việt Trì để thu hút khách. Chính vì vậy, thành phố đã tích cực, chủ động phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để xây dựng các sản phẩm phục vụ du lịch gắn với các di sản lịch sử văn hóa trên địa bàn như: Sản phẩm du lịch “City tour Việt Trì”; “Hát Xoan làng cổ”; tour du lịch hàng ngày Hà Nội - Phú Thọ…

Bên cạnh đó, tại khu vực hồ công viên Văn Lang, các hoạt động như âm nhạc đường phố, trình diễn nhạc nước… sẽ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí về đêm của người hâm mộ.

Thành phố Việt Trì: Điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện chào đón SEA Game 31
Sản phẩm du lịch Hát Xoan làng cổ sẽ thu hút nhiều du khách trong dịp SEA Games 31

Chỉ còn ít ngày nữa là SEA Games 31 sẽ diễn ra. Các điểm đến, di tích, tuyến phố ẩm thực, nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ… trên địa bàn thành phố đều đã chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng chào đón du khách với tinh thần thân thiện, thanh lịch, mến khách, giàu tính nhân văn, mang đậm tình người Đất Tổ.

https://dulich.petrotimes.vn

Thu Hương/Phutho.gov.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]