Thành phố Yên Bái: Hấp dẫn không gian phố đi bộ đêm cuối tuần

09:21 | 09/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sau 2 tháng các hoạt động duy trì vào các tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, 2 tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Yên Bái (tỉnh Yên Bái) được giao cho 2 UBND phường quản lý, khai thác đã tạo không gian vui chơi, giải trí, văn hóa - văn nghệ hấp dẫn.
Khám phá vẻ đẹp mơ màng của thác Nặm RứtKhám phá vẻ đẹp mơ màng của thác Nặm Rứt
Thưởng thức đặc sản lẩu rau rừng cá lăngThưởng thức đặc sản lẩu rau rừng cá lăng
Thành phố Yên Bái: Hấp dẫn không gian phố đi bộ đêm cuối tuần
Người dân thành phố tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ở phố đi bộ Hào Gia

Đêm là thời gian các gia đình được nghỉ ngơi, thư giãn và có nhu cầu cao về thụ hưởng, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Xuất phát từ nhu cầu thực tế của nhân dân, từ tối ngày 29/4, 2 tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành phố Yên Bái là phố Hào Gia (phường Đồng Tâm) và phố Lý Đạo Thành (phường Nguyễn Thái Học) đi vào hoạt động phục vụ nhân dân và du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 với nhiều hoạt động hấp dẫn: biểu diễn nghệ thuật đường phố, các trò chơi dân gian, trải nghiệm ẩm thực, du lịch, mua sắm các sản phẩm đặc sản địa phương…

Đến nay, trên tuyến phố đi bộ Lý Đạo Thành, dù dài chưa đến 1 km nhưng tập trung khá nhiều hộ kinh doanh ẩm thực, nước giải khát, tạo nên một tuyến phố ẩm thực đa dạng. Dựa trên những cơ sở vật chất có sẵn, phường Nguyễn Thái Học đã thành lập tổ quản lý phố đi bộ, ban hành nội quy và xây dựng các phương án để tiếp tục hoàn thiện và khai thác hiệu quả tuyến phố.

Phường cũng đã tuyên truyền, giáo dục và trang bị kiến thức cho các cơ sở kinh doanh bảo đảm tuân thủ các quy định về an ninh trật tự, trật tự đô thị, văn minh thương mại, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự...

Chị Phạm Bảo Ngọc - người dân tổ 4, phường Yên Ninh chia sẻ: "Từ khi có tuyến phố đi bộ Lý Đạo Thành, gia đình có thêm địa điểm cho con vui chơi vào những ngày cuối tuần. Bọn trẻ rất thích tô tượng hay đơn giản chỉ là tập thể dục hay chạy nhảy ở đó vì không gian khá rộng rãi, thoáng mát, không có xe cộ. Chơi xong còn có thể ăn uống nhẹ tại chỗ với thực đơn đa dạng”.

Nếu như phố đi bộ Lý Đạo Thành là không gian ẩm thực đa dạng thì tuyến phố đi bộ Hào Gia là không gian các hoạt động vui chơi, văn hóa - văn nghệ. Phường Đồng Tâm đã vận động, mời gọi sự ủng hộ, tham gia của các tập thể, cá nhân về ý tưởng, hiện vật, kinh phí, các hoạt động, tổ chức sự kiện, văn hóa - văn nghệ.

Nhờ đó, phường đã xây dựng được 3 điểm check in mới; phối hợp tổ chức 3 chương trình sự kiện: Cuộc thi người mẫu nhí, Carnival đường phố, Hoa lan ra phố. Ngoài ra, vào tối thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần, phường thường xuyên tổ chức các trò chơi dân gian, nhảy sạp, chơi ô ăn quan…

Ông Nguyễn Ngọc Hà - Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm cho biết: "Phường đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động, chương trình, sự kiện theo năm, mục tiêu là đa dạng hóa các hoạt động phù hợp với nhiều đối tượng, phấn đấu mỗi tháng có từ 1-2 hoạt động điểm nhấn. Phường cũng đã gửi công văn tới các câu lạc bộ, các đơn vị về việc phối hợp tổ chức các chương trình, sự kiện dựa trên không gian sẵn có của phố đi bộ, chủ động làm tốt công tác xã hội hóa; đồng thời, các chương trình khi phối hợp tổ chức đã có sự kiểm duyệt chương trình để phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hóa địa phương”.

Trong thời gian tới, phường dự kiến sẽ phối hợp với các công ty tổ chức chương trình công viên khủng long, lễ hội ánh sáng…; tổ chức Cuộc thi giữa các câu lạc bộ dân vũ của các xã, phường; trong tháng 9 dự kiến tổ chức xòe, nhảy sạp cùng ngày với khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò…

Có thể thấy, sau khi đi vào hoạt động, mỗi tuyến phố đi bộ đã tạo được không gian vui chơi, giải trí với những nét đặc trưng riêng, từ đó, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. Tuy nhiên, để khai thác, phát triển tuyến phố đi bộ hiệu quả, các địa phương cần tiếp tục tổ chức, quản lý tuyến phố một cách bài bản, các dịch vụ vui chơi giải trí, hàng hóa bày bán phải có sự chọn lọc, tránh sự trùng lắp và nhàm chán, đặc biệt là đảm bảo giá cả phù hợp, chất lượng tốt.

https://dulich.petrotimes.vn/

Hoài Anh/Baoyenbai.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]