The Travel: Hội An là điểm đến tuyệt vời để tìm về quá khứ

14:15 | 08/03/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel của Canada mới đây đã đề xuất Hội An là 1 trong 10 điểm đến hàng đầu dành cho những tín đồ yêu thích lịch sử và muốn tìm về quá khứ.
Hội An - Giá trị di sản của Thành phố văn hóa hàng đầu châu ÁHội An - Giá trị di sản của Thành phố văn hóa hàng đầu châu Á
Travel+Leisure: Hội An thuộc top 25 thành phố xinh đẹp nhất thế giới 2023Travel+Leisure: Hội An thuộc top 25 thành phố xinh đẹp nhất thế giới 2023

Du lịch không chỉ đơn giản là ngắm cảnh và chụp những bức ảnh đẹp của thiên nhiên, của những điểm đến hấp dẫn. Du lịch còn là cơ hội để mỗi người tìm hiểu về văn hóa, lịch sử ở mỗi nơi ta dừng chân. Đến với Hội An, du khách như lạc vào một thế giới khác, một trong những nơi mà The Travel gọi chung là “tiếng vọng của quá khứ”.

The Travel: Hội An là điểm đến tuyệt vời để tìm về quá khứ

Được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, Hội An là một thị trấn cổ tuyệt đẹp vẫn lưu giữ được sắc màu cổ kính qua thời gian. Vốn là một thương cảng lớn nằm bên bờ sông Thu Bồn ở miền Trung Việt Nam, phố Hội từng có một thời kỳ phát triển thịnh vượng, là một địa điểm sầm uất, thu hút rất nhiều thương gia đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đến nay, Hội An vẫn được bảo tồn, lưu giữ như một “bảo tàng sống” với nét đẹp cổ kính, yên bình và lãng mạn. Bước chân tới nơi đây, hiện lên trước mắt du khách là một khung cảnh khác biệt với những ngôi nhà màu vàng mái ngói san sát nhau, những ngôi đình chùa, đền miếu, hội quán người Hoa, hay chùa Cầu Nhật Bản - biểu tượng du lịch của phố cổ...

The Travel: Hội An là điểm đến tuyệt vời để tìm về quá khứ
Chùa Cầu Nhật Bản

Dạo chơi quanh khu phố, chiêm ngưỡng những chiếc lồng đèn tinh xảo lung linh, ngắm nhìn những quầy hàng lưu niệm với đa dạng sản phẩm, du khách như ngược dòng thời gian, trở về với thương cảng sầm uất, nhộn nhịp của những thế kỷ trước. Ngoài ra, nhâm nhi một tách cà phê, thưởng thức ẩm thực đặc sắc, hay tham gia những lớp học nấu ăn thú vị, đặt may những bộ trang phục truyền thống sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Bên cạnh Hội An, The Travel cũng gợi ý 9 điểm đến mang sắc màu lịch sử khác bao gồm: đền Borobudur (Indonesia), nhà thờ Hagia Sophia (Thổ Nhĩ Kỳ), bảo tàng Lịch sử Văn hóa Na Uy (Na Uy), bảo tàng kiến trúc dân gian ngoài trời Weald and Downland (Anh), làng bảo tàng Beamish (Anh), làng Black Pioneer (Canada), bảo tàng Skansen (Thụy Điển), làng Upper Canada (Canada) và bảo tàng lịch sử Colonial Williamsburg (Mỹ).

Trung tâm Thông tin du lịch

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]