Thiên đường hoa tam giác mạch ở Quảng Ninh

15:23 | 12/03/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tam giác mạch chỉ nhắc tới thôi đã đủ hút hồn, làm say mê trái tim bao bạn trẻ, những phượt thủ ưa khám phá. Thế nhưng giờ đây bạn không cần phải đến Hà Giang mà vẫn được thưởng thức tận mắt một không gian rộng tràn ngập sắc hoa tam giác mạch cùng các món ăn độc đáo được chế biến từ loài hoa này ngay tại... Hoành Bồ!
Thiên đường hoa tam giác mạch ở Quảng Ninh

Mất khoảng 45 phút tới 1 tiếng từ thị trấn Trới theo Quốc lộ 279 (theo hướng đi Bắc Giang), du khách sẽ tới thăm và thưởng thức tận mắt một không gian tràn ngập sắc hồng tím của hoa tam giác mạch tại Quảng La. Vườn trồng hoa tam giác mạch rộng 25ha hoạt động từ tháng 1/2016.

Hiện vườn hoa tam giác mạch được trồng trên diện tích 2.000m2 đang vào dịp nở hoa rực rỡ. Điều đặc biệt là sắc hoa, vẻ đẹp của tam giác mạch được tái hiện một cách sinh động không kém gì ở quê hương của loài hoa này. Để đưa được giống hoa tuyệt đẹp này về Hoành Bồ là cả một một câu chuyện thú vị.

Thiên đường hoa tam giác mạch ở Quảng Ninh

Nhân viên quản lý thiên đường hoa chia sẻ: Sau nhiều nghiên cứu, tìm tòi, giống hoa này được trồng thử nghiệm lần đầu và thành công tại Hoành Bồ vào cuối năm 2016. Và ngay năm đó, đã có một diện tích nhỏ hoa tam giác mạch được chính thức gieo trồng. Những năm sau vùng trồng hoa tam giác mạch ở đây liên tục được nhân rộng. Khác với Hà Giang và các vùng cao Tây Bắc lạnh giá, hoa tam giác mạch ở Quảng La được trồng và nở muộn hơn so với chính mùa (từ tháng 9 tới tháng 11). Với đặc trưng thời tiết ở Quảng Ninh, hoa tam giác mạch ở đây được trồng và nở khi không khí chớm lạnh, ít mưa từ tháng 10 tới tận tháng 3 năm sau. Vì thế mùa hoa tam giác mạch cuối ở đây sẽ kết thúc trong vài tuần tới.

Thiên đường hoa tam giác mạch ở Quảng Ninh

Để duy trì được vườn hoa bền lâu, tránh hoa nhanh tàn, hoa tam giác mạch ở đây được trồng gối vụ liên tục 1 vụ/tháng từ tháng 10 năm trước tới tháng 3 năm sau.

Thiên đường hoa tam giác mạch ở Quảng Ninh

Điểm thú vị và hấp dẫn là bên cạnh vườn hoa tam giác mạch rộng lớn, du khách còn có thể thưởng thức những món ăn hấp dẫn, nức tiếng từ loài hoa này với giá bình dân như: Bánh tam giác mạch, lẩu tam giác mạch... cùng nhiều món ăn từ dược liệu được trồng tại Thiên đường hoa. Không chỉ là điểm thưởng ngoạn, chụp ảnh tam giác mạch, điểm đến này còn có không gian rộng lớn tiện nghi như: Nhà hàng, quán bar, cafe phục vụ du khách tham quan và sân chơi cho trẻ nhỏ.

Thiên đường hoa tam giác mạch ở Quảng Ninh

PV

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]

Tạp chí điện tử PetroTimes
Giấy phép hoạt động số: 17/GP-CBC ngày 09/10/2020
Cơ quan chủ quản: Hội Dầu khí Việt Nam
Tổng biên tập: Phạm Thuận Thiên
Phó Tổng biên tập: - Lê Hà Thanh Ngọc
- Lê Thị Hồng Anh
Trưởng ban Điện tử: Phạm Tuấn Anh
Địa chỉ: Tầng 4, toà nhà Viện Dầu khí Việt Nam 167 Trung Kính, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.
Thư điện tử: [email protected]
Hotline:0918.36.36.26
Chỉ phát hành, sao chép thông tin từ Báo điện tử PetroTimes khi có sự đồng ý bằng văn bản của Ban biên tập Báo

Hội đồng cố vấn
Chủ tịch:  TS  Nguyễn Hồng Minh
Thường trực:  Nhà báo Nguyễn Như Phong
Thành viên: Vũ Thị ChọnNguyễn Hải Đường,  Lê Anh Chiến
Liên hệ quảng cáo: Mr Mạnh Tường - 0988.15.80.66