Thơm ngon chả cá Lã Vọng Hà Nội những ngày đông

01:09 | 16/01/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chả cá Lã Vọng là đặc sản nổi tiếng ở Hà Nội, là một món ăn mà bất cứ du khách xa gần mỗi khi ghé về Hà Nội vào dịp đông đều không thể bỏ qua bởi hương vị đặc biệt mà không phải nơi nào cũng có.
Cách làm mứt chuối thơm ngon, giòn rụm cả nhà đều mêCách làm mứt chuối thơm ngon, giòn rụm cả nhà đều mê
Bún sườn bò Phan Thiết chuẩn vị thơm ngonBún sườn bò Phan Thiết chuẩn vị thơm ngon

Chả cá Lã Vọng đã được báo chí nước ngoài nhiều lần đưa vào danh sách món ngon phải thử khi đến Hà Nội. Vậy điều gì trong món chả cá Lã Vọng lại đặc biệt và có sức hút đến như vậy?

Cá làm chả thường là cá lăng tươi, được lọc thịt hai bên sườn, thái bản rồi ướp với hỗn hợp bột nghệ, tỏi, riềng, mẻ, muối và nước mắm. Sau khi ướp khoảng 2 giờ, cá được nướng sơ qua trên bếp than hoa. Đầu bếp phải đảo đều tay sao cho hai mặt đều chín vàng như nhau.

Thơm ngon chả cá Lã Vọng Hà Nội những ngày đông
Ản minh họa. Nguồn intenet

Bàn ăn được bày biện sẵn các nguyên liệu ăn kèm như bún, rau thơm, lạc rang, chanh ớt, mắm tôm, có nơi chuẩn bị thêm 1 - 2 cái bánh đa ăn kèm. Nếu thiếu đi một thứ, món chả sẽ không tròn vị. Khách bắt đầu dùng bữa thì mẻ cá nướng vàng ươm mới được trút vào chảo mỡ sôi đặt trên chiếc bếp nhỏ trên bàn. Nếu thích ăn lòng cá, bạn có thể gọi thêm phần lòng ăn cùng.

Khi dầu sôi đủ độ nóng, hành, thì là được cho vào chảo. Thực khách đảo qua lại cho tới khi hành mềm, cá bắt đầu xém cháy cạnh thì lần lượt cho bún vào bát, cá, thì là, rắc lạc rồi rưới một thìa mắm tôm. Đầu bếp cho rằng mắm tôm tạo nên "cái hồn" của món ăn, đặc biệt khi ăn cùng chút chanh tươi, ớt rồi đánh sủi. Nếu không ăn được mắm tôm mà phải dùng nước mắm, vị ngon của chả cá cũng giảm đi vài phần.

Ăn thử một gắp, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt béo của cá, hài hòa với vị hăng nhẹ của rau và bùi bùi của lạc rang. Dầu trong chả cá cũng là một phần quan trọng, để món ăn chín vàng đẹp mắt và tăng độ béo ngậy.

Chả cá đúng chuẩn phải được đặt trên chảo gang, với mỡ nóng kêu lép bép và tỏa khói nghi ngút. Có lẽ vì vậy mà nhiều người cho rằng chả cá ăn ngon hơn khi tiết trời chuyển lạnh.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]