Thơm ngon món cuốn tôm hành Ninh Bình

14:05 | 04/02/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ninh Bình cuốn hút du khách tìm đến không chỉ có bề dày văn hóa - lịch sử, vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là những nét tinh túy trong ẩm thực đất cố đô.
10 đặc sản mua làm quà khi du xuân miền Trung10 đặc sản mua làm quà khi du xuân miền Trung
Các loại bánh tét độc đáo ở Cần ThơCác loại bánh tét độc đáo ở Cần Thơ
Thơm ngon món cuốn tôm hành Ninh Bình

Đến Ninh Bình, du khách không chỉ được thỏa sức thưởng thức những đặc sản đã quá nổi tiếng như: thịt dê, cơm cháy… mà còn bị cuốn hút bởi những món ăn dân dã nhưng không kém phần hấp dẫn. Một trong số đó phải kể đến món cuốn tôm hành.

Ở Ninh Bình, cuốn tôm hành là món cổ truyền trong mâm cỗ những dịp lễ, Tết. Món ăn là sự tổng hòa của nhiều loại nguyên liệu, phần nào phản ánh nét văn hóa đa dạng của vùng đất Cố đô. Cuốn tôm hành có các thành phần như: tôm, thịt, trứng, rau mùi, xà lách, hành, rau răm… Để món cuốn ngon và đặc sắc thì khâu chọn nguyên liệu cũng rất quan trọng. Tôm phải tươi và là loại tôm đồng vừa phải, không to, không bé. Trứng gà tráng mỏng, thịt ba chỉ luộc cắt ngắn, vừa vặn. Hành có độ dài vừa phải, trần tới để giữ được độ dai nhưng không còn hăng nữa. Khi làm, người ta sẽ xếp các nguyên liệu lên bẹ xà lách rồi lấy hành buộc lại. Công đoạn cuốn đòi hỏi sự khéo léo sao cho miếng cuốn vừa khoe ra được thành phần bên trong vừa gọn gàng đẹp mắt.

Món cuốn được ăn cùng với nước chấm chanh ớt. Khi ăn gắp từng miếng cuốn chấm vào chén nước mắm và thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ béo của thịt, bùi của tôm, trứng, mùi thơm của rau mùi và nhất là không thể thiếu được vị cay và thơm của rau răm, vị ngọt của hành củ. Đây cũng chính là món ăn được nhiều người yêu thích và gần như không thể thiếu trong những dịp lễ, Tết hay họp mặt của các gia đình ở Ninh Bình.

Nếu có dịp ghé thăm Ninh Bình, các bạn nhớ thưởng thức món cuốn tôm hành, để cảm nhận hương vị đặc biệt của món ăn dung dị này nhé!

https://dulich.petrotimes.vn/

Lê Hằng/TTXTDL Ninh Bình

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]