Thông tin thời tiết dịp Giỗ Tổ Hùng Vương: Miền Bắc mưa to, dông mạnh

07:38 | 12/04/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thông tin thời tiết dịp Giỗ Tổ Hùng Vương được nhiều người quan tâm. Dự báo trong các ngày 13-15/4, Trung Bộ chủ yếu nắng ráo, tuy nhiên, vùng núi phía tây có khả năng mưa dông cục bộ với cường độ mạnh kèm lốc xoáy, mưa đá, gió giật mạnh vào buổi chiều và tối...
thong tin thoi tiet dip gio to hung vuong mien bac mua to dong manhNhững điểm đến không thể bỏ qua ở Phú Thọ dịp giỗ Tổ Hùng Vương

Thông tin thời tiết dịp Giỗ Tổ Hùng Vương được ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu (Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) cung cấp. Theo đó, những ngày qua, Bắc và Trung Bộ chịu ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp phía Tây. Vì vậy, các khu vực: Tây Bắc Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi xuất hiện nắng nóng. Nhiều nơi có nhiệt độ cao 34-36 độ, đặc biệt, có nơi nhiệt độ lên đến 40 độ như Tương Dương (Nghệ An) và Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Ngoài ra, nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí cao trên 75% khiến các khu vực trên oi bức vào trưa chiều.

thong tin thoi tiet dip gio to hung vuong mien bac mua to dong manh
Lễ hội đền Hùng các năm trước thường chứng kiến những trận mưa rất to.

Nhận định tình hình thời tiết thời gian tới, ông Hưởng cho biết, từ ngày 12/4, một đợt không khí lạnh yếu sẽ tác động đến nước ta khiến vùng áp thấp nóng phía Tây suy yếu. Vì vậy, nắng nóng có khả năng cao sẽ chấm dứt ở khu vực Tây Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ. Cùng ngày này, khu vực Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông, tập trung ở các tỉnh vùng núi phía bắc.

Hai ngày sau, một đợt không khí lạnh mới với cường độ mạnh hơn được tăng cường, khiến Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng. Đặc biệt, khu vực này có thể xuất hiện mưa vừa đến to và dông mạnh. Các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh có thể xuất hiện trong cơn dông.

Chính vì thế, từ ngày 12/4, vùng thấp nóng suy yếu khiến nắng nóng tại Trung Bộ chấm dứt. Trong các ngày 13-15/4, Trung Bộ chủ yếu nắng ráo, tuy nhiên, vùng núi phía tây có khả năng mưa dông cục bộ với cường độ mạnh kèm lốc xoáy, mưa đá, gió giật mạnh vào buổi chiều và tối.

Cùng thời gian này, các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục có nắng từ sớm. Nắng nóng 35-36 độ xuất hiện ở các tỉnh miền Đông, trong khi đó, các tỉnh miền Tây và Tây Nguyên có nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-35 độ.

L.Hoa (T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]