Thung lũng Nà Lùng - Điểm đến mới mẻ và hấp dẫn

14:12 | 17/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thung lũng này còn là một địa điểm khá mới mẻ chưa nhiều du khách biết đến. Tuy nhiên với dân phượt, với những người trẻ đam mê khám phá thì đây đích thực là một địa điểm rất đáng để một lần dừng chân ở Lạng Sơn.
Tà Cua Y - Điểm cắm trại mới nổi ở Mù Cang ChảiTà Cua Y - Điểm cắm trại mới nổi ở Mù Cang Chải
Việt Nam - Điểm đến cho kỳ nghỉ trăng mật đáng mơ ướcViệt Nam - Điểm đến cho kỳ nghỉ trăng mật đáng mơ ước

Nà Lùng cách trung tâm thành phố Lạng Sơn hơn 60 km về hướng Tây Nam. Đi theo quốc lộ 1B, đến địa bàn xã Tú Xuyên (Văn Quan) rẽ trái theo đường tỉnh 238 B, du khách sẽ đến xã Hữu Lễ. Thung lũng thôn Nà Lùng có diện tích khoảng 10 ha, gồm nhiều thung lũng nhỏ, bao quanh là các dãy núi đá vôi hùng vĩ và các thửa ruộng bậc thang.

Thung lũng Nà Lùng - Điểm đến mới mẻ và hấp dẫn
Ảnh: Báo Lạng Sơn

Lần đầu đến với Nà Lùng, du khách sẽ ngay lập tức nghĩ đến thảo nguyên Đồng Lâm, thảo nguyên Sam Chiêm hoặc cảnh sắc ở chân núi Mắt Thần tại Cao Bằng. Nơi đây hiện lên với những trảng cỏ xanh tốt, mướt mát nằm rạp dưới chân núi cũng xanh ngắt một màu. Từ cỏ cây, núi đá tất cả đều đẹp và trong trẻo, bình yên đến lạ.

Thung lũng Nà Lùng - Điểm đến mới mẻ và hấp dẫn
Màu xanh tươi mát ở thung lũng Nà Lùng Lạng Sơn. Ảnh: Báo Lạng Sơn

Thung lũng Nà Lùng ngày càng được người trẻ biết đến nhờ khí hậu mát mẻ, diện tích rộng lớn lại có nhiều bãi cỏ rất sạch. Đây là địa chỉ lý tưởng cho các hoạt động cắm trại, picnic, vui chơi… Vì không gian cực kỳ rộng nên bạn có thể đến bất kỳ thời điểm nào mà không lo đông người. Vẻ đẹp của thung lũng này không chỉ là những bãi cỏ xanh bằng phẳng mà đan xen vào đó còn là những đụn cỏ lớn hơn tụ lại, tạo nên một vẻ đẹp nguyên sơ. Đến đây, bạn có thể tung tăng chạy nhảy, dạo chơi và thả dáng chụp ảnh. Bởi màu xanh tự nhiên của đất trời sẽ làm nền cho ảnh check in của bạn đẹp mê mẩn.

Thung lũng Nà Lùng - Điểm đến mới mẻ và hấp dẫn
Du khách đến thung lũng này để cắm trại. Ảnh: Fanpage Vẻ Đẹp Lạng Sơn

Giữa vô vàn điểm đến ở Lạng Sơn thì Nà Lùng vẫn là một điểm nhấn rất ấn tượng, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Gần đây nhiều người đã biết đến tọa độ này và chọn cắm trại tại thung lũng. Nếu dựng trại ngủ qua đêm, sớm hôm sau bạn còn có thể ngắm sương mù mờ ảo bao trùm khắp thung lũng, khung cảnh phải nói đẹp đến xiêu lòng. Địa điểm này tương đối gần khu dân cư nên không quá khó tìm.

Thung lũng Nà Lùng - Điểm đến mới mẻ và hấp dẫn
Con suối nhỏ chảy quanh thung lũng tạo nên các hồ nước nhỏ rất đẹp. Ảnh: Báo Lạng Sơn

Nơi đây hiện chưa có các dịch vụ phục vụ du lịch, do đó bạn nên tự chuẩn bị lều trại, đồ ăn nước uống và các dụng cụ cần thiết khác để có chuyến đi trọn vẹn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo kinh nghiệm trên các cộng đồng review du lịch xứ Lạng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh (T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]