Thưởng thức đặc sản rừng Cát Tiên

14:15 | 23/02/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với người dân ở khu vực rừng Nam Cát Tiên (Tân Phú - Đồng Nai), đọt mây rừng được coi là một món ngon quý hiếm. Bởi lẽ để có được món ăn này, họ phải vào trong rừng sâu, đi cả ngày trời tìm kiếm những đọt mây tươi ngon nhất.
Lặng ngắm rừng Cát TiênLặng ngắm rừng Cát Tiên
Đậm đà hương vị gỏi măng cụt Long KhánhĐậm đà hương vị gỏi măng cụt Long Khánh
Thưởng thức đặc sản rừng Cát Tiên

Thực tế, cây mây vốn không xa lạ với người dân nhưng không phải ai cũng biết dùng đọt mây để chế biến thành món ăn và càng ít người có cơ hội được thưởng thức những món ăn từ đặc sản này. Riêng với những đồng bào ở Tân Phú, món đọt mây rừng nướng lồ ô không chỉ là đặc sản núi rừng mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống, về nhân sinh và truyền thống văn hóa lâu đời của đồng bào dân tộc.

Thưởng thức đặc sản rừng Cát Tiên

Mây là loại dây leo, thân mềm dài hàng chục mét, có vỏ gai dày đặc bao bọc. Muốn lấy được đọt mây phải chặt cây thành nhiều khúc ngắn để kéo tuột xuống dần. Khi gần đến đọt, có nhiều vòng gai ở ngọn móc vào các nhành cây xung quanh nên người đi lấy phải cẩn trọng, tránh bị gai đâm.

Thưởng thức đặc sản rừng Cát Tiên

Đọt mây ngon đúng điệu được chọn từ những cây non tơ, bụ bẫm rồi tước bỏ phần vỏ gai cứng bên ngoài. Từ những lõi đọt mây trắng ngần có vị ngọt và đăng đắng, người ta biến tấu thành nhiều món ăn đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Trong đó có món đọt mây nướng có hương vị rất thơm, độ ngọt phảng phất rất hấp dẫn.

Thưởng thức đặc sản rừng Cát Tiên

Đến với Cát Tiên, du khách có dịp thưởng thức những đặc sản từ đọt mây sẽ rất thú vị và ấn tượng. Bởi hương vị của đọt mây mang lại cho du khách những cảm nhận thật nhất về cuộc sống, về phong tục tập quán, về truyền thống văn hóa của đồng bào bản địa. Chỉ một bữa cơm quây quần bên nhau, thưởng thức vài miếng đọt mây ngọt bùi cũng đủ để nhớ mãi không quên.

Thanh Xuân/ TTXTDL Đồng Nai

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]