Tổng cục Du lịch khuyến cáo không nên du lịch đến Sri Lanka

08:58 | 26/04/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Văn bản của Tổng cục Du lịch Việt Nam đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan khuyến cáo du khách không nên đi du lịch tại Sri Lanka và Algeria trong dịp này.
khuyen cao nguoi dan ve du lich den sri lankaNhật Bản tình yêu và nỗi nhớ

Theo đó, văn bản của Tổng cục Du lịch gửi Sở VH,TT&DL, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố cùng các doanh nghiệp lữ hành quốc tế nêu, những vụ nổ bom tại nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka vào ngày 21/4/2019 đã làm hàng trăm người bị thương vong, trong đó nhiều công dân nước ngoài là nạn nhân của thảm kịch trên.

khuyen cao nguoi dan ve du lich den sri lanka
Sri Lanka là địa điểm du lịch hấp dẫn nhưng vừa phải gánh chịu những trận đánh bom.

Để bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch, Tổng cục Du lịch đề nghị các các đơn vị nêu trên thông báo cho doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên địa bàn cân nhắc việc tổ chức tour cho khách du lịch đến Sri Lanka trong thời gian này. Khuyến cáo du khách đang du lịch tại Sri Lanka nên tránh các địa điểm tập trung đông người, nhạy cảm. Theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương để bảo đảm an toàn. Thường xuyên cập nhật tình hình tại Sri Lanka để tổ chức các chương trình du lịch bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách.

Tổng cục Du lịch cũng cho biết, Đại sứ quán Việt Nam ở Algeria thông tin, trong thời gian gần đây, hàng loạt cuộc biểu tình, tuần hành, bãi công liên tục diễn ra tại hầu hết thành phố của Algeria, điều này có thể gây ra nhiều hệ quả tiêu cực và không loại trừ nguy cơ xảy ra xung đột.

Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế cân nhắc việc tổ chức tour cho khách du lịch đến Algeria trong thời gian này. Khuyến cáo khách đang du lịch tại Algeria tránh những địa điểm tập trung đông người, nhạy cảm, theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương.

X.Hinh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]