Top 10 thư viện đẹp nhất thế giới

03:10 | 03/03/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Từ những kỳ quan kiến trúc đến các địa danh lịch sử, dưới đây là 10 thư viện độc đáo nhất thế giới sẽ làm say mê những người mê sách cũng như những người đam mê kiến trúc.
Bảo tàng, Thư viện Quảng Ninh - kiệt tác bên bờ di sảnBảo tàng, Thư viện Quảng Ninh - kiệt tác bên bờ di sản
Điểm danh 9 hiệu sách và thư viện đẹp nhất Nhật BảnĐiểm danh 9 hiệu sách và thư viện đẹp nhất Nhật Bản

1. Thư viện trường Cao đẳng Trinity, Dublin, Ireland

Top 10 thư viện đẹp nhất thế giới

Nơi đây nằm trong các hội trường của trường Cao đẳng Trinity. Khu vực chính của thư viện cổ này là Phòng Dài (The Long Room), một căn phòng hùng vĩ được trang trí với những chiếc kệ cao chứa hơn 200.000 cuốn sách quý hiếm, bao gồm cả cuốn sách Kells nổi tiếng thế giới.

2. Thư viện thuộc tu viện Strahov, Praha, Cộng hòa Séc

Top 10 thư viện đẹp nhất thế giới

Thư viện thuộc Tu viện Strahov, là một kiệt tác của kiến trúc Baroque. Những bức bích họa trên trần nhà được trang trí công phu, đồ gỗ phức tạp và bộ sưu tập các bản thảo cổ được bảo quản tỉ mỉ khiến nơi đây trở thành một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng.

3. Thư viện Bibliothèque Sainte-Geneviève, Paris, Pháp

Top 10 thư viện đẹp nhất thế giới

Thư viện Bibliothèque Sainte-Geneviève được thiết kế bởi kiến trúc sư Henri Labrouste, thư viện thế kỷ 19 này nổi tiếng nhờ cách sử dụng sắt và kính một cách đầy sáng tạo. Phòng đọc lớn của nó, được chiếu sáng bằng ánh sáng tự nhiên qua các cửa sổ rộng lớn làm toát lên vẻ đẹp về tri thức.

4. Thư viện Vasconcelos, Thành phố Mexico, Mexico

Top 10 thư viện đẹp nhất thế giới

Sự kết hợp ấn tượng giữa thiết kế hiện đại và di sản văn hóa. Thư viện Vasconcelos là minh chứng cho truyền thống văn học phong phú của Mexico. Nội thất rộng lớn của thư viện có các kệ nhấp nhô gợi đến những con sóng, trong khi những bức tường trong suốt mang đến tầm nhìn toàn cảnh ra khu vườn xung quanh.

5. Thư viện George Peabody, Baltimore, Mỹ

Top 10 thư viện đẹp nhất thế giới

Thư viện Peabody, là tác phẩm kỳ diệu mang phong cách Hy Lạp mới, là nơi giúp giấc mơ của một người mê sách trở thành hiện thực. Phía trên cùng của thư viện được trang trí công phu bằng ban công bằng gang và giếng trời, mang đến phông nền tuyệt đẹp cho bộ sưu tập hơn 300.000 cuốn sách.

6. Thư viện Admont Abbey, Admont, Áo

Top 10 thư viện đẹp nhất thế giới

Nằm trên đỉnh đồi đẹp như tranh vẽ ở vùng nông thôn nước Áo. Thư viện này là sự pha trộn hài hòa giữa vẻ đẹp lộng lẫy kiểu Baroque và vẻ đẹp tự nhiên. Nội thất sang trọng của nó, được trang trí bằng những bức bích họa và trần nhà bằng vữa tinh xảo, là minh chứng cho sức mạnh sáng tạo của con người.

7. Thư viện sách và bản thảo hiếm Beinecke, New Haven, Mỹ

Top 10 thư viện đẹp nhất thế giới

Một kiệt tác theo chủ nghĩa hiện đại được thiết kế bởi kiến trúc sư Gordon Bunshaft. Thư viện này là một tác phẩm nghệ thuật giống như kho báu mà nó chứa đựng. Mặt tiền bằng đá cẩm thạch mang tính biểu tượng của nó, được trang trí bằng các tấm đá cẩm thạch Vermont mờ, tạo ra một bầu không khí rực rỡ vừa thanh tao vừa vượt thời gian.

8. Thư viện Biblioteca Joanina, Coimbra, Portugal

Top 10 thư viện đẹp nhất thế giới

Thư viện Biblioteca Joanina nằm trong Đại học Coimbra, là biểu tượng của di sản văn hóa phong phú của Bồ Đào Nha. Nội thất kiểu Baroque sang trọng được trang trí bằng đồ gỗ mạ vàng và gạch azulejo tinh xảo. Ngoài ra, nó còn là minh chứng cho thời kỳ vàng son khám phá của đất nước.

9. Thư viện thành phố Stuttgart, Stuttgart, Đức

Top 10 thư viện đẹp nhất thế giới

Thư viện này là một ví dụ nổi bật của kiến trúc đương đại, là một tuyên bố táo bạo về tính hiện đại ở trung tâm thành phố Stuttgart lịch sử. Nội thất màu trắng bóng bẩy, được nhấn mạnh bởi các góc ấn tượng và hoa văn hình học, mang đến một không gian năng động để khám phá trí tuệ.

10. Phòng đọc Hoàng gia Bồ Đào Nha, Rio de Janeiro, Brazil

Top 10 thư viện đẹp nhất thế giới

Nơi đây được thành lập bởi một nhóm người nhập cư Bồ Đào Nha vào cuối thế kỷ 19, là minh chứng cho di sản lâu dài của ngôn ngữ và văn hóa Bồ Đào Nha. Mặt tiền kiểu New Manueline được trang trí công phu, được trang trí bằng những hình chạm khắc phức tạp và gạch đầy màu sắc. Đây là một địa danh được yêu thích ở trung tâm Rio de Janeiro.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đoàn Minh Hiển

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]