Top 3 điểm du lịch xanh mát khi đến Ninh Bình trong mùa hè này

09:10 | 11/07/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mùa hè năm 2023 được đánh giá là một năm có thời tiết nắng nóng gay gắt, khắc nghiệt. Việc lựa chọn đến các điểm du lịch có cảnh quan thiên nhiên xanh mát, không khí trong lành luôn được ưu tiên trong dịp hè này. Gợi ý du khách top 3 điểm du lịch lý tưởng khi lựa chọn du lịch Ninh Bình là điểm dừng chân trong dịp hè này.
Y Tý, Bát Xát (Lào Cai) xanh mát, điểm đến hấp dẫn tránh nóng hèY Tý, Bát Xát (Lào Cai) xanh mát, điểm đến hấp dẫn tránh nóng hè
Những điểm đến hấp dẫn tại Sóc Sơn (Hà Nội)Những điểm đến hấp dẫn tại Sóc Sơn (Hà Nội)

1. Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn Quốc gia Cúc Phương (hay rừng Cúc Phương) được coi là một bảo tàng thiên nhiên rộng lớn còn lưu giữ và bảo tồn tốt nhất hệ động, thực vật rừng ở trên núi đá vôi tại Việt Nam với tổng diện tích lên đến 22.408ha.

Top 3 điểm du lịch xanh mát khi đến Ninh Bình trong mùa hè này

Du khách đến đây sẽ được khám phá hệ động thực vật phong phú, sự đa dạng chủng loài, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên rừng núi hoang sơ tuyệt đẹp cùng với đó tìm hiểu các giá trị văn hóa lịch sử của dân tộc Mường.

Không khí của khu rừng nguyên sinh, với những tán cây cổ thụ rợp bóng xanh mát thực sự là điểm dừng chân, tránh nóng lý tưởng khiến tinh thần được thư thái, dễ chịu những khoảnh khắc trải nghiệm tuyệt vời bên những người thân yêu.

2. Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long

Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long thuộc địa phận huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Với diện tích gần 3000ha không chỉ là khu bảo tồn thiên nhiên, vùng đất ngập nước Vân Long còn là nơi có cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn.

Top 3 điểm du lịch xanh mát khi đến Ninh Bình trong mùa hè này

Vân Long có 1000 hang động đẹp, nhiều hang động lớn như: Hang Cá, hang Bóng, hang Rùa, hang Chanh,...Còn gì tuyệt vời hơn khi mùa Hè này được đi thuyền qua các hang động mát lành, ngắm nhìn sự kiến tạo địa chất qua các lớp nhũ đá trong hang động. Ngoài hệ thống các hang động đến Vân Long còn được chiêm ngưỡng những khối núi đá vôi mang hình dáng với tên gọi độc đáo như: núi Mèo Cào, núi Mâm Xôi, núi Hòm Sách, núi Đá Bàn, núi Nghiên, núi Mồ Côi, núi Cô Tiên…

Đầm Vân Long được công nhận là khu Ramsar (khu đất ngập nước) thứ 9 của Việt Nam và đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam xác lập hai kỷ lục: “Nơi có số lượng cá thể Vọoc mông trắng nhiều nhất” và nơi có “Bức tranh đá tự nhiên lớn nhất”

Đến khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long trong dịp Hè này sẽ là kỉ niệm đáng nhớ khi lênh đênh trên thuyền chiêm ngưỡng cảnh sắc núi non Vân Long thơ mộng, hiền hòa.

3. Động Thiên Hà

Động Thiên Hà nằm ở xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình có chiều dài tới 700m là một danh thắng tự nhiên nằm trên núi Tướng.

Top 3 điểm du lịch xanh mát khi đến Ninh Bình trong mùa hè này

Động Thiên Hà gồm cả động khô và động ướt với đa dạng hệ thống nhũ đá. Động được gọi với tên “dải ngân hà trong lòng núi”. Dải ngân hà uốn lượn, hun hút như vô tận với tầng tầng lớp lớp khối thạch nhũ lung linh sắc màu với những truyền thuyết về đảo Hoa Tiên, Bầu Sữa Mẹ,... tạo cho du khách cảm giác như đang lạc vào cõi thần tiên, đắm say với chốn “bồng lai tiên cảnh”.

Với vẻ đẹp huyền ảo, tráng lệ, khu du lịch sinh thái động Thiên Hà thực sự là một điểm đến hấp dẫn du khách lựa chọn đến Ninh Bình trong mùa Hè này. Hãy cùng đến khám phá và chiêm ngưỡng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Dulichninhbinh.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]