Top 5 điểm cắm trại "chill" nhất Bắc Giang phù hợp với người trẻ

14:12 | 20/03/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nằm cách Hà Nội không xa, Bắc Giang được thiên nhiên ban tặng cho những thảo nguyên, cánh rừng, đồi núi tuyệt đẹp say đắm lòng người. Nơi đây là lựa chọn không thể phù hợp hơn cho những chuyến picnic, dã ngoại, cắm trại. Hãy cùng chúng tôi khám phá 5 địa điểm cắm trại “chill” và “hot” nhất với giới trẻ nhé!
Những điểm hẹn ngày hè ở Bắc GiangNhững điểm hẹn ngày hè ở Bắc Giang
Hoa Anh đào Nhật Bản nở rộ tại Tây Yên Tử (Bắc Giang)Hoa Anh đào Nhật Bản nở rộ tại Tây Yên Tử (Bắc Giang)
Top 5 điểm cắm trại "chill" nhất Bắc Giang phù hợp với người trẻ

Top 5: Cao nguyên Đồng Cao

Cao nguyên Đồng Cao thuộc địa phận xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động (cách TP Bắc Giang 90km). Nằm trên độ cao 1000m với nét hoang sơ và hùng vĩ khiến Đồng Cao trở thành khu cắm trại không thể phù hợp hơn cho những người thích phiêu lưu. Đặc biệt, đã tới đây thì nhất định bạn đừng bỏ lỡ khoảnh khắc bình minh với những đám mây sương mù lơ lửng trên những ngọn núi và những hòn đá khổng lồ với hình thù kỳ lạ!

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới đây chính là vào tháng 2-3 và tháng 9-11 bởi thời tiết phù hợp và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Đồng Cao có rất nhiều những khu đất trống nên bạn thoải mái lựa chọn một nơi “chill” nhất để cắm trại, ăn uống và check-in ngắm cảnh.

Top 4: Rừng nguyên sinh Khe Rỗ

Khe Rỗ là khu rừng nguyên sinh ít người biết đến,thuộcKhu du lịch sinh thái Khe Rỗ, xã An Lạc, huyện Sơn Động (cách TP Bắc Giang 100km). Nếu du khách muốn lánh xa cuộc sống xô bồ thành thị, rừng nguyên sinh Khe Rỗ luôn là điểm đến thân thiện, hoang sơ, bình yên cho tất cả mọi người. Một khi bạn đến Khe Rỗ, xung quanh chỉ toàn là cây xanh xào xạc, véo von chim hót và rì rào suối chảy. Không chỉ vậy, tại đây, du khách có thể cắm trại, nấu nướng, trải nghiệm tắm suối thiên nhiên và check-in.

Top 5 điểm cắm trại "chill" nhất Bắc Giang phù hợp với người trẻ

Top 3: Hồ Khuôn Thần

Khu du lịch sinh thái Hồ Khuôn Thần là quần thể thiên nhiên sơn thủy hữu tình, với rừng cây đồi núi nguyên sơ bao quanh hồ Khuôn Thần nằm ở địa phận xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang (cách TP Bắc Giang 100km). Tới đây, du khách sẽ ấn tượng bởi khung cảnh hồ Khuôn Thần hùng vĩ với những hòn đảo nhỏ xanh nhấp nhô và hòa mình trong thế giới cảnh sắc tuyệt diệu, yên bình, với những hoạt động kỳ thú như bơi thuyền, tắm hồ, cắm trại và check-in cảnh đẹp.

Top 5 điểm cắm trại "chill" nhất Bắc Giang phù hợp với người trẻ

Top 2: Khu du lịch sinh thái núi Dành

Nếu muốn kiếm tìm địa điểm cắm trại yên bình, khoảng cách gần và tâm linh, khu du lịch sinh thái núi Dành là lựa chọn không thể phù hợp hơn. Núi Dành nằm xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, Bắc Giang (cách TP Bắc Giang 15km) nơi đây được bao phủ bởi rừng thông keo quanh năm xanh mát, rất phù hợp để cắm trại và vãn cảnh. Ngoài ra, quần thể còn bao gồm nhiều di tích lịch sử, văn hóa tâm linh như đền Hạ, đền Thượng, chùa Không Bụt, đền Trình, tạo nên không gian thiên nhiên, văn hóa tâm linh, sinh thái, thu hút đông đảo người dân đến hành hương, thưởng ngoạn.

Top 5 điểm cắm trại "chill" nhất Bắc Giang phù hợp với người trẻ

Top 1: Hồ Cấm Sơn

Không gì tuyệt vời hơn khi đến hồ Cấm Sơn vào mùa xuân, khi nước hồ trong xanh với những hòn đảo nhỏ ẩn hiện trong lớp sương mù hư ảo mỗi sáng sớm. Tại đây, du khách được đắm mình trong không gian xanh mát tuyệt đẹp, tắm hồ thiên nhiên, thưởng ngoạn cảnh sắc và trải nghiệm những hoạt động, ẩm thực của các dân tộc sinh sống ven hồ như Dao, Tày, Sán Dìu,... Hồ Cấm Sơn thuộc địa phận huyện Lục Ngạn, Bắc Giang (cách TP Bắc Giang 60km) là địa điểm nguyên sơ, bình yên, chính vì vậy, du khách nên mang theo đồ ăn uống hoặc gọi đặt trước để thuận tiện cho chuyến đi chơi tuyệt vời của mình tại Bắc Giang.

Có một lưu ý là khi du lịch cắm trại tại những địa điểm này quý du khách nên giữ gìn vệ sinh môi trường, thu gom rác sau mỗi chuyến trải nghiệm.

https://dulich.petrotimes.vn/

Dulichbacgiang.gov.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]