Top 6 cây cầu đẹp nhất ở TP Hồ Chí Minh

03:10 | 26/03/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
TP Hồ Chí Minh là một trong những thành phố đông dân nhất Việt Nam. Với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế, cơ sở hạ tầng giao thông càng ngày được cải thiện. Trong đó, các cây cầu mang tính biểu tượng và đẹp mắt đã được xây dựng để phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn top 6 cây cầu đẹp nhất ở TP Hồ Chí Minh.
Cầu Thiên Sinh - Cây cầu ngắn nhất Việt NamCầu Thiên Sinh - Cây cầu ngắn nhất Việt Nam
Vẻ đẹp hùng vỹ của cây cầu cao nhất Việt NamVẻ đẹp hùng vỹ của cây cầu cao nhất Việt Nam

1. Cầu Ánh Sao

Cầu Ánh Sao là cây cầu đẹp nhất TP HCM. Không chỉ là một cây cầu đi bộ để ngắm cảnh vật xung quanh mà còn là một biểu tượng của Thành phố.

Tọa lạc tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng - Quận 7, cầu được xây dựng vào năm 2009 với chiều dài 170m, mặt cầu rộng 8,3m. Sở dĩ cầu được đặt tên là “ Cầu Ánh Sao” vì được thiết kế với những ánh đèn Led chiếu ngược lên nhiều màu tựa như khung cảnh bầu trời đầy sao, hai bên hông cầu có có ánh sáng bảy màu liên tục thay đổi hòa vào thác nước nhân tạo được phun ra từ thành cầu tạo nên một bức tranh lung linh rực rỡ vào ban đêm.

Top 5 cây cầu đẹp nhất ở TP Hồ Chí Minh
https://dulich.petrotimes.vn/

Nhìn từ xa Cầu Ánh Sao nổi bật bởi những tia sáng bảy màu lấp lánh ánh cầu vồng kết hợp cùng những ngôi sao rọi chiếu trên cầu tạo nên một khung cảnh nên thơ, lung linh, rực rỡ, là nơi lý tưởng cho các cặp tình nhân hẹn hò.

2. Cầu Thủ Thiêm

Cầu Thủ Thiêm trước đây được đặt tên là Cầu Thủ Thiêm 1, là một cây cầu bắc qua sông Sài Gòn nối liền quận Bình Thạnh và thành phố Thủ Đức. Cầu được khởi công xây dựng năm 2005 và thông xe vào cuối năm 2007. Cầu Thủ Thiêm dài 1.250m, với 6 làn xe lưu thông.

Top 5 cây cầu đẹp nhất ở TP Hồ Chí Minh
https://dulich.petrotimes.vn/

Cầu Thủ Thiêm được thiết kế với kiến trúc hiện đại, tạo nên một điểm nhấn mới cho bức tranh thành phố. Là nơi yêu thích của các bạn trẻ vào buổi chiều tối đến đây để hòa mình vào không khí trong lành, hưởng làn gió mát rượi thổi về từ sông Sài Gòn và ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Về đêm đứng trên cầu bạn có thể nhìn thấy cảnh thành phố lung linh ánh đèn. Không chi là điểm câu cá lý tưởng của người dân địa phương mà còn là nơi ngắm pháo hoa tuyệt đẹp đêm giao thừa hay các dịp lễ lớn của thành phố.

3. Cầu Phú Mỹ

Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng lớn nhất trong tất cả các cây cầu tại TPHCM. Cầu bắc qua sông Sài Gòn nối liền Quận 7 và Thành phố Thủ Đức. Cầu Phú Mỹ là một trong những tuyến đường nối khu đô thị Phú Mỹ Hưng và khu đô thị mới Thủ Thiêm. Cây cầu có chiều dài hơn 2000m, rộng 27,5m với 6 làn xe, được khởi công xây dựng vào năm 2005 và bắt đầu thông xe năm 2009.

Top 5 cây cầu đẹp nhất ở TP Hồ Chí Minh
https://dulich.petrotimes.vn/

Cây cầu được mở ra không chỉ với mục đích giảm tải giao thông cho thành phố, mà còn góp phần rút ngắn quãng đường từ miền Bắc và miền Trung đi các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long. Ngoài ra, Cầu Phú Mỹ còn là điểm thu hút du khách đến thưởng ngoạn cảnh vật của thành phố. Nếu đến đây vào sáng sớm bạn cảm nhận được khung cảnh mờ ảo trong làn sương sớm, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn những chiếc ghe thuyền ngược xuôi chở đầy trái cây, rau củ đi ngang qua cầu với nhiều màu sắc nhằm tô điểm thêm vẻ thơ mộng cho khung cảnh nơi đây. Vào những buổi xế chiều, cầu Phú Mỹ là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Sài Gòn. Khi mặt trời dần tắt, đứng trên cầu Phú Mỹ bạn sẽ thấy được những tòa nhà cao tầng đang dần xuất hiện ánh đèn rực rỡ len lỏi là sắc vàng của ánh mặt trời tạo nên khung cảnh lung linh huyền ảo.

4. Cầu Mống

Cầu Mống được xem là một trong những cây cầu cổ xưa nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Được xây dựng từ năm 1893 đến 1894, cầu có chiều dài 120m, rộng 5,2m là công trình kiến trúc đậm nét phương Tây cuối thế kỷ 19. Cầu Mống bắc qua kênh Bến Nghé, nối liền Quận 1 và Quận 4. Xưa kia Cầu Mống cho phép xe cơ giới và cả người đi bộ lưu thông, nhưng hiện nay do thời gian sử dụng khá dài, có nhiều cầu mới xuất hiện và nhằm đảm bảo an toàn nên chỉ cho phép người đi bộ lưu thông trên cầu.

Top 5 cây cầu đẹp nhất ở TP Hồ Chí Minh
https://dulich.petrotimes.vn/

Không chỉ là công trình hỗ trợ lưu thông mà Cầu Mống còn là địa điểm check in được giới trẻ săn đón. Sở hữu vị trí đắc địa, ngắm được toàn cảnh tòa nhà Bitexco, kết hợp cùng màu xanh ngọc của cây cầu đã tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, bạn có thể đến đây chụp ảnh bất kỳ lúc nào. Đứng ở vị trí nào trên cầu bạn cũng sẽ có được góc chụp hoàn hảo nhất. Đây là địa điểm được rất nhiều cặp đôi chọn lựa làm nơi chụp ảnh cưới. Ngoài ra, về đêm Cầu Mống rất lung linh huyền ảo, các bạn trẻ thường đến đây để hẹn hò, cùng tán gẫu, ngắm cảnh đêm khi những tòa nhà bắt đầu lên đèn và thưởng thức các món ăn vặt từ các gánh hàng rong bên cầu, cảm giác thật bình yên giữa một thành phố hoa lệ.

5. Cầu Khánh Hội

Cầu Khánh Hội là một trong những cây cầu quan trọng nhất củaTP Hồ Chí Minh, kết nối giữa quận 1 và quận 4. Xưa kia cầu Khánh Hội được người Pháp xây dựng vào năm 1904 với tên gọi là Cầu Quay, sở dĩ có tên gọi này là do thiết kế độc đáo nhịp giữa có thể quay ngang để cho tàu thuyền qua lại dễ dàng. Sau lần đập bỏ Cầu quay để xây cầu mới không còn quay được nữa, thì đến năm 2006, để tiến hành xây dựng đường hầm sông Sài Gòn, Cầu Khánh hội một lần nữa bị phá bỏ và xây mới cao hơn. Với chiều dài 167m, rộng 22m với 4 làn xe lưu thông.

Top 5 cây cầu đẹp nhất ở TP Hồ Chí Minh
https://dulich.petrotimes.vn/

Cầu Khánh Hội là cây cầu bắc qua Kênh Bến Nghé, ngay cửa ngõ sông Sài Gòn, nằm trước Bến Nhà Rồng và cột cờ Thủ Ngữ - ngọn đèn giao thông điều tiết thuyền bè lưu thông trên rạch Bến Nghé và sông Sài Gòn xưa. Cầu mới với dáng cong mềm mại và cách điệu góp phần tạo nên điểm nhấn khá đẹp mắt, đứng trên cầu có thể ngắm nhìn được toàn cảnh sông Sài Gòn.

6. Cầu Ba Son (cầu Thủ Thiêm 2)

Cầu Ba Son là cây cầu bắc qua sông Sài Gòn, nối liền Quận 1 với Thành phố Thủ Đức. Cây cầu được xây dựng vào năm 2015 đến 4/2022 chính thức đưa vào sử dụng. Ban đầu cây cầu có tên Thủ Thiêm 2, nhưng đến tháng 12/2022 thành phố quyết định đặt tên mới là Cầu Ba Son được lấy theo tên di tích xưởng đóng tàu Ba Son ngày xưa. Cầu có chiều dài gần 1,5km, với 6 làn xe lưu thông. Với kiến trúc nổi bật, thiết kế dây văng với trụ tháp chính, cầu Ba Son trở thành biểu tượng mới của TP Hồ Chí Minh.

Top 5 cây cầu đẹp nhất ở TP Hồ Chí Minh
https://dulich.petrotimes.vn/

Cầu Ba Son là địa điểm Check in cực HOT của giới trẻ hiện nay. Bạn có thể đến đây vào sáng sớm, khi bình minh vừa ló dạng, những ánh nắng rực rỡ trong làn sương mờ ảo, tạo nên một khung cảnh tràn ngập màu sắc tươi sáng. Cùng tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh vật xung quanh và chụp những tấm ảnh cực chill với ánh nắng ban mai.

Vào những buổi chiều hoàng hôn, cầu Ba Son hiện lên với một phong cách hoàn toàn khác. Bầu trời biến thành một sắc cam và đỏ tuyệt đẹp khi mặt trời dần lặn, ánh nắng lãng mạn của hoàng hôn tạo nên một khung cảnh cổ điển, bạn có thể chụp một vài bức ảnh với không gian tuyệt đẹp này, đảm bảo bức ảnh của bạn sẽ trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết.

Top 5 cây cầu đẹp nhất ở TP Hồ Chí Minh

Khi màn đêm dần buông xuống, những ánh đèn từ các tòa nhà dần hiện lên, phản chiếu xuống mặt nước lấp lánh tạo nên một không gian đầy ma mị và mê hoặc. Bạn có thể đến đây để tận hưởng không khí lãng mạn này với người mình yêu, cùng ngắm nhìn đường phố Sài Gòn, chụp những tấm ảnh lưu giữ khoảnh khắc ấn tượng này.

Các cây cầu này không chỉ mang tính chất hữu dụng trong giao thông, mà còn là những điểm đến thu hút du khách tới tham quan và chiêm ngưỡng. Nếu có dịp đến TP Hồ Chí Minh, đừng quên ghé thăm những cây cầu này để cảm nhận sự đẹp mắt và tinh tế của kiến trúc Việt Nam nhé.

Visithcmc

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]