Top đặc sản nổi tiếng xứ Dừa

19:05 | 24/12/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bến Tre hay còn được gọi là xứ Dừa, được biết đến là vùng đất miền Tây sông nước sở hữu nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Bên cạnh đó, các món ăn dân dã với hương vị khó quên đã tạo nên nét đặc trưng của ẩm thực nơi đây.
Ẩm thực trong du lịch xứ DừaẨm thực trong du lịch xứ Dừa
Ẩm thực Xứ Dừa: Bánh cá lòng tong - dừa sợiẨm thực Xứ Dừa: Bánh cá lòng tong - dừa sợi

Cùng thưởng thức những đặc sản nổi tiếng của Bến Tre:

Top đặc sản nổi tiếng xứ Dừa
Nhắc đến Bến Tre thì không thể không nhắc tới kẹo dừa. Với hương vị thơm ngọt và béo béo đặc trưng của dừa giúp cho loại kẹo này trở nên hấp dẫn, không hề ngán. Kẹo có độ mềm và dễ tan trong miệng, được đóng gói kỹ lưỡng nên có thể bảo quản trong thời gian dài.
Top đặc sản nổi tiếng xứ Dừa
Cơm dừa có quá trình chế biến phức tạp, cầu kỳ. Để mang lại món cơm ngon nhất, người dân Bến Tre sẽ lựa chọn loại gạo ngon, tròn, to và có màu trắng tinh khiết. Kết hợp với phần cơm dừa chín mang lại hương thơm nhẹ, vừa ngọt thanh, beo béo và gây được ấn tượng ngay từ lần ăn đầu tiên.
Top đặc sản nổi tiếng xứ Dừa
Đuông dừa từ lâu đã nổi tiếng là món ăn ngon tại Bến Tre. Được chế biến từ ấu trùng của bọ cánh dương trong phần mềm của cây dừa, chúng có nhiều chất dinh dưỡng và mang hương vị béo béo, bùi bùi rất riêng. Trong số những món ăn với đuông dừa thì ăn sống chấm nước mắm rất được ưa chuộng. Mặc dù không phải ai cũng dám nếm thử món ăn này, nhưng sau khi đã thưởng thức chắc hẳn bạn sẽ mê ngay hương vị đặc trưng của loại đặc sản này.
Top đặc sản nổi tiếng xứ Dừa
Bánh canh bột xắt là món bánh canh vịt ăn cùng nước mắm gừng rất đơn giản. Nhưng từng chi tiết, yếu tố tạo nên món ăn này đã mang lại sự độc đáo, mới lạ cho người ăn khi thưởng thức. Phần bánh canh được làm từ nguyên liệu gạo ngon, quy trình làm ra từng sợi bánh canh đều thủ công bằng tay. Đặc biệt phần nước lèo trứng đục từ bột tiết ra khi nấu, kết hợp gia vị nêm nếm vừa phải tạo nên hương vị không lẫn vào đâu được. Thịt vịt được ướp và mang đi xào nên có độ thơm rất riêng.
Top đặc sản nổi tiếng xứ Dừa
Canh chua cá linh bông so đũa đặc sản nổi tiếng và được biết đến rộng rãi tại Bến Tre. Được chế biến từ những nguyên liệu thân thuộc như cá linh bông, bông thiên lý, thân cây súng... Kết hợp cùng phần nước lèo thanh thanh, chua ngọt vừa phải mang lại một món ăn vừa lạ, vừa quen.
Top đặc sản nổi tiếng xứ Dừa
Chuột dừa cũng là một món ăn độc đáo của Bến Tre. Giống đuông dừa, chuột dừa sinh sống trên cây dừa và ăn dừa. Nên để bắt được chúng không phải là dễ dàng. Sau khi chuột được bắt và sơ chế sẽ được tẩm ướp gia vị rồi mang đi nướng trên bếp than hồng. Từ đó mang lại thành phẩm là thịt chuột có độ vàng, dai vừa phải, mang mùi thơm rất riêng mà không phải loại thịt nào cũng có được.
Top đặc sản nổi tiếng xứ Dừa
Cá lóc nướng trui là một món ăn mà du khách không nên bỏ qua. Đây là món ăn rất dân dã nhưng lại chứa đựng sự hấp dẫn khó tìm. Cá được sử dụng là cá Lóc đồng được bắt sống và sơ chế sạch sẽ, sau đó để nguyên con và dùng cây xiên qua mình cá rồi mang đi nướng bằng cách chất rơm xung quanh.
Top đặc sản nổi tiếng xứ Dừa
Bánh xèo ốc gạo là món ăn đặc trưng tại cồn Phú Đa. Cũng là một chiếc bánh xèo thông thường, nhưng tại Bến Tre phần nhân sẽ được thay thế bằng ốc gạo thơm ngon, ăn kèm chút rau sống, chấm vào nước chấm chua ngọt là cả hương vị vùng Tây Nam Bộ như ùa về. Ốc gạo có màu trắng đục, cùng vị béo thơm, có thể dùng chế biến trong nhiều món ăn khác nhau. Đặc biệt, sự có mặt của ốc gạo khiến món bánh xèo bớt ngán và trở nên thu hút hơn.
Top đặc sản nổi tiếng xứ Dừa
Bánh phồng Sơn Đốc là một món ngon có hương vị thơm của nếp, kết hợp cùng dừa béo béo, ngọt thanh rất đơn giản nhưng lại khiến người ăn nhớ mãi. Món bánh này là đồ ăn vặt phổ biến tại Bến Tre.
Top đặc sản nổi tiếng xứ Dừa
Ở Bến Tre, nhất là khu vực Giồng Luông, bánh dừa là món ngon dân dã và đã gắn bó với biết bao thế hệ người dân nơi đây. Chiếc bánh có kích thước nhỏ, dạng ống khá giống bánh tét. Để làm nên một chiếc bánh dừa thơm ngon, người ta phải thực hiện tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu cho đến lúc chế biến. Bột phải làm từ gạo nếp sáp, có độ dẻo và thơm. Nước cốt dừa được vắt ra, trộn chung vào gạo nếp, thêm ít muối và đường rồi trộn thật đều tay. Bánh chín, thực khách thưởng thức cảm nhận được cái mằn mặn của muối, béo béo thơm thơm của dừa lẫn trong phần nếp dẻo mềm rất hấp dẫn.

Lan Tường (t/h)

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]