Top điểm cắm trại đẹp tại Vĩnh Phúc

19:15 | 15/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Các địa điểm cắm trại Vĩnh Phúc đẹp, hấp dẫn luôn lọt vào tầm ngắm của các bạn trẻ do khu vực này rất gần Hà Nội, dễ chill vào dịp cuối tuần. Có khá nhiều điểm đến đẹp quên sầu, nếu trót lỡ bỏ qua bạn sẽ tiếc hùi hụi.

1. Đại Lải - Địa điểm cắm trại Vĩnh Phúc nổi danh

Cắm trại là hoạt động diễn ra ngoài trời nên bạn hãy đến cắm trại tại Đại Lải vào tầm tháng 5 đến tháng 9. Bên cạnh hoạt động cắm trại quanh hồ Đại Lải thì tại Flamingo Đại Lải còn cung cấp các dịch vụ hạng sang cho khách hàng có nhu cầu muốn nghỉ dưỡng.

Top điểm cắm trại đẹp tại Vĩnh Phúc

Cách di chuyển tới Đại Lải

Nếu sử dụng phương tiện công cộng: Bạn có thể bắt 2 tuyến buýt, tuyến 58 đến đường Nguyễn Trãi (thành phố Phúc Yên) và tuyến 08VP đến Đại Lải. Hoặc các bạn có thể đi xe máy cũng không tốn nhiều sức vì địa điểm cắm trại Vĩnh Phúc này cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 40km.

Cắm trại ở đâu?

Hồ Đại Lải là sự kết hợp hài hòa giữa hồ nước nhân tạo và cảnh quan hùng vĩ của thiên nhiên. Với tổng diện tích hồ nước lên tới 525 hecta, bao quanh bởi rừng thông nên khi đặt chân đến nơi đây du khách sẽ cảm nhận được một không gian mát mẻ, dễ chịu và yên bình.

Địa điểm phù hợp nhất để dựng trại là không gian quanh hồ Đại Lải. Cắm trại hồ Đại Lải thì hoàn toàn không mất vé vào cửa. Du khách sẽ thoải vào đây cắm trại mà không lo chi phí. Tuy nhiên nếu bạn không có sẵn dụng cụ cắm trại thì có thể đến nơi đây thuê với chi phí khá rẻ. Đây thực sự là một dịch vụ vô cùng tiện lợi giúp bạn không cần mang vác đồ đạc quá nhiều trên cung đường di chuyển đến nơi đây. Những chiếc trại sẽ là dụng cụ giúp che mưa, che nắng cho bạn.

Những hoạt động thú vị tại Đại Lải

Bơi lội: Đi dọc quanh hồ bạn sẽ phát hiện ra khá nhiều bãi tắm nhỏ, sạch sẽ, có thể giúp bạn xua tan cái oi bức ngày hè. Hoặc các bạn cũng có thể dùng thuyền dạo quanh hồ: Nếu muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của hồ nước các bạn có thể thuê thuyền để dạo quanh hồ. Bên cạnh đó còn có nhiều trò chơi thú vị tại Play World tại Flamingo Đại Lải: Khu giải trí này đặt khá nhiều máy chơi game đối kháng, máy gắp thú bông, đua xe mô phỏng… Nhìn chung đây đều là trò chơi phù hợp với thị hiếu giới trẻ; Nơi này có rạp chiếu phim phục vụ miễn phí vào các khung giờ cố định.

Top điểm cắm trại đẹp tại Vĩnh Phúc

+ Tham gia các hoạt động thể thao: Có thể kể tới một loạt trò chơi thú vị khi ghé đến địa điểm cắm trại Vĩnh Phúc này như: chèo thuyền kayak, xe đạp nước, cano, thuyền chuối, thuyền buồm.. Tham quan các điểm du lịch hấp dẫn: Đảo Ngọc, chùa Linh Thông là nơi bạn nên ghé đến

2. Hồ Xạ Hương

Hồ Xạ Hương nằm ngay chân núi Tam Đảo, ẩn mình trong thung lũng Con Trâu, tuy là hồ nhân tạo nhưng lại mang trong mình nhiều nét hoang sơ. Hồ rộng tới hơn 80ha với hàng dài các dải núi trùng điệp bao quanh, tạo nên khung cảnh hùng vĩ hiếm có. Nàng tiên của mảnh đất Tam Đảo” này trong mắt kẻ lữ hành luôn đẹp và thu hút. Thu đến hồ như tấm gướng phẳng lặng một màu vàng đỏ của cây thay lá, xuân đến không gian tươi sáng hẳn bởi màu xanh của chồi non hòa chung với màu tím của hoa sim, hoa mua. Còn hè về nước hồ cực kỳ trong xanh cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Vì thế, bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Top điểm cắm trại đẹp tại Vĩnh Phúc

Cách di chuyển tới Hồ Xạ Hương

Nằm cách Hà Nội khoảng 60 km, quảng đường tương đối gần nên ngoài xe khách, bạn hoàn toàn có thể di chuyển tới đây bằng xe máy. Nếu đi bằng xe máy bạn đi theo cung đường sau: Đi hướng sân bay Nội Bài, chạy vào quốc lộ 2 tới thành phố Vĩnh Yên. Tiếp tục đi thêm quảng đường 20 km nữa rẽ qua quốc lộ 2B đi thẳng lên Tam Đảo. Khi tới chân đèo, chạy thêm 2 km nữa là tới được với hồ Xạ Hương Vĩnh Phúc. Để vào sâu bên trong có 2 cách cho bạn lựa chọn. Một là đi bộ đường mòn ven hồ, hai là đi thuyền vào, mỗi lượt như vậy chở được 3 – 4 người.

Cắm trại tại Hồ Xạ Hương có gì thú vị?

Nếu bạn đến đây cắm trại đúng vào thời điểm hồ nước không quá đầy cũng không quá vơi, bạn hãy chèo thuyền ra giữa hồ rồi thả tay chèo lặng ngắm đất trời. Giữa mênh mông sóng vỗ, mặt hồ xanh biếc bạn sẽ tận hưởng trọn vẹn cảm giác thư thái, tĩnh lặng mà không phải nơi nào cũng có được. Nếu muốn khám phá, bạn có thể chèo thuyền quanh hồ, rẽ vào các ngách nhỏ hoặc thỏa thích với thú vui câu cá…. Còn gì vui hơn khi các bạn cắm trại tại hồ, tự tay câu những con cá tươi ngon, cùng tổ chức một bữa tiệc nướng nho nhỏ…

3. Cắm trại tại Tam Đảo

Tam Đảo cách trung tâm Hà Nội khoảng 75km, với khí hậu mát mẻ cùng với sự hùng vĩ, hoang sơ của rừng núi mà Tam Đảo từ lâu đã trở thành một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích cắm trại, dã ngoại.

Bạn sẽ cắm trại ở đâu?

Trước kia, khi vẫn có thể được phép đi vào tận trong Vườn Quốc gia Tam Đảo, các bạn hoàn toàn có thể dựng trại ở trong đấy. Sau này, do một khu nghỉ dưỡng được xây dựng, con đường vào đây bị bịt kín hoàn toàn. Hiện nay, toàn bộ Tam Đảo gần như phủ kín bởi khách sạn, nhà nghỉ nhưng trên phía nhà Đông Trùng Hạ Thảo có những bãi đất trống, các bạn có thể lên đấy nướng đồ ăn uống tụ tập và còn nhiều chỗ hay ho cần các bạn khám phá để dựng lều.

Top điểm cắm trại đẹp tại Vĩnh Phúc

Đêm xuống, trong cái không khí se se lạnh của Tam Đảo việc được ngồi quây quần bên lửa trại, cùng nhau ăn uống, nhảy múa hát hò sẽ làm bạn cảm thấy ấm áp, hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Cần chú ý gì khi đi cắm trại?

Để buổi cắm trại hoàn hảo hơn ngoài việc tìm hiểu kỹ về địa hình cũng như thời tiết thì bạn cũng đừng quên chuẩn bị lều trại, thức ăn, nước uống, đặc biệt bạn cần mang theo áo ấm vì càng về đêm nhiệt độ Tam Đảo càng thấp; Bạn chỉ đước phép nhặt củi khô, không được chặt cây; Khi đốt lửa trại bạn cần cẩn thận, cách xa rừng, tránh nguy cơ cháy rừng.

Nhìn chung thì cả 3 địa điểm cắm trại Vĩnh Phúc trên đây đều có những nét thú vị riêng. Bạn chỉ cần dành ra vài ngày cuối tuần là sẽ có 1 chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.

TTTTXTDL Vĩnh Phúc

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]