Top món ăn truyền thống "không nên bỏ qua" khi tới Ấn Độ

09:33 | 25/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ấn Độ là quốc gia nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng, cảnh đẹp phong phú, muôn màu muôn vẻ về phong tục tập quán. Bên cạnh đó, bạn cũng không thể bỏ qua những món ăn ngon và được xem là đặc sản nơi đây.
Những món ăn đường phố nổi tiếng của Việt NamNhững món ăn đường phố nổi tiếng của Việt Nam
Những món ăn tinh tế từ hoa sen thơm ngon hấp dẫnNhững món ăn tinh tế từ hoa sen thơm ngon hấp dẫn

1. Cơm trộn Biriyani

Top món ăn truyền thống
https://dulich.petrotimes.vn/

Món cơm trộn Biryani, thường được phục vụ trong những dịp đặc biệt như đám cưới hay lễ hội. Nó cũng có mặt trong thực đơn của các nhà hàng và các quán ăn ven đường ở khắp Ấn Độ.

Top món ăn truyền thống
https://dulich.petrotimes.vn/

Cơm trộn Biryani được chế biến cầu kỳ, tỉ mỉ nên có hương vị vô cùng thơm ngon. Để nấu được món cơm Biryani hoàn hảo, người đầu bếp cần tới 6 tiếng đồng hồ để hoàn thiện. Chính vì thời gian chế biến dài và lâu như vậy nên hương vị của món ăn được trau chuốt không thể chê vào đâu được. Độ thơm ngọt của cơm, thịt và gia vị hoà quyện vào nhau sẽ khiến bạn mê mẩn ngay khi bỏ miếng đầu tiên vào miệng.

2. Bánh mì naan

Nói đến những món ăn truyền thống của Ấn Độ thì không thể không nhắc đến naan - một loại bánh mì cực kỳ phổ biến tại quốc gia này. Bánh naan có cách làm khá đơn giản, với hai thành phần chính là bột mì và men khô. Sau khi nhào bột xong, người ta đặt những chiếc bánh tròn, mỏng lên nướng chín là hoàn thành.

Top món ăn truyền thống
https://dulich.petrotimes.vn/

Loại bánh này hay được phết bơ hoặc pho-mat lên trên mặt để ăn, hoặc được dùng để nhồi các loại nhân khác vào.

3. Dosas

Top món ăn truyền thống
https://dulich.petrotimes.vn/

Dosa là món bánh tráng cuốn làm từ hỗn hợp bột gạo và đậu lăng đen. Với những ưu điểm dễ làm, nguyên liệu không cầu kỳ, giá thành rẻ, món bánh này được ưa chuộng ở bất kỳ ngõ ngách nào của đất nước Ấn Độ. Thông thường, Dosa không có nhân mà được ăn kèm với một số loại nước chấm, chủ yếu là cà ri cay.

4. Thali

Trên bàn ăn của người Ấn Độ chắc hẳn không thể nào thiếu Thali - một món ăn truyền thống từ ngàn xưa. Từ nhà hàng cho đến các quán ăn bình dân đều không thể nào vắng bóng món này và bạn chắc chắn sẽ bắt gặp chúng thường xuyên khi đến thăm đất nước này.

Top món ăn truyền thống
https://dulich.petrotimes.vn/

Thali thực ra là một món ăn hỗn hợp bao gồm cơm, bánh mì Naan, cà ri đậu, khoai tây, sữa chua không đường và một vài nguyên liệu khác để tạo thêm hương vị cho món ăn. Thali được đặt chung trên một chiếc khay với tất cả nguyên liệu, nhìn vào bạn sẽ cảm thấy rất bắt mắt và kích thích vị giác lắm đấy.

5. Rogan Josh

Rogan josh là một món ăn chính của ẩm thực Kashmiri (vùng phía bắc Ấn Độ). Rogan Josh bao gồm những miếng thịt cừu om được nấu với nước sốt và cho ra những hương vị tuyệt hảo. Thông thường, các đầu bếp Ấn Độ sẽ làm nước sốt từ hành tây nâu, sữa chua, tỏi, gừng và gia vị thơm.

Top món ăn truyền thống
https://dulich.petrotimes.vn/

Món ăn này được biết đến với màu đỏ rực rỡ do đầu bếp thường sử dụng một số lượng ớt Kashmiri khô. Và bạn nên bỏ hạt ớt ra nếu không muốn nó quá cay và thậm chí làm món ăn trở nên không thể thưởng thức. Loại ớt này sẽ ít nóng hơn khi bỏ hạt và ớt Kashmiri cũng không cay bằng ớt cayenne. Đây là một món ngon tuyệt vời đủ nhẹ cho khẩu vị phương Tây, nhưng đủ mạnh cho những người yêu thích gia vị. Nếu bạn yêu thích thịt cừu, món ăn này nhất định phải thử.

6. Gà Tikka masala

Gà Tikka masala là một món ăn truyền thống và rất phổ biến của người Ấn Độ. Món này có hương vị nhẹ nhàng nhưng nồng ấm, hấp dẫn.

Top món ăn truyền thống
https://dulich.petrotimes.vn/

Thịt gà sẽ được lọc hết xương, cắt thành những miếng nhỏ rồi ướp với nước sốt trong tủ lạnh khoảng 6 tiếng. Khi đã đủ thời gian ướp thì người ta mang thịt gà đi nướng chín. Hầu hết các thành phần để nấu gà tikka đều có thể dễ dàng tìm thấy trong tủ lạnh của bạn, ngoại trừ garam masala, một hỗn hợp gia vị Ấn Độ thường được làm từ hạt tiêu, bột nhục đậu khấu, quế, đinh hương, bạch đậu khấu và nhục đậu khấu. Tuy nhiên, garam masala có thể được thay thế bằng bột cà ri để tạo cho món ăn một vị cay cay, nồng nồng.

7. Cà ri đầu cá

Top món ăn truyền thống
https://dulich.petrotimes.vn/

Món cà ri này có một điểm đặc biệt là được nấu bằng cách ninh đầu cá hồng biển với nước cà ri cay nồng cộng thêm me chua để tạo ra hương vị hết sức đặc trưng mang đậm văn hóa ẩm thực của Ấn Độ. Thông thường món này được ăn chung với cơm, papadams và dưa chua Ấn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]