Top món ngon nên thử khi du lịch Nha Trang

09:10 | 28/01/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nha Trang không chỉ nổi tiếng với phong cảnh đẹp, khí hậu ôn hòa mà còn thu hút du khách bởi ẩm thực với hương vị đặc trưng vùng biển.
Bánh xèo hải sản Nha TrangBánh xèo hải sản Nha Trang
Thưởng thức đặc sản ốc Nha TrangThưởng thức đặc sản ốc Nha Trang

Bún cá

Top món ngon nên thử khi du lịch Nha Trang
Bún cá Nha Trang (ảnh: Báo Khánh Hòa).

Cũng là bún, rau nhưng bún cá Nha Trang quả thật khác biệt bởi sự hòa quyện màu sắc và hương thơm của các loại gia vị, nước dùng trong veo, thanh ngọt tự nhiên, chả cá giòn dai, đậm vị... Nước lèo ngon ngọt được nấu từ cá tươi, ăn cùng với chả cá hoặc thịt. Có rất nhiều kiểu nấu khác nhau ở mỗi vùng miền. Một số nơi còn thêm vài lát cà chua cho tô bún cá thêm vị đậm đà.

Bánh xèo

Top món ngon nên thử khi du lịch Nha Trang
Bánh xèo Nha Trang nhân tôm, mực (ảnh: Báo Khánh Hòa).

Bánh xèo Nha Trang mang những nét đặc trưng riêng không pha trộn như những nơi khác. Bánh xèo truyền thống nhân tôm thịt còn bánh xèo ở Nha Trang nhân tôm, mực.

Tùy vào sở thích thì có người thích ăn bánh xèo nhân tôm, có người lại thích ăn bánh xèo nhân mực và cũng không ít người lại thích nhân bánh có cả tôm và mực. Dù là loại nhân nào thì bánh xèo Nha Trang cũng giòn tan trong miệng và thơm ngọt.

Nem nướng

Top món ngon nên thử khi du lịch Nha Trang
Nem nướng Nha Trang (ảnh: IT).

Khi đến với Nha Trang mà không thưởng thức nem nướng Nha Trang ở đây thì chưa thể gọi là đã thưởng thức món ngon Nha Trang.

Nem nướng được người Nha Trang chế biến từ thịt nạc giã nhuyễn, trộn đều với mỡ hạt lựu và một số gia vị như tỏi, đường, tiêu, muối… sau đó vo thành những thanh dài bằng ngón tay cái rồi xiên que hay kẹp vỉ nướng trên than hồng. Khi thịt vừa chín tới sẽ có mùi ngọt ngọt, béo béo.

Bánh đập

Top món ngon nên thử khi du lịch Nha Trang
Bánh đập Nha Trang (ảnh: IT).

Bánh đập là món ăn lâu đời và quen thuộc với người dân Nha Trang, Khánh Hòa. Hương vị bánh đập đã gắn bó với biết bao thế hệ, mang hương vị thuần túy biển cả, mang đặc trưng của những người dân làng chài lưới.

Ăn bánh đập Nha Trang phải ăn khi còn nóng. Phần bánh ướt nóng hổi cùng phần bánh nướng giòn rụm, tạo nên một sự kết hợp vô cùng hài hòa.

Bạn có thể bẻ từng miếng bánh nướng ăn kèm bánh ướt và tôm khô mỡ hành. Hoặc cũng có thể bỏ phần bánh ướt cùng các topping vào bánh tráng, gập lại rồi thưởng thức. Bánh đập rất dễ ăn, ăn nhiều không ngán.

Gỏi bò khô - tàu hũ đá

Top món ngon nên thử khi du lịch Nha Trang
Gỏi bò khô Nha Trang (ảnh: TNO).

Gỏi ở đây là sợi đu đủ sống bào giòn giòn, ăn kèm vài miếng bò khô hoặc gan. Gan ăn hơi bột bột mềm nhưng rất thơm, còn miếng thịt bò thì bóng thịt và đậm đà hơn một chút... Cả 3 kết hợp với nhau, thêm một chút rau răm tạo nên hương vị đặc trưng. Gỏi bò khô ăn kèm với 1 cốc tàu hũ đá mới thật “đúng điệu”.

G.Minh

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]