Trải nghiệm cà phê đặc sản bên thác Voi

09:28 | 15/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đó là Điểm dừng chân Trải nghiệm cà phê Tám Trình và thưởng thức hương vị cà phê đặc sản 2022, tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà.
Đậm đà hương vị gỏi măng cụt Long KhánhĐậm đà hương vị gỏi măng cụt Long Khánh
Thưởng thức ẩm thực chợ phiên Bắc HàThưởng thức ẩm thực chợ phiên Bắc Hà
Trải nghiệm cà phê đặc sản bên thác Voi
Trải nghiệm cà phê đặc sản bên thác Voi

Ý tưởng xây dựng Điểm dừng chân Trải nghiệm cà phê có từ khi các đối tác của Công ty TNHH XNK Tám Trình tổ chức các hoạt động thực địa tại vườn cà phê của Công ty Tám Trình gặp khó khăn do cây trồng trên đất đồi dốc, vô tình có thành viên bị trượt, nhưng thay vì lo lắng, cả đoàn khách lại vô cùng thích thú quay phim, chụp ảnh với nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh...

Trải nghiệm cà phê đặc sản bên thác Voi

Đặc biệt, điểm trải nghiệm có tầm nhìn là không gian thoáng đãng, xanh mướt của bạt ngàn cà phê và cây rừng được điểm xuyết bởi dòng thác Voi hùng vĩ, quanh năm nước chảy ầm ào cách xa khu dân cư. Vài năm nay, có thêm tượng Phật Quan Âm lộ thiên cao nhất Việt Nam (71m) được phát nguyện kiến thiết xây dựng và hoàn thành tại chùa Linh Ẩn, có hướng nhìn về thác Voi càng khiến cho khung cảnh trở nên huyền bí.

Trải nghiệm cà phê đặc sản bên thác Voi

Tám Trình là cái tên ghép từ vợ chồng ông Đoàn Mạnh Trình và bà Nguyễn Thị Tám - là hai người đồng sáng lập Công ty TNHH XNK Cà Phê Tám Trình, với xuất phát điểm là cơ sở thu mua cà phê. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Tám Trình đã xây dựng thành công thương hiệu và đang duy trì phát triển cà phê bền vững, chất lượng cao, nhận được sự tin tưởng và hợp tác của các đối tác kinh doanh trong nước và các tập đoàn đa quốc gia, như SNV, Louis Dreyfus Company... trên nền tảng là các hộ nông dân cùng chung chí hướng xây dựng chuỗi giá trị cà phê Arabica chất lượng cao tại huyện Lạc Dương, Lâm Hà và TP Đà Lạt.

Trải nghiệm cà phê đặc sản bên thác Voi

Theo bà Đoàn Ngọc Bích - Giám đốc Điều hành Công ty XNK Cà Phê Tám Trình, với mong muốn mang đến những trải nghiệm gần gũi, chân thật và góc nhìn toàn cảnh về hành trình “Từ nông trại đến ly cà phê - Farm to Cup”, Công ty Tám Trình đã quyết định đầu tư xây dựng Điểm dừng chân Trải nghiệm cà phê Tám Trình và tổ chức khánh thành giai đoạn 1 vào ngày 10/7 vừa qua, với các vị trí khách ngồi thưởng thức cà phê đều hướng về chùa Linh Ẩn và thác Voi.

Trải nghiệm cà phê đặc sản bên thác Voi

Đúng như tên gọi, du khách sẽ có những trải nghiệm thực tế, đọng lại những ấn tượng đẹp và khó quên về hương vị của những hạt cà phê kết tinh từ đất lành, được chăm sóc và thu hái bởi hơn 3.000 hộ nông dân cần cù lao động, đồng lòng phát triển mô hình cà phê bền vững; góp phần giữ gìn, bảo vệ và tôn trọng vẻ đẹp của thiên nhiên xanh; cũng như góp phần kết nối, giới thiệu cà phê đặc sản địa phương Lâm Đồng đến người tiêu dùng Việt Nam và thế giới.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo Lâm Đồng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]