Trải nghiệm chèo Sup trên sông Sêrêpốk

19:25 | 16/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mới xuất hiện trong thời gian gần đây, môn thể thao chèo Sup trên sông Sêrêpốk được khá nhiều bạn trẻ trên địa bàn tỉnh tìm đến và trải nghiệm bởi sự mới lạ và hấp dẫn.
Khám phá vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí của động Nàng TiênKhám phá vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí của động Nàng Tiên
Những điểm đến trong nước lý tưởng để nạp năng lượng năm 2022Những điểm đến trong nước lý tưởng để nạp năng lượng năm 2022

Chèo Sup (Stand-up Paddleboarding) hay gọi là môn “chèo ván đứng”, “ván lướt sóng có mái chèo”. Theo tìm hiểu, chèo Sup được xem là một môn thể thao hiện đại bắt nguồn từ Hawaii vào những năm 1900 và được yêu thích trên toàn thế giới bởi sự đơn giản, tiện lợi của nó. Môn thể thao này khá giống với các dạng chèo thuyền khác, chỉ có nét thú vị hơn là người chơi có thể đứng hay ngồi tùy ý. Được du nhập vào Việt Nam tại các tỉnh thành lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng... đã nhiều năm, nhưng tại Đắk Lắk môn thể thao này mới xuất hiện, còn khá mới mẻ khiến người dân, đặc biệt là giới trẻ rất thích thú.

Hiện nay, ven sông Sêrêpốk tại Khu du lịch nông nghiệp GO SUP SEREPOK (xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột) của hộ ông Nguyễn Văn Đồng đang tận dụng bộ môn thể thao này để khai thác, phát triển du lịch. Đến trải nghiệm chèo Sup, du khách còn được tham quan vườn trái cây (me, điều, ca cao...), mua những sản phẩm của nông dân trồng tại địa phương, cắm trại qua đêm tận hưởng những ngày nghỉ thú vị...

Trải nghiệm chèo Sup trên sông Sêrêpốk
Khách du lịch tại Khu du lịch nông nghiệp GO SUP SEREPOK trải nghiệm chơi Sup xuôi dòng trên sông Sêrêpốk. Ảnh: GO SUP SEREPOK cung cấp

Lần đầu đến thử cảm giác chèo Sup trên sông Sêrêpốk vào dịp cuối tuần, anh Lê Văn Minh (thôn 13, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) rất vui khi được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Dù đã được ông chủ hướng dẫn cụ thể cách chơi nhưng anh vẫn có chút hồi hộp ở những giây phút đầu đặt chân lên mặt ván Sup. Ban đầu, anh chèo trong tư thế quỳ để làm quen với cảm giác lênh đênh trên mặt nước, sau đó từ từ đứng lên chèo. Tuy nhiên, khi mất thăng bằng hay gặp gió lớn, anh bắt đầu luống cuống, không ít lần “thót tim” vì sắp ngã xuống sông. Sau nửa tiếng tập làm quen với chiếc Sup trong tư thế quỳ, anh mới dần lấy lại tự tin, thử đứng dậy theo cách chống mái chèo trên mặt ván, dùng một chân làm trụ để mượn lực đứng lên. Lúc đó, anh mới thực sự rũ bỏ tâm trạng lo âu ban đầu để thoải mái thư giãn trên mặt nước, giải tỏa căng thẳng sau một tuần làm việc mệt mỏi.

Anh Minh chia sẻ: "Sau khi làm quen với Sup, tự mình đưa mái chèo xuôi dòng, từ trên mặt nước tôi có thể ngắm nhìn khung cảnh cây cối, vẻ đẹp của dòng sông chìm trong ánh hoàng hôn vàng rực khác xa với thành phố ồn ào, tấp nập. Giữa nhịp sống hối hả được lướt nhẹ nhàng trên mặt nước, ngắm nhìn thiên nhiên thơ mộng dưới góc nhìn hoàn toàn mới là một trải nghiệm rất đặc biệt”.

Là một người thuần thục và có kinh nghiệm chơi Sup, chị Nguyễn Thị Anh Đào (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) đã trải nghiệm không ít những điểm đến nổi tiếng với bộ môn này. Chị Đào cho hay: “Tuy đã được chèo Sup ở nhiều địa điểm nổi tiếng tại TP. Hồ Chí Minh nhưng khi chèo trên sông Sêrêpốk tôi cảm thấy khá thoải mái, vì sóng ở đây nhẹ nhàng, không mạnh như những nơi khác, khi lướt trên dòng nước tạo cảm giác êm ái và thư thái. Sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi, dịp cuối tuần, tôi cùng bạn bè đến khu du lịch cắm trại, chèo Sup thả mình giữa sông nước mênh mông thư giãn thì không còn gì bằng. Ngoài giải trí, sau khi chèo Sup, tôi còn có thể tập luyện Yoga trên mặt ván vừa có lợi cho sức khỏe, giúp cơ thể bền bỉ, dẻo dai hơn”.

Trải nghiệm chèo Sup trên sông Sêrêpốk
Chị Nguyễn Thị Anh Đào (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) vui vẻ tạo dáng chụp hình trên chiếc Sup. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Chia sẻ về kinh nghiệm chèo Sup, theo chị Đào đây là môn thể thao thú vị dành cho người thích khám phá. Người chơi môn này cần có những kỹ năng tối thiểu như thể lực, thăng bằng tốt và biết xử lý tình huống. Để chơi được môn thể thao này, trước hết người chơi phải mang áo phao khi chèo, đeo dây cố định chân với Sup giống như thắt dây an toàn khi ngồi ô tô, máy bay, để chẳng may ngã xuống nước sẽ không thể trôi xa khỏi ván, nhờ đó có thể nương vào Sup nổi lên mặt nước. Đặc biệt, một kỹ thuật quan trọng đó là cần giữ thăng bằng tốt, để hai chân rộng bằng vai, đứng ngay giữa Sup, đẩy mái chèo đi song song với thuyền và phải xem dòng nước và hướng gió để có cách chỉnh mái và hướng chèo phù hợp.

Ông Nguyễn Văn Đồng, chủ Khu du lịch nông nghiệp GO SUP SEREPOK cho biết, sông Sêrêpốk có lợi thế khúc sông rộng, mặt nước bình lặng, chảy qua những cánh rừng đại ngàn tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, tiềm ẩn. Nhìn thấy những thế mạnh và tiềm năng này nên ông mới mạnh dạn bỏ chi phí để phát triển du lịch nông nghiệp tại đây với mong muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, mới lạ hơn so với những nơi khác.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khánh Huyền/Báo Đắk Lắk Điện tử

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]