Trải nghiệm du lịch bụi ở Đồng Nai

14:15 | 08/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngày nay, xu hướng đi du lịch tự túc ngày càng gia tăng. Đặc biệt trong giới trẻ, du lịch bụi không chỉ tiết kiệm được túi tiền, tự khám phá tại những vùng đất mới mẻ, đây còn là dịp các bạn trẻ thể hiện sự tự lập và có được những trải nghiệm bổ ích qua mỗi chuyến đi.
Điện Biên: Tiềm năng du lịch “bụi”Điện Biên: Tiềm năng du lịch “bụi”
Chinh phục thử thách cùng du lịch “bụi”Chinh phục thử thách cùng du lịch “bụi”
Trải nghiệm du lịch bụi ở Đồng Nai

Bạn đã từng đi du lịch bụi tại Phan Thiết, Đà Lạt hay Vũng Tàu, chắc hẳn sẽ có những khó khăn trong lần đầu tiên. Đến Đồng Nai, bạn có thể chọn chon mình một số loại hình đặc trưng nhưng cũng không kém phần hấp dẫn như: các khu du lịch dã ngoại tại KDL Bò Cạp Vàng, Giang Điền, hay du lịch khám phá, nghiên cứu tại Vườn Quốc gia Cát Tiên, Thác Mai hoặc Hang dơi…, hay du lịch sinh thái tại làng bưởi Tân Triều và thưởng thức những món ăn, lựa chọn những vật dụng, quần áo hợp tại Chợ đêm Biên Hòa, và đảo một vòng TP. Biên Hòa, thưởng thức những món ngon tại Đường Võ Thị Sáu.

Với xe gắn máy, du khách có thể khám phá những điểm hấp dẫn như: KDL Giang Điền được ví như Đà Lạt của miền Đông, KDL Bò Cạp Vàng… Đền thờ Nguyễn Hữu Cảnh, Chùa Ông - được xem là ngôi chùa Hoa được xây dựng đầu tiên của vùng đất Biên Hòa xưa và đã tồn tại hơm 300 năm, Văn Miếu Trấn Biên là văn miếu đầu tiên và duy nhất ở khu vực miền Nam, Nhà đốc phủ Võ Hà Thanh - một tòa nhà được xây dựng theo kiến trúc Pháp, Làng bưởi Tân Triều…

Trải nghiệm du lịch bụi ở Đồng Nai

Ngoài ra, du khách có thể tự đi xe máy, tham quan Làng Phú Hội - nhà cổ họ Đào (Nhơn Trạch) ngôi nhà có trên 112 tuổi nhưng vẫn vững chắc cùng thời gian. Trời trở về khuya một chút, bạn hãy thả hồn, dạo mát tại Công viên Nguyễn Văn Trị nơi mà giới trẻ đặt một cái tên rất ấn tượng - Sông Hàn Seoul, với nhiều hàng nước, quán cóc cùng các món bình dân hấp dẫn.

Trên đây là một vài gợi ý cho chuyến nghỉ ngơi trong dịp cuối tuần cho bạn cùng gia đình và bạn bè. Hy vọng những khu điểm, du lịch mới mẻ và khá hấp dẫn trên sẽ làm hài lòng du khách khi đến với Đồng Nai.

Thanh Xuân/ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đồng Nai

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]