Trải nghiệm du lịch ở Huế khiến du khách "mê quên lối về"

09:15 | 05/03/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nếu đang có ý định du lịch Huế, hãy cùng khám phá các hoạt động thú vị khi đến cố đô.
Huế - Mảnh đất của biểu tượng rồngHuế - Mảnh đất của biểu tượng rồng
Huế: Một điểm đến - 5 di sảnHuế: Một điểm đến - 5 di sản

Cố đô Huế là điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây để lại ấn tượng bởi vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng khi đi dạo bên dòng sông Hương, kiến trúc độc đáo với những lăng tẩm, ẩm thực nổi tiếng phong phú, đặc sắc.

Đặc biệt, Huế nằm ở khu vực chuyển tiếp, có sự giao thoa khí hậu nên nhiệt độ không quá khắc nghiệt. Tùy vào nhu cầu và sở thích, bạn có thể đến Huế từ tháng 3 - tháng 8 vì thời điểm này ít mưa, nắng không quá gắt, phù hợp để tham quan hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời.

Nếu đang có ý định du lịch Huế, hãy cùng khám phá các hoạt động thú vị khi đến cố đô nhé:

Chụp ảnh cổ phục, áo dài tại Đại Nội hoặc các lăng tẩm

Trải nghiệm du lịch ở Huế khiến du khách "mê quên lối về"
Du khách diện áo dài chụp ảnh ở Điện Kiến Trung - Ảnh: Nguyễn Hữu Thành Đạt.

Theo thời gian và sự thay đổi của cuộc sống, nhiều phong tục tập quán, tín ngưỡng dân tộc dần bị mai một. Chính vì thế, việc gìn giữ, tiếp nối và phát triển các phong tục tập quán là điều được nhiều người trẻ quan tâm.

Vài năm trở lại đây, khi đến Huế chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ diện cổ phục chụp ảnh ở Đại Nội hay các lăng tẩm... Những thiếu nữ e ấp, dịu dàng trong bộ Nhật Bình, đi guốc gỗ, mang khăn xếp... nhận được nhiều chú ý. Không chỉ riêng người trẻ Việt, nhiều du khách nước ngoài cũng thể hiện sự thích thú khi diện trang phục truyền thống của Việt Nam, chụp ảnh lưu niệm hay đi dạo trong khung cảnh vừa thơ mộng vừa cổ kính này.

Trải nghiệm du lịch ở Huế khiến du khách "mê quên lối về"
Trong khung cảnh vừa thơ mộng vừa cổ kính, những cô gái e ấp trong trang phục Nhật Bình hay áo dài thu hút mọi ánh nhìn - Ảnh: Nguyễn Hữu Thành Đạt.

Là người có niềm đam mê với nhiếp ảnh và cổ phục, nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Thành Đạt đã thực hiện rất nhiều bộ ảnh ở Đại Nội Huế. Anh cho biết hầu hết các bạn trẻ khi đi du lịch Huế đều chọn chụp ảnh cổ phục ở Đại Nội. Với kiến trúc độc đáo, vẻ đẹp vừa thơ mộng, bình yên vừa cổ kính, trầm mặc ở bất kỳ không gian nào cũng dễ dàng tạo nên bức ảnh đẹp. Những tháng cao điểm du lịch, Thành Đạt nhận đến 20 ngày chụp ảnh cổ phục.

Để giúp du khách có những trải nghiệm thú vị, xung quanh Đại Nội có rất nhiều cửa hàng cho thuê áo dài, cổ phục với đầy đủ phụ kiện, giá cả dao động từ 100.000 đồng - 150.000 đồng.

Trải nghiệm du lịch ở Huế khiến du khách "mê quên lối về"
Những bộ áo dài đơn sắc giúp du khách nổi bật khi chụp ảnh tại Đại Nội Huế - Ảnh: Nguyễn Hữu Thành Đạt.

Mới đây, Điện Kiến Trung vừa mở cửa trở lại thu hút rất đông du khách ghé thăm, chụp ảnh. "Điện Kiến Trung có kiến trúc rất đẹp, hòa trộn giữa kiến trúc Á và Âu. Mái điện được lợp ngói phẳng, tráng men vàng toàn bộ mặt trên. Tượng rồng khảm sành sứ. Cửa được sơn tông màu đỏ, vàng rực rỡ nên du khách diện áo Nhật Bình hay áo dài đơn sắc chụp ảnh đều rất nổi bật”, Thành Đạt nói.

Nghe ca Huế trên sông Hương buổi tối

Dòng sông Hương dịu dàng, thơ mộng là nguồn cảm hứng của không ít thi, nhạc sĩ. Chính vì thế đến đây, du khách không nên bỏ qua hoạt động nghe ca Huế trên thuyền dạo sông Hương, cảm nhận sự yên bình của cố đô Huế.

Trên thuyền, bạn sẽ được nghe đờn ca Huế với giai điệu êm đềm, trữ tình. Cùng với đó, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Huế, những dòng người qua lại trên cầu Tràng Tiền, những ngôi đền chùa, cung kiện cổ kính. Ánh đèn lung linh chiếu sáng trên mặt sông tạo nên bức tranh lãng mạn.

Thu Hiền (21 tuổi) có dịp nghe đờn ca Huế trên sông Hương, giá vé 100.000 đồng/người lớn, trải nghiệm trong khoảng một giờ đồng hồ. "Mình cảm thấy rất hay, vừa nghe ca Huế vừa ngắm dòng sông Hương thơ mộng, bình yên. Với mình đây là trải nghiệm thú vị, mọi người không nên bỏ qua khi đến cố đô".

Khám phá ẩm thực Huế

Trải nghiệm du lịch ở Huế khiến du khách "mê quên lối về"
Ẩm thực ở Huế có hương vị đậm đà, thiên về vị cay - Ảnh: Linh Bear.

Ẩm thực Huế luôn khiến người ta nhớ mãi bởi hương vị và cách chế biến độc đáo, mang đậm chất văn hóa dân tộc. Là tỉnh thành thuộc miền Trung Việt Nam nên thức ăn ở Huế có vị đậm đà, cay nồng nhưng vô cùng hấp dẫn.

Đến đây bạn không nên bỏ qua các đặc sản như cơm hến, bún bò Huế, bánh nậm, nem lụi, bánh canh, chè... Nhiều du khách nhận xét rằng ẩm thực Huế mang nét đặc trưng rất rõ rệt, không quá khó ăn, giá cả hợp lý. Đối với những người không ăn được cay có thể nhờ người bán hàng giảm bớt độ cay trong các món ăn.

Đi dạo chợ Đông Ba

Trải nghiệm du lịch ở Huế khiến du khách "mê quên lối về"
Đi dạo chợ Đông Ba - Ảnh: Nguyễn Hữu Thành Đạt.

Một trải nghiệm thú vị du khách không nên bỏ qua chính là đi dạo chợ Đông Ba. Ngôi chợ nằm bên bờ sông Hương bán đa dạng các loại hàng hóa từ món ăn địa phương đến đồ lưu niệm. Thành Đạt gợi ý rằng du khách có thể đến đây mua nón lá vì có nhiều mẫu độc đáo, lạ mắt và giá cả phải chăng. Chính vì thế chợ Đông Ba lúc nào cũng tấp nập người dân, du khách vào ra mua bán, tham quan.

Thời gian gần đây, ngôi chợ đã được cải tạo, sửa chữa mang đến diện mạo mới, khang trang, rộng rãi nhằm phục vụ người dân và du khách tốt hơn.

Đoàn Hòa/ Vietnam Travel

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]