Trải nghiệm làng du lịch Hồng Hải

14:07 | 17/05/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mùa hè, du khách đến thôn Hồng Hải, xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô (Quảng Ninh) không chỉ được hoà mình với biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn được trải nghiệm nhiều loại hình du lịch khác.
Cô Tô con, đảo trong lòng đảoCô Tô con, đảo trong lòng đảo
Chiêm ngưỡng hồ Khe Rưng với thảo nguyên xanh giữa lòng Cố ĐôChiêm ngưỡng hồ Khe Rưng với thảo nguyên xanh giữa lòng Cố Đô
Trải nghiệm làng du lịch Hồng Hải
Chiều hè trên bãi biển Hồng Vàn

Bãi biển Hồng Vàn (thôn Hồng Hải) nằm cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 7km. Biển ở đây lặng sóng giống như mặt hồ, do phía xa xa là đảo Thanh Lân đã chắn những cơn gió mạnh. Nơi đây, được coi là nơi đón ánh bình minh và hoàng hôn đẹp nhất ở Cô Tô. Do bãi biển lặng sóng, nên nhiều du khách thích đưa trẻ nhỏ đến đây tắm biển. Những người làm dịch vụ ở đây tổ chức nhiều hoạt động vui chơi trên biển như đi mô tô nước, chèo thuyền, lâu đài trên nước để cả gia đình có trẻ nhỏ cùng chơi được. Hoặc các gia đình, nhóm có thể thuê chiếc phao nhiều màu sắc rồi nằm bồng bềnh trên phao, thả hồn trong không gian biển trời hài hòa.

Bãi biển Hồng Vàn, nhiều người còn gọi là bãi biển Hồng Hải theo tên của thôn. Đến đây du khách còn được trải nghiệm làng Homestay thôn Hồng Hải, với gần 100% hộ dân trong thôn làm du lịch. Bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì sự nhiệt tình của họ, bởi trước khi làm du lịch họ đều là những người ngư dân hay nông dân.

Anh Nguyễn Văn Ánh, một người làm du lịch ở bãi biển Hồng Vàn chia sẻ: Công việc trước đây của chúng tôi phần lớn là ngư dân, nên mọi người đều có khả năng bơi lặn tốt. Chúng tôi được tham gia các lớp học do cán bộ Sở Văn hoá, Thể thao và Sở Du lịch truyền dạy cho các phương pháp làm du lịch. Do vậy, chúng tôi đều làm tốt công tác cứu hộ khi có sự cố ngoài biển, hoặc đưa du khách khi họ muốn tham gia mô hình một ngày làm ngư dân, vì chúng tôi biết được vùng biển nào có loại cá gì, có thể thả câu hay đánh lưới.

Trải nghiệm làng du lịch Hồng Hải
Những người làm dịch vụ ở bãi biển Hồng Vàn đa phần có gốc là ngư dân nên họ thân thiện và thông thạo về biển

Anh Phạm Văn Quyên, thôn Hồng Hải đã có ý tưởng làm du lịch từ hàng chục năm trước. Anh trồng hàng nghìn cây lan gồm 40 loại lan ở Cô Tô và anh nhập từ đất liền về. Anh Quyên đã theo học nghề trồng lan ở miền Nam nên có nhiều kỹ thuật và kinh nghiệm. Có nhiều khách du lịch khi đến Cô Tô, ban ngày tắm và dạo chơi bãi biển, buổi tối họ thích ngồi trong khu vườn lan bên các chậu lan khoe sắc để nhâm nhi cốc cà phê, hít thở không khí trong lành của biển. Anh Quyên đã xây dựng homestay để đón khách từ mấy năm trước và mở thêm dịch vụ đưa khách đi ngắm san hô biển Thanh Lân, hay đưa du khách tham gia các trải nghiệm một ngày làm ngư dân.

Nếu bạn là người thích thể thao, thì trải nghiệm đạp xe hay chạy bộ trên con đường thôn hoặc ven bãi biển Hồng Hải sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Con đường ven biển, một bên là biển, còn phía bên kia là những khu rừng nguyên sinh với nhiều cây rừng trổ hoa nở rộ vào mùa hè khiến cho không khí nơi đây càng thêm lãng mạn, dìu dịu mùi biển, lại thơm thơm mùi hoa rừng. Buổi tối, bên bãi biển, du khách có thể thưởng thức những bữa tiệc hải sản với mực, ghẹ, tôm... được nướng trên bếp than hồng với mùi thơm ngào ngạt, làm hài lòng cả những du khách khó tính nhất. Trải nghiệm ở thôn Hồng Hải là lựa chọn của nhiều du khách khi đến Cô Tô.

https://dulich.petrotimes.vn/

Anh Vũ/Quảng Ninh Portal

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]