Trải nghiệm lướt ván diều ở Qatar

09:36 | 12/08/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khi tìm kiếm các địa điểm lướt ván diều trên khắp thế giới, quốc gia vùng Vịnh Qatar sẽ là một nơi lý tưởng dành cho bạn.

Những cơn gió và điều kiện mặt nước tuyệt vời của Qatar đã tạo nên một thiên đường lướt ván diều cho các du khách giống như một huấn luyện viên lướt ván diều chuyên nghiệp và Sarah Lord sẽ chứng thực điều này. Sarah là một cố vấn kỹ thuật cho môn lướt ván diều tại Liên đoàn Thuyền buồm Qatar.

Bán đảo Qatar nằm trên bờ biển phía đông bắc của bán đảo Ả Rập với 563 km đường bờ biển. Trên thực tế, đó là phần nhô ra ngoài vịnh, đó là lý do khiến những cơn gió ở đây có thể được dự đoán trước. Do đó, Qatar đã trở thành nơi lý tưởng cho hoạt động lướt ván diều.

Trải nghiệm lướt ván diều ở Qatar
https://dulich.petrotimes.vn/

Thủ đô Doha của Qatar là một trung tâm hàng không vô cùng quan trọng ở vùng Trung Đông và nổi bật là hãng hàng không quốc gia Qatar Airways - phục vụ 160 điểm đến trên khắp thế giới. Vì thế nên đây quả thực không phải là một điểm đến khó tiếp cận.

Qatar là một quốc gia giàu, có trữ lượng dầu khí lớn thứ ba trên thế giới. Điều này đã đảm bảo rằng điều kiện về cơ sở vật chất ở Qatar là rất tốt và Doha chính là một thành phố rất hiện đại.

Hầu hết những người đam mê lướt ván diều đều đi về phía bắc của Thủ đô Doha để tham gia bộ môn thể thao lướt ván diều yêu thích của họ.

Các địa điểm lướt ván diều nổi tiếng thường thay đổi trong năm khi hướng của những cơn gió thay đổi, nhưng địa điểm đáng tin cậy và phổ biến nhất phải kể đến: Fuwairit - cách thủ đô Doha 90 km về phía bắc; Al Ruwais - phía bắc của bán đảo, nằm ở cuối đường Al Shamal, cách Thủ đô Doha 110 km. Sarah Lord nói với tôi rằng khu vực Al Shamal là nơi cô ấy yêu thích nhất để lướt ván diều. Không chủ vậy, ở đây còn có một số lượng lớn cá cúi bí mật thường xuất hiện ở Sumaisma - một thị trấn nhỏ ven biển phía đông của Qatar, cách Doha 30 km về phía bắc.

Trải nghiệm lướt ván diều ở Qatar
https://dulich.petrotimes.vn/

Ngày nay, có rất nhiều người đam mê lướt ván diều đã ghé thăm Qatar bởi những lời khen ngợi về điều kiện tuyệt vời ở đó.

Nếu như bạn không có những bộ đồ lướt ván chuyên dụng thì bạn cũng có thể dễ dàng thuê chúng tại một điểm lướt ván diều ở đó.

Một điều đặc biệt mà bạn sẽ không bao giờ tìm thấy ở Qatar đó là những bãi biển đông nghịt người. Điều này thật đơn giản bởi vì hầu hết mọi người không biết nhiều về chúng. Điều này có nghĩa là bạn có thể sẽ được tận hưởng một cuộc trải nghiệm, một kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo cho chính bản thân mình.

Thực tế là hầu hết mọi người chỉ tới thăm Thủ đô Doha - một trung tâm kinh tế, văn hóa quan trọng. Ở đó sẽ rất có thể là một điểm dừng chân để bạn có thể được tìm hiểu lịch sử và văn hóa của Qatar và được nghỉ ngơi tại một trong số những khách sạn tráng lệ tại nơi này.

Nếu du khách muốn thực sự khám phá các điểm tham quan dưới nước của Qatar thì đất nước này luôn tự hào là nơi có địa điểm lướt ván diều tốt, bên cạnh đó còn có các hoạt động như: lướt ván, chèo thuyền, mô-tô nước, chèo thuyền Kayak, lặn với ống dưỡng khí và lặn biển. Bên cạnh đó, du khách còn được tận hưởng làn nước ấm áp, trong xanh của Qatar và thử sức với bộ môn lướt ván diều nổi tiếng.

Sarah Lord đã nói với tôi rằng: Được ở một nơi có những cơn gió lướt nhẹ qua mặt nước tĩnh lặng là một trải nghiệm vô cùng kỳ diệu. Đến một lúc, khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn và bạn có thể đưa chính chiếc ván diều của mình bay lên thì điều đó hoàn toàn rất đáng ngưỡng mộ và điều đó cũng có thể thay đổi chính cuộc đời bạn. Bởi đó là Qatar. Đầy sự bất ngờ và những niềm vui tuyệt đối.

https://dulich.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]