Trải nghiệm mới với “Huyền thoại sông Gâm”

03:02 | 16/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
“Huyền thoại sông Gâm” là sản phẩm vừa được Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải (Vietravel) xây dựng nhằm làm mới điểm đến Hà Giang, Tuyên Quang. “Huyền thoại sông Gâm” tập trung khai thác chiều sâu văn hóa dân tộc bản địa hai địa phương, tạo ra sản phẩm liên kết đặc trưng từ những điểm đến quen thuộc, đáp ứng thị hiếu thị trường và góp phần đẩy nhanh hồi phục du lịch sau COVID-19.
Trải nghiệm mới với “Huyền thoại sông Gâm”
Trải nghiệm mới với “Huyền thoại sông Gâm”

Đến vùng rẻo cao Đông Bắc theo hành trình “Huyền thoại sông Gâm”, du khách sẽ lạc bước vào một khung cảnh nên thơ, yên bình với những mái nhà trình tường cổ kính, những vách đá tai mèo nằm chênh vênh khắp trên rẻo cao, những thửa ruộng bậc thang vắt qua sườn đồi, những bản làng bé nhỏ với nhiều mảng màu đối lập đan xen mùa nước đổ… Điểm dừng chân đầu tiên của hành trình là “địa chỉ đỏ” đình Tân Trào, lán Nà Lừa - ghi dấu những ngày hoạt động bí mật của lực lượng cách mạng Việt Nam.

Du khách cũng có dịp khám phá Làng văn hóa Tân Lập khang trang - nơi xưa kia chỉ có vài mái nhà sàn che chở cho những cán bộ nòng cốt làm nên Cách mạng tháng 8 lịch sử năm 1945, trải nghiệm “bữa cơm kháng chiến” ngay trong ngôi nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng ở để chuẩn bị cho Cách mạng tháng 8. Nét mới là tại đây du khách được trải nghiệm đi bè mảng, nghe trình diễn hát then - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại…

Trải nghiệm mới với “Huyền thoại sông Gâm”
Du khách tham quan cột cờ Lũng Cú

“Huyền thoại sông Gâm” tiếp tục đưa du khách đến với Hà Giang để tham quan cao nguyên đá Đồng Văn; giao lưu văn hóa, tìm hiểu cuộc sống đồng bào dân tộc bản địa ở thôn Pả Vi; tìm hiểu con đường Hạnh Phúc, ngắm hẻm vực sông Nho Quế, chinh phục đèo Mã Pì Lèng, Mậu Duệ - Du Già, khám phá Mèo Vạc... Hành trình phám phá đường thủy nối Hà Giang - Tuyên Quang từ bến thủy Bắc Mê, xuôi dòng sông Gâm quay trở lại tiếp tục khám phá vùng đất Tuyên Quang cũng là điểm mới của tour “Huyền thoại sông Gâm”. Dọc theo sông Gâm, du khách sẽ có cơ hội chinh phục núi Đổ, hang động Khuổi Pín, cọc Vài Phạ, thác Khuổi Nhi; thưởng thức các món cá lòng hồ và đặc sản địa phương; giao lưu văn hóa với đồng bào Lâm Bình, tìm hiểu tục nhảy lửa huyền bí của người Pà Thẻn; đạp xe khám phá thị trấn Lăng Can, trải nghiệm làm bánh trứng kiến...

Trải nghiệm mới với “Huyền thoại sông Gâm”
Phong cảnh Du Già

Du khách còn được đến với Khu du lịch sinh thái Na Hang - Lâm Bình mang vẻ đẹp huyền bí, ẩn hiện sau làn sương mờ, nơi có khung cảnh núi non, sông nước hòa quyện với cảnh sắc mây trời. Lòng hồ Na Hang là nơi hội tụ của hai dòng sông Gâm và sông Năng, được bao bọc xung quanh bởi 99 ngọn núi trùng điệp. Tại thác Khuổi Nhi, du khách càng thú vị với trải nghiệm massage chân từ những chú cá tự nhiên bên dòng suối…

Tham gia tour “Huyền thoại sông Gâm”, chị Lê Đình Minh Thy - du khách đến từ Cần Thơ chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được đến Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, cột cờ Lũng Cú, được trải nghiệm sinh hoạt, giao lưu văn hóa cùng đồng bào dân tộc tại Hà Giang... Tôi cảm thấy lạ lẫm và thật hạnh phúc khi tham gia hành trình này. Tôi cũng mong sau này sẽ có thêm nhiều dịp quay trở lại đây, để có thể cảm nhận sâu sắc hơn về văn hóa của đồng bào các dân tộc”.

Trải nghiệm mới với “Huyền thoại sông Gâm”
Đi bè mảng nghe hát then trên hồ Nà Lừa

Phó Giám đốc Ban Sản phẩm dịch vụ Vietravel Tạ Thị Tú Uyên cho rằng, Vietravel liên kết cùng Hà Giang, Tuyên Quang xây dựng sản phẩm “Huyền thoại sông Gâm” trên cơ sở xâu chuỗi sản phẩm đường thủy; khai thác các điểm nhấn đặc trưng mang sắc thái riêng của 2 địa phương. Mục tiêu cuối cùng là đem đến cho du khách cảm xúc, trải nghiệm thăng hoa nhất trong hành trình tour mùa hè và mùa thu sắp tới”. Bà Uyên kỳ vọng, sản phẩm mới không chỉ thu hút đối tượng khách trung niên mà còn khách thanh niên và khách đã từng du lịch Hà Giang ở khu vực Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

“Huyền thoại sông Gâm” mang đến cho du khách nhiều trải nghiện thú vị, mỗi cung đường trong hành trình sẽ là khoảnh khắc khó quên dành cho những ai yêu thiên nhiên, thích khám phá những vùng đất mới lạ, tạo thêm một góc nhìn hoàn toàn mới, một trải nghiệm mới về Hà Giang và Tuyên Quang phù hợp với xu hướng, sở thích của du khách sau đại dịch COVID-19.

https://dulich.petrotimes.vn/

vtr.org.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]