Trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Núi Chúa

15:38 | 22/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vườn quốc gia Núi Chúa thuộc huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận có ba mặt giáp biển. Đặc điểm độc đáo hình thành nên Vườn là sự cấu tạo địa chất.
Nhiều hoạt động thu hút khách du lịch mùa Hè tới Sa PaNhiều hoạt động thu hút khách du lịch mùa Hè tới Sa Pa
Đắm mình trong thung lũng rừng mơ đẹp như miền cổ tích ở Mộc ChâuĐắm mình trong thung lũng rừng mơ đẹp như miền cổ tích ở Mộc Châu

Đất ở Núi Chúa có nhiều loại: Đất bạc màu, đất xám nâu vàng, đất vàng đỏ, đất cát, đất phù sa, đất mặn đầm lầy. Cảnh quan rất đa dạng: núi đá gốc trầm tích (thủy tra thạch) tạo thành muôn ngàn tảng đá lớn nhỏ, nhiều hình dạng kéo dài trên sườn núi. Rừng cây bụi rải rác, có khá nhiều cây lớn trung bình ven những dòng suối. Phía đông núi là biển với nhiều vịnh, bãi đẹp...

Càng đặc biệt hơn nữa khi ngày 14/4/2022, Vườn Quốc gia Núi Chúa được vinh dự đón nhận Bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Núi Chúa
Một góc Núi Chúa, ảnh: internet

Đến với Núi Chúa, du khách có thể trải nghiệm những điều thú vị sau đây:

Trekking Núi Chúa

Để chinh phục được đỉnh Núi Chúa có độ cao hơn 1.000m thì không phải là điều dễ dàng. Bạn cần có sức khỏe thật tốt mới có thể vượt qua được cả 6 đỉnh của Núi Chúa: Chúa Chắt, Chúa Cháu, Chúa Em, Chúa Anh, Chúa Chồng, Chúa Vợ.

Đỉnh cao nhất của khối này là đỉnh Cô Tuy có độ cao 1.040m. Hành trình trekking Núi Chúa khá khó khăn bởi thời tiết khô hạn, đường đi dốc khúc khuỷu. Tuy nhiên, khi lên tới đỉnh núi chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ trước cảnh sắc của thiên nhiên nơi đây.

Núi Chúa nằm trong khu rừng độc đáo, đặc trưng cho hệ sinh thái khô hạn ở Đông Nam Á, với khí hậu khô cằn không kém gì châu Phi. Vì vậy sau khi chinh phục thành công Núi Chúa. Nhiều người cho rằng lên đỉnh Núi Chúa còn nhọc nhằn hơn cả leo nóc nhà Đông Dương Fansipan.

Trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Núi Chúa
Du khách trekking Núi Chúa, ảnh: internet

Check in ở Hang Rái

Được ví như “thác nước trên biển” độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Hang Rái một địa điểm sống ảo cực đỉnh không thể bỏ lỡ khi đến vườn quốc gia Núi Chúa. Các mảng rêu mọc đầy trên san hô hiện ra dưới làn nước trong vắt, nhìn từ xa như những tảng ngọc xanh khổng lồ vô cùng độc đáo.

Thời điểm lý tưởng nhất ở Hang Rái chính là lúc bình minh. Khi vầng dương ửng đỏ nơi chân trời xa xa bắt đầu khơi dậy sức sống tràn trề. Lớp rêu xanh sau một đêm say ngủ cùng những tia nắng đầu tiên như trỗi dậy. Dòng nước biển đổi màu một cách diệu kỳ theo ánh mặt trời. Tạo thành một background với nhiều góc chụp ảnh cực chất từ vách núi cheo leo nổi bật giữa nền trời xanh ngắt.

Ngắm san hô vịnh Vĩnh Hy

Trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Núi Chúa
Ngắm san hô vịnh Vĩnh Hy, ảnh: internet

Thuộc quần thể vườn quốc gia Núi Chúa, Vịnh Vĩnh Hy được xem là một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam hiện nay. Vịnh sở hữu những rạn san hô rực rỡ sắc màu tuyệt đẹp hiếm thấy. Đến với Vịnh Vĩnh Hy bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi trên tàu đi lênh đênh trên biển, ngắm nhìn vẻ đẹp của vịnh, đảo Cá Heo, đảo Rùa,…

Ngoài ra, bạn còn được ngắm san hô bằng tàu kính trong suốt. Hoặc lặn biển tận mắt chiêm ngưỡng những rạn san hô nhiều màu sắc cùng đàn cá nhiều màu sắc đang bơi trong làn nước trong vắt.

Tham quan vườn nho

Trên đường đến vườn quốc gia Núi Chúa bạn sẽ đi qua không ít những vườn nho rộng thênh thang của người dân địa phương. Do đó, hãy tranh thủ kết hợp dừng chân lại một chút để tham quan nhé! Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội nghe các bác chủ vườn chia sẻ về sự phát triển, cách trồng trọt, chăm sóc cây rất thú vị đó. Mức giá nho ở đây rất hợp lý để mua về làm quà nhé.

Trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Núi Chúa
Một góc Vĩnh Hy, ảnh: internet

Khám phá vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ

Có lẽ đặc sản của vườn quốc gia Núi Chúa khiến nhiều người tìm đến nhất chính là những bãi biển hoang sơ, với màu nước trong xanh nối tiếp nhau. Hàng loạt các bãi biển như bãi Thùng, bãi Thịt, bãi Hời, bãi Kinh, bãi Chuối, bãi Đá Vách, bãi Nước Đỏ, bãi Chà Là, bãi Bình Tiên,… và vô số những bãi biển không tên khác đang đợi bạn tìm đến trải nghiệm.

https://dulich.petrotimes.vn/

Quang Huy/Ninhthuantourism.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]