Trải nghiệm thú vị rừng trúc, khu nuôi cá tầm ở Phiêng Phàng

09:15 | 24/05/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngược lên Phiêng Phàng, xã Yến Dương (Ba Bể) là khoảng không gian xanh ngát của rừng trúc Pù Lầu, khu nuôi cá hồi, cá tầm của người dân...
Bắc Kạn: Trải nghiệm du lịch cộng đồng tại Phiêng PhàngBắc Kạn: Trải nghiệm du lịch cộng đồng tại Phiêng Phàng
Hồ Ba Bể - Hồ Ba Bể - "Viên ngọc xanh" giữa đại ngàn Việt Bắc
Trải nghiệm thú vị rừng trúc, khu nuôi cá tầm ở Phiêng Phàng
Du khách đến từ tỉnh Nam Định tham quan, trải nghiệm tại rừng trúc Pù Lầu

Phiêng Phàng là thôn vùng cao của xã Yến Dương cách đường tỉnh 258 khoảng hơn 6km. Trên con đường bê tông dẫn tới Phiêng Phàng, du khách được khám phá những thửa ruộng bậc thang uốn lượn bên sườn đồi, những nét văn hóa và tập quán sinh hoạt mang đậm bản sắc của đồng bào dân tộc Dao nơi đây.

Đặc biệt, du khách có đam mê khám phá sẽ được tham quan, trải nghiệm và hòa mình vào thiên nhiên, với rừng trúc xanh ngút ngàn, tạo nên bởi những hàng trúc thẳng tắp. Nhiều du khách đến đây đã ví rừng trúc như bối cảnh của phim kiếm hiệp. Du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, cảnh sắc tươi đẹp, khi trải nghiệm tại rừng trúc sẽ còn khám phá được nhiều góc check-in vô cùng đẹp mắt.

Theo những du khách đến từ tỉnh Nam Định, dù đường lên đây khó khăn nhưng cảm giác đầu tiên bước vào rừng trúc là choáng ngợp, cảm nhận ngay một màu xanh mướt nhưng vẫn giữ vẻ hoang sơ. Qua rừng trúc, du khách đến thác Pù Lầu cao gần 100m, với dòng nước từ trên đỉnh núi đổ xuống mát lạnh, vắt trên phiến đá phủ đầy rêu xanh. Đến đây, du khách có thêm những trải nghiệm thú vị bên làn nước mát lạnh ngay dưới chân thác.

Trải nghiệm thú vị rừng trúc, khu nuôi cá tầm ở Phiêng Phàng
Đoàn du khách đến từ Hải Hậu, Nam Định check in tại khu vực nuôi cá hồi, cá tầm trên đỉnh Pù Lầu

Từ thác nước, du khách tiếp tục đi xuyên qua rừng trúc đến tham quan những bể nuôi cá tầm, cá hồi trên đỉnh Phiêng Phàng. Nơi đây, tận dụng nguồn nước trong, mát lạnh của suối Pù Lầu, người dân Phiêng Phàng đã xây những bể nuôi cá tầm, cá hồi từ những năm 2020-2021 và làm dịch vụ nhà hàng phục vụ các món ẩm thực cho du khách từ năm 2022. Vì vậy, đến Pù Lầu, Phiêng Phàng, ngoài hòa mình với thiên nhiên, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn chế biến từ những con cá tươi ngon do khách tự lựa chọn từ những bể cá này.

Anh Đặng Hành Dũng- Chủ trang trại nuôi cá hồi, cá tầm và nhà hàng nơi đây, cho biết, từ khi nuôi cá hồi, cá tầm và làm dịch vụ đến nay, nơi đây đã đón khoảng 5.000 - 6.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm. Đặc biệt vào dịp Lễ hay qua các hoạt động quảng bá của tỉnh, huyện, nhiều đoàn khách tìm lên Phiêng Phàng dã ngoại, trải nghiệm phong cảnh và thưởng thức tại chỗ món cá hồi, cá tầm và các món ẩm thực đặc sản địa phương.

Trải nghiệm thú vị rừng trúc, khu nuôi cá tầm ở Phiêng Phàng
Du khách đến từ các tỉnh Nam Định, Thái Nguyên...trải nghiệm tại bể nuôi cá hồi, cá tầm trên đỉnh Pù Lầu.

Phấn khởi sau khi tiếp các đoàn khách đến tham quan, anh Đặng Hành Dũng cho biết thêm: Mặc dù du lịch trải nghiệm ở Phiêng Phàng chưa đầu tư xây dựng xứng với tiềm năng, song các điểm trải nghiệm tiềm năng như rừng trúc, khu vực nuôi cá tầm, cá hồi đã đón nhiều đoàn khách lên tham quan, khám phá, trải nghiệm. Hiện anh đã mở thêm nhà hàng phục vụ theo nhu cầu của khách đến tham quan. Thời gian tới, anh dự kiến mở thêm các dịch vụ lưu trú, điểm dừng chân, với các dịch vụ ẩm thực tốt hơn…

Trải nghiệm thú vị rừng trúc, khu nuôi cá tầm ở Phiêng Phàng
Từ trên đỉnh núi, du khách phóng tầm mắt ra xa là không gian thoáng đãng, quan sát toàn cảnh núi rừng hùng vĩ.

Những ngày cuối tháng 5, cùng với chuỗi sự kiện “Tuần Văn hóa – Du lịch Bắc Kạn” gắn với trải nghiệm bí xanh thơm Ba Bể năm 2023, du lịch sinh thái tại thôn Phiêng Phàng đang góp phần mang đến cho du khách thêm nhiều trải nghiệm thú vị, mở thêm nhiều cơ hội để Phiêng Phàng được biết đến nhiều hơn. Đặc biệt, trước xu thế phát triển du lịch sinh thái hiện nay thì tiềm năng du lịch ở này đang mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách mỗi khi tới Ba Bể nói chung và Phiêng Phàng nói riêng.

Anh Thúy/ Báo Bắc Kạn

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]