Travel+Leisure: Vịnh Hạ Long là một trong 55 điểm đến đẹp nhất thế giới

14:31 | 26/05/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tạp chí du lịch quốc tế Travel+Leisure đã đánh giá vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) là một trong 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm ngưỡng.
Tripadvisor: Vịnh Hạ Long và Sa Pa trong tốp 5 điểm đến xu hướng hàng đầu thế giớiTripadvisor: Vịnh Hạ Long và Sa Pa trong tốp 5 điểm đến xu hướng hàng đầu thế giới
Vịnh Hạ Long đứng thứ 2 trong 25 điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giớiVịnh Hạ Long đứng thứ 2 trong 25 điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới

Theo Travel+Leisure, có vô số lý do để đi du lịch, thế nhưng nhiều người lựa chọn tìm kiếm những khoảnh khắc đầy cảm hứng, tìm kiếm những thắng cảnh đặc sắc sẽ níu chân và khiến họ dừng bước. Từ những hồ nước trong xanh, những bãi biển cát trắng, những dãy núi hùng vĩ hay những tàn tích lịch sử đều quyến rũ du khách đến chiêm ngưỡng và trải nghiệm.

Travel+Leisure: Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới
Vịnh Hạ Long là “điểm đến trong mơ” của các nhiếp ảnh gia và khách du lịch. (Ảnh: IT).

Trong danh sách 55 điểm đến hàng đầu này, Travel+Leisure chủ yếu đề xuất các công viên quốc gia, núi non, bãi biển, sa mạc cùng những kỳ quan thiên nhiên khác để truyền cảm hứng cho những tín đồ du lịch về những điểm đến tuyệt đẹp tiếp theo trong hành trình du lịch của họ.

Với vô số khối núi đá vôi được bao phủ bởi rừng già xanh thẳm cùng làn nước xanh màu ngọc bích, vịnh Hạ Long là “điểm đến trong mơ” của các nhiếp ảnh gia và khách du lịch. Đến với vịnh Hạ Long, du khách không chỉ được thả mình trên những bãi cát trắng, bơi lội dưới làn nước mát lạnh, mà còn có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời trên du thuyền, vi vu trên đại dương bao la chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên non nước hữu tình, hay chèo thuyền kayak xuyên qua hệ thống những hang động kỳ bí…

Từ lâu nay, vịnh Hạ Long luôn được xem như là một điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam với vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa, tuyệt mỹ được Trái đất ban tặng. Vẻ đẹp hùng vĩ của vịnh Hạ Long đã giúp danh thắng này được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Không những thế, vịnh Hạ Long còn liên tục được xướng tên trong các bảng xếp hạng của nhiều tạp chí, trang web và các tổ chức du lịch trên toàn thế giới.

Mới đây nhất, tháng 1/2024, vịnh Hạ Long đã được Nền tảng tư vấn du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor bình chọn Giải thưởng Best of the Best năm 2024 của Travellers’ Choice (tạm dịch: Lựa chọn của du khách). Trong danh sách 7 điểm đến thịnh hành trên thế giới này, vịnh Hạ Long đứng ở vị trí thứ 3.

Vịnh Hạ Long đã được tạp chí Insider của Mỹ đưa vào danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới.

Tháng 12/2023, chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ The Travel cũng công bố Danh sách 10 Kỳ quan Thiên nhiên được ghé thăm nhiều nhất thế giới, trong số đó, với 2,6 triệu lượt khách tham quan hàng năm, vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam) đứng thứ 4 trên 10 điểm đến của danh sách này.

Trước đó, vào tháng 10, tạp chí Forbes của Mỹ đã xếp hạng vịnh Hạ Long nằm trong top 24 điểm đến tốt nhất cho năm 2024 với nhận định đây “là một trong những hệ sinh thái và kiến ​​tạo địa chất độc đáo nhất thế giới. Rất ít địa điểm có sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên, hoạt động ngoài trời, thực phẩm tươi ngon, sự yên tĩnh và khả năng tiếp cận dễ dàng”.

Vịnh Hạ Long nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, cách thủ đô Hà Nội 165 km. Vịnh Hạ Long có diện tích 1.553 km2 bao gồm 1.969 hòn đảo (trong đó 980 hòn đảo đã có tên). Khu Di sản thế giới được UNESCO công nhận có diện tích 434 km2, bao gồm 775 hòn đảo, trong đó có 411 hòn đảo đã được đặt tên. Đây là nơi tập trung rất nhiều đảo đá, hang động và bãi tắm đẹp nổi tiếng.

Lan Tường