Từ 1/10, Hải Phòng cho phép các khu, điểm du lịch đón khách nội tỉnh

09:33 | 30/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hải Phòng cho phép các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh trên địa bàn được đón và phục vụ khách nội tỉnh.
Dân du lịch bán đặc sản: Cơ hội trong đại dịchDân du lịch bán đặc sản: Cơ hội trong đại dịch
Festival Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào CaiFestival Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai
Từ 01/10, Hải Phòng cho phép các khu, điểm du lịch đón khách nội tỉnh
Bãi biển Đồ Sơn - Hải Phòng.

Cụ thể, từ 0 giờ ngày 01/10, Hải Phòng sẽ điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và mở lại một số hoạt động kinh tế, xã hội.

Theo đó, cho phép mở các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nhưng chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh. Khách và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải đảm bảo một trong các điều kiện sau: Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ; Chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 với loại vaccine được Bộ Y tế cấp phép sử dụng và qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối; được công bố khỏi bệnh COVID-19 theo quy định.

Ngoài ra, cơ sở lưu trú được tổ chức ăn uống tại chỗ nhưng chỉ phục vụ khách đang lưu trú và phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; nhân viên phục vụ phải xác nhận đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine COVID-19 trở lên, định kỳ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên 1 tuần/lần và tuân thủ nghiêm quy định 5K.

UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các cơ sở lưu trú, Ban quản lý khu, điểm du lịch, di tích lịch sử, các doanh nghiệp lữ hành chịu trách nhiệm kiểm tra khách du lịch vào tham quan trong phạm vi quản lý theo quy định trên và phải chịu trách nhiệm trước Ban chỉ đạo thành phố.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]