Từ 15-17/4: Bình Liêu tổ chức hội Soóng Cọ năm 2022

14:05 | 11/04/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hội Soóng Cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ ở Bình Liêu, được tổ chức vào ngày 16/3 âm lịch hằng năm. Theo kế hoạch của UBND xã Húc Động, Hội Soóng Cọ năm 2022 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 15-17/4 (tức ngày 15-17/3 âm lịch).
Xu hướng du lịch giai đoạn mở cửaXu hướng du lịch giai đoạn mở cửa
Hồ Bản Chang - Địa điểm du lịch trải nghiệm thú vị những ngày hèHồ Bản Chang - Địa điểm du lịch trải nghiệm thú vị những ngày hè
Từ 15-17/4: Bình Liêu tổ chức hội Soóng Cọ năm 2022
Người Sán Chỉ ngân vang lời hát Soóng Cọ bên thác Khe Vằn.

Hội Soóng Cọ được tổ chức tại các địa điểm nhà văn hóa, sân vận động xã, đập Thánh Thìn, núi Cao Ly (xã Húc Động) với các hoạt động sôi nổi, mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Sán Chỉ như: Nghi lễ cầu may truyền thống; biểu diễn và giao lưu hát Soóng Cọ giữa các nghệ nhân, nhân dân và du khách; đêm lửa trại Cao Ly; trưng bày các hiện vật sinh hoạt, lao động sản xuất, hình ảnh thiên nhiên, con người, vùng đất Bình Liêu; giao lưu thể thao (kéo co, đẩy gậy, bóng đá nữ…) và các trò chơi dân gian (tung còn, kỳ cáy, đi cà kheo…).

Hội Soóng Cọ được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá phi vật thể của các dân tộc trên địa bàn và đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng tinh thần về văn hóa của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã; khôi phục, phát triển và nâng cao giá trị các lễ hội truyền thống, các môn thể thao dân tộc, nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã.

Đồng thời, giới thiệu và quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc huyện Bình Liêu và định hướng phát triển du lịch xã Húc Động với bạn bè và du khách. Hội Soóng Cọ cũng là hoạt động kích cầu du lịch đầu tiên của huyện Bình Liêu trong năm 2022 sau khi du lịch mở cửa hoàn toàn trên phạm vi toàn quốc từ ngày 15/3.

https://dulich.petrotimes.vn/

Duy Khoa/Quảng Ninh Portal

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]