Từ những điều giản dị

19:32 | 28/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bờ biển Nha Trang có thể được coi như là bờ biển dài nhất miền Trung nằm sát phố. Thành phố với gần 20 cây số bờ biển, tính từ Cảng Cầu Đá đến Bãi Tiên, là hai con đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng nối nhau bởi cầu Trần Phú bắc ngang cửa sông Cái.
Hội An, Huế lọt top 12 thành phố châu Á mọi người nên đến ít nhất một lần trong đờiHội An, Huế lọt top 12 thành phố châu Á mọi người nên đến ít nhất một lần trong đời
Cuốn hút bản du lịch cộng đồng Tô Y PhìnCuốn hút bản du lịch cộng đồng Tô Y Phìn
Từ những điều giản dị
Biển Nha Trang.https://dulich.petrotimes.vn/

Biển Nha Trang vỗ bờ không biết bao nhiêu năm, từ 100 năm trước, khi cái tên Nha Trang được gọi, và ngay cả khi vào thời điểm đó, con đường Trần Phú chỉ là con đường nhỏ, cây rau muống biển và me dương vẫn còn mọc tràn bờ. Ngay cả trước năm 2000, cầu Trần Phú chưa được xây dựng, đường Trần Phú bị cắt đứt bởi cửa sông Cái ngay khu cư dân Xóm Cồn.

Rất nhiều người tìm đến Nha Trang bởi một điều đơn giản, để có thể buổi sáng thong thả đi bộ ra tắm biển và đôi khi chỉ đi bộ trên con đường biển. Sự quyến rũ của biển Nha Trang rất kỳ lạ, không phải bởi những điểm du lịch với các trò chơi, cũng chẳng phải bởi các tòa nhà cao tầng tạo nên bức tường thành, cũng chẳng phải bởi những quán bar, mà lời mời gọi, sự tìm tới chính là bãi biển.

Từ những điều giản dị
Đường Trần Phú - Nha Trang.https://dulich.petrotimes.vn/

Ở đây khách sạn có rất nhiều ven các con đường biển, tập trung nhiều nhất ở đoạn 96 Trần Phú – và những khách sạn ở đây luôn là chọn lựa ưu tiên của du khách, để cuộc hành trình tìm đến Nha Trang trở nên thú vị hơn. Là khi thức dậy, mở rèm cửa sổ nhìn thấy biển, thong thả bước ra khỏi khách sạn, băng qua đường là tới bãi tắm. Biển Nha Trang được che chắn bởi Hòn Tre (Hòn Tre còn là điểm du lịch đảo nổi tiếng Vinpearl Land), bãi cát trắng mịn vì được dọn rác thường xuyên trong ngày. Bạn có thể thuê một chiếc ghế phơi nắng để nghỉ ngơi hoặc chọn bãi cát tự do. Nước biển buổi sáng không lạnh, hình như mang hơi ấm của mùa hè làm cho tinh thần sảng khoái, những vòng bơi vờn theo con sóng nhỏ hay nằm xoải mình trên bãi cát, cứ để từng con sóng nhỏ chồm lên trôi qua.

Từ những điều giản dị
Những hàng cây bằng lăng trên đường Trần Phú

Đến Nha Trang thật ra chẳng cần đi đâu xa. Công viên biển với những thảm cỏ xanh chẳng khác nào những thảm cỏ xanh của một khu du lịch trên thế giới. Tôi đã từng tới bãi biển ở Pataya (Thái Lan) hoặc bãi biển khác ở Busan (Hàn Quốc), rồi về so sánh, mới thấy bãi biển Nha Trang rất tuyệt vời.

Từ những điều giản dị
Biển Nha Trang lúc nào cũng sạch rác.

Biển Nha Trang tuyệt vời trong suốt cung đường hòa theo tiếng sóng. Những tượng điêu khắc không tham lam lấn chiếm, đó là những bức tượng trong một cuộc thi điêu khắc được tổ chức tại Nha Trang. Những con đường nhỏ viền theo cho người đi bộ, cho cả người khuyết tật. Những hàng dừa nghiêng trong gió, những cây dương liễu được tạo dáng, cả những cây bàng cổ thụ nổi bật giữa đất trời sau khi mùa xuân đến. Có cả những thảm rêu xanh vào mùa hè ở chân cầu Trần Phú, ở Hòn Chồng và gần Công viên Yến Sào. Biển Nha Trang có cả những cách diều bay gợi nhớ tuổi thơ ở Quảng trường 2/4.

Từ những điều giản dị
Hàng cây tra trên đường Trần Phú

Nha Trang, thành phố níu chân người từ những điều giản dị, những điều giản dị là những bước chân đi dọc suốt con đường Trần Phú, đôi khi đi để tận hưởng. Để rồi, mỗi buổi sáng, tôi thường đi vài vòng trên đường biển Nha Trang để về nhà. Đôi khi, có những ngày đi xa, khi về tôi lại ra biển. Giản dị như các món ăn rất ngon và trở thành hương vị riêng: Bánh canh, bún cá, nem Ninh Hòa, các món nướng và hải sản. Và sau mỗi lần ghé đến, dường như ai cũng cũng gửi lời hẹn trở lại Nha Trang.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]