“Túi thuốc an sinh” cho F0 điều trị tại nhà ở TP HCM có gì đặc biệt?

14:21 | 16/08/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mới đây, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 ở phường 1, quận Tân Bình (TP HCM) đã triển khai chương trình "100 túi thuốc cùng F0 chiến thắng Covid-19" với các loại thuốc được khuyến nghị dùng và hỗ trợ, nâng cao thể trạng và giảm các triệu trứng lâm sàng cho các bệnh nhân F0 điều trị tại nhà.
Bí ẩn nguồn gốc Covid-19: Virus SARS-CoV-2 rất có thể đã xuất hiện tại Italy từ hè 2019?Bí ẩn nguồn gốc Covid-19: Virus SARS-CoV-2 rất có thể đã xuất hiện tại Italy từ hè 2019?
Hiệu quả của phong trào “Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid-19”Hiệu quả của phong trào “Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh Covid-19”
“Túi thuốc an sinh” cho F0 điều trị tại nhà ở TP HCM có gì đặc biệt?
"Túi thuốc an sinh” cho F0 điều trị tại nhà ở TP HCM

Theo đó, mỗi trường hợp F0 sẽ được phát một "Túi thuốc an sinh", tuy nhiên tùy vào tình trạng của mỗi bệnh nhân mà qua đó phường có những hướng dẫn, hỗ trợ điều trị riêng.

Trong mỗi "Túi thuốc an sinh" mà mỗi bệnh nhân F0 nhận được bao gồm các loại thuốc giảm đau, hạ sốt, các thuốc vitamin tổng hợp, vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng… và phiếu hướng dẫn sử dụng cụ thể của từng loại thuốc.

Đặc biệt, trên mỗi túi còn in một mã QR-Code khi quét bằng điện thoại thông minh sẽ dẫn đến nhóm Zalo "Bác sĩ đồng hành cùng F0 - phường 1" để được hỗ trợ, khi các bệnh nhân nhân vào nhóm, bác sĩ có thể theo dõi tình trạng cụ thể của từng người, đề phòng các trường hợp cần can thiệp y tế khẩn cấp.

Ngoài ra, trên mỗi túi thuốc đều có in số điện thoại các thành viên Tổ phản ứng nhanh và số điện thoại các thành viên đang giúp người dân đi chợ, đi mua thực phẩm, thuốc men trong những ngày cách ly, phong tỏa.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]