Tuyên Quang: Na Hang chuẩn bị các điều kiện đón khách du lịch đầu năm mới

19:30 | 16/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Năm 2021, toàn ngành du lịch của tỉnh Tuyên Quang đều chịu thiệt hại do ảnh hưởng của đại dịch bệnh Covid-19. Với huyện Na Hang thì sự ảnh hưởng càng lớn do đây là mũi nhọn phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Những ngày này, huyện Na Hang đang gấp rút thực hiện và hoàn thiện các điều kiện “cần, đủ và tốt nhất” để bắt đầu một mùa du lịch mới ngay từ những ngày đầu năm.
Khách du lịch trải nghiệm đua thuyền trên hồ thủy điện Tuyên Quang (Na Hang)
Khách du lịch trải nghiệm đua thuyền trên hồ thủy điện Tuyên Quang (Na Hang)

Để du lịch khởi động trở lại khi tình hình dịch ổn định, ngay từ đầu năm mới 2022, ngành Văn hóa - Thông tin huyện Na Hang đang tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ du khách.

Ông Hoàng Minh Đằng, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Na Hang cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành đang triển khai trong thời điểm hiện nay là tổ chức quảng bá du lịch qua hình thức online. Khởi động với các chương trình du lịch online quảng bá các địa danh du lịch nổi tiếng như xã Hồng Thái, xã Đà Vị, lòng hồ thủy điện, các đền chùa du lịch tâm linh… nhằm quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, giá trị của các điểm đến nổi bật thông qua các kênh mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube.... Qua chương trình sẽ cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm khi tới các điểm đến để du khách có thể cân nhắc lựa chọn, chương trình sẽ giúp du khách có cơ hội trải nghiệm, thư giãn trong những ngày nghỉ, giảm bớt căng thẳng, lo âu trong mùa dịch.

Anh Trần Quốc Viên, Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và Du lịch Nga Viên, tổ dân phố 3, thị trấn Na Hang cho biết, công ty đã đầu tư gần 20 tỷ đồng vào Khu du lịch thác Mơ với trên 12 ha, trong đó khu vực tắm tại thác Mơ rộng hơn 3.000 m2, khu vui chơi, khu nhà nghỉ, khu dịch vụ ăn uống, khu phục vụ du khách dừng nghỉ chân. Ngoài ra, công ty còn đầu tư 4 thuyền du lịch phục vụ du khách tham quan thác Mơ, đền Pác Tạ, Cọc Vài, thác Khuổi Nhi, động Song Long... Sau đợt dịch lần này, anh cùng nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện cam kết tạo hình ảnh đẹp về chất lượng dịch vụ, con người Na Hang mến khách, thân thiện.

Chị Chẩu Thị Thơi, chủ nhà hàng Hà Thơi, tổ 8, thị trấn Na Hang chia sẻ, nhà hàng chú trọng an toàn thực phẩm, làm các món ăn độc đáo của đồng bào dân tộc như thịt lợn chua, rau rừng, cá nướng, thịt trâu, da trâu khô, rau dớn nộm... để tạo ấn tượng với du khách.

Nhờ có môi trường sinh thái trong lành, cảnh quan thiên nhiên kỳ vỹ mà trong những năm gần đây, dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Na Hang đã có sự khởi sắc. Lượng khách du lịch đến với Na Hang ngày một tăng và khẳng định đây là một trong ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần không nhỏ để giảm nghèo của địa phương, tạo bước đột phá mới trong phát triển kinh tế. Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng trong năm 2021, lượng khách du lịch đến với Na Hang là trên 83.000 lượt người, doanh thu đạt trên 63 tỷ đồng.

Hiện nay, bên cạnh thực hiện tốt công tác phối hợp, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư để xây dựng và nâng cấp các công trình phục vụ phát triển du lịch như: Hệ thống bến, bãi, tour, tuyến du lịch, quảng bá, giới thiệu và nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch để đáp ứng nhu cầu ăn, nghỉ và khám phá của du khách, huyện Na Hang còn đặc biệt quan tâm chú trọng đến công tác giữ gìn môi trường khu danh lam thắng cảnh Quốc gia đặc biệt Na Hang - Lâm Bình. Anh Nguyễn Văn Hưng, chủ thuyền chở khách Hưng Thoa cho biết: các chủ thuyền du lịch đều được khuyến cáo phải có hộp dự trữ khẩu trang, chai nước rửa tay và thùng đựng rác thải… Đặc biệt, trước khi khách xuống thuyền phải được hướng dẫn công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy và giữ gìn môi trường sinh thái.

Bà Đỗ Thúy Linh, du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi đã đến rất nhiều địa điểm du lịch, nhưng điều làm tôi thích thú nhất khi đến với Na Hang đó là không khí trong lành, thoáng đãng, khu vực lòng hồ rất đẹp, mặt nước trong xanh. Đặc biệt là dịch vụ rất hợp lý, nhân viên phục vụ tận tình và dễ chịu".

Hiện nay, bên cạnh việc liên kết phát triển du lịch, UBND huyện Na Hang cũng chỉ đạo các phòng chuyên môn tiếp tục phối hợp nâng cao công tác quảng bá, đồng thời tuyên truyền cho nhân dân, khách du lịch có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường. Hứa hẹn một năm mới du lịch Na Hang sẽ nhiều khởi sắc.

https://dulich.petrotimes.vn/

Lê Duy/ Báo Tuyên Quang

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]