Tuyên Quang: Tạm dừng tham quan, trải nghiệm tại thác Nặm Me

14:20 | 29/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
UBND huyện Lâm Bình (tỉnh Tuyên Quang) ngày 27/7 ra thông báo tạm dừng các hoạt động tham quan, trải nghiệm thác Nặm Me từ ngày 1/8/2022 cho đến khi có thông báo mới.
Du lịch Sa Pa tận hưởng mùa hè tuyệt vời của miền Bắc Việt NamDu lịch Sa Pa tận hưởng mùa hè tuyệt vời của miền Bắc Việt Nam
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp như chốn thiên đường ở hòn Gầm Ghì (Phú Quốc)Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp như chốn thiên đường ở hòn Gầm Ghì (Phú Quốc)
Tuyên Quang: Tạm dừng tham quan, trải nghiệm tại thác Nặm Me
Thác Nặm Me là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với nhiều du khách mê du lịch mạo hiểm. (Ảnh: Cổng TTĐT huyện Lâm Bình)

Thông báo số 84/TB-UBND nêu rõ, trong thời gian qua, lượng khách du lịch đến thác Nặm Me, xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình ngày càng đông, lượng rác thải do hoạt động của du khách phát thải lớn, gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, đường lên thác Nặm Me có độ dốc rất lớn, vách đá dựng đứng, trơn trượt, việc đi lại vô cùng khó khăn, nguy hiểm. Trong khi đó thực tế có nhiều đoàn số lượng khách nhiều, nhưng chỉ có một người dẫn đường, có đoàn khách không có người dẫn đường, các biện pháp bảo đảm an toàn cho du khách lên, xuống chưa có, gây mất an toàn tới tính mạng và tài sản của du khách khi đến thăm quan, trải nghiệm.

Do đó, xuất phát từ yêu cầu bảo đảm an toàn cho du khách và bảo vệ môi trường sinh thái, UBND huyện Lâm Bình (tỉnh Tuyên Quang) quyết định ra thông báo tạm dừng các hoạt động tham quan, trải nghiệm tại thác Nặm Me từ ngày 1/8/2022 cho đến khi có thông báo mới.

Trường hợp đặc biệt, du khách, người dân muốn lên thác cần đăng ký và được sự cho phép của cơ quan chức năng, thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn theo quy định.

UBND huyện Lâm Bình đề nghị, Ban Quản lý các Khu du lịch tỉnh Tuyên Quang, UBND huyện Na Hang phối hợp, thông báo đến cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, chủ kinh doanh dịch vụ tàu thuyền chở khách du lịch và nhân dân để biết thực hiện. Trường hợp cá nhân, tổ chức cố tình vi phạm cần tham mưu việc xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Thác Nặm Me, xã Khuôn Hà (Lâm Bình) là con thác lớn và nổi tiếng với du khách trong nước và quốc tế, đặc biệt với những du khách ưa mạo hiểm. Thác có chiều dài khoảng 4.000m với 15 tầng thác, xen giữa các tầng thác lớn là những tầng thác nhỏ có lưu lượng nước khá đều quanh năm.

Nặm Me là con thác dữ, hiểm trở gần như hoang sơ, khá nguy hiểm cho những người không thông thạo địa hình. Với chiều dài 4.000m, để chinh phục đỉnh thác, một người khỏe mạnh, dẻo dai phải mất gần 1 buổi để lên và xuống con thác. Thực tế, vào mùa mưa, nước đổ trên thác xuống mạnh, không an toàn cho các hoạt động du lịch, tham quan.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nhandan.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]