UBND huyện hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/ đi ô xin sửa chữa nhà ở

11:31 | 27/10/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện về việc quan tâm hỗ trợ gia đình nạn nhân chất độc da cam/đi ô xin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sửa chữa nhà ở, ngày 26/10/2020, đoàn cán bộ của UBND huyện do đồng chí Phạm Hữu Thường, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở cho gia đình ông Phạm Huy Lực, ở thôn Đồng Xuân, xã Nghĩa Trung là nạn nhân chất độc da cam/ đi ô xin.

Cùng đi có các đồng chí: Đỗ Chí Nghĩa, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/ đi ô xin huyện; Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; lãnh đạo Đảng ủy-UBND xã Nghĩa Trung.

Tại đây, đồng chí Phạm Hữu Thường đã trao số tiền 20 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Huy Lực. Số tiền này do cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo huyện quyên góp, ủng hộ gia đình thông qua quỹ “Vì Nạn nhân chất độc da cam/ đi ô xin” huyện.

ubnd-huyen-ho-tro-nan-nhan-chat-doc-da-cam-di-o-xin-sua-chua-nha-o
Lãnh đạo các ngành của huyện và xã Nghĩa Trung cùng cấp ủy, lãnh đạo thôn Đồng Xuân trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Phạm Huy Lực.

Được biết, ông Phạm Huy Lực, sinh năm 1954, ở thôn Đồng Xuân, xã Nghĩa Trung. Năm 1974, nghe theo tiếng gọi của Đảng ông đã cầm súng lên đường vào Nam chiến đấu ở chiến trường Miền Đông Nam Bộ và chiến trường Cam-Pu-Chia. Sau 8 năm phục vụ trong quân ngũ, năm 1981, ông được phục viên trở về quê nhà, xây dựng gia đình với bà Đặng Thị Tâm và sinh được 4 người con, trong đó 3 gái, 1 trai. Ba người con đầu đều bình thường, hiện đã xây dựng gia đình, chỉ riêng có người con trai út là Phạm Huy Tư, sinh năm 1994, bị di chứng của chất độc da cam để lại, chân tay bị co dật, không đi lại được, nói năng khó khăn.

Do ảnh hưởng của chất độc da cam, ông Phạm Huy Lực sức khỏe yếu, thường xuyên ốm đau, nằm viện. Nhiều năm qua, mặc dù đã nỗ lực lao động sản xuất, phát triển kinh tế nhưng gia đình ông vẫn không đủ khả năng để sữa chữa nhà ở.

Thấu hiểu và chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình, thực hiện sự chỉ UBND huyện, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã vận động cán bộ, giáo viên quyên góp, ủng hộ 20 triệu đồng để giúp gia đình sửa chữa nhà ở nâng cao chất lượng cuộc sống.

Để góp phần cùng với các cấp giúp gia đình ông Lực sửa chữa nhà ở, lãnh đạo xã Nghĩa Trung cũng hỗ trợ gia đình 1 triệu đồng.

https://dulich.petrotimes.vn/

vietyen.bacgiang.gov.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]