Unagi - Một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Nhật Bản

03:06 | 01/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vào mỗi mùa hè, đường phố Nhật Bản lại nhộn nhịp với dòng người tấp nập rủ nhau đi ăn “Unagi” để giải nhiệt.
Top 5 món ăn đường phố nhất định phải thử khi đến Hàn QuốcTop 5 món ăn đường phố nhất định phải thử khi đến Hàn Quốc
Gợi ý các món ăn ngày 8/3 đơn giản cho đấng mày râu trổ tài đãi chị emGợi ý các món ăn ngày 8/3 đơn giản cho đấng mày râu trổ tài đãi chị em
Nếm thử Unagi - Một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Nhật Bản

Trong tiếng Nhật, “Unagi” có nghĩa là “lươn” - một loại thịt đặc biệt được nhiều người ưa thích trong những ngày nắng nóng vì thịt lươn tươi không chỉ giải nhiệt cho cơ thể con người mà còn là món ăn bổ dưỡng vì giàu chất đạm, đầy đủ vitamin A và E.

Nếm thử Unagi - Một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Nhật Bản

Trong Đông y, lươn được coi là vị thuốc quý chữa bệnh cho những người suy dinh dưỡng, nóng trong người. Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản, thực khách thường nghĩ ngay đến Sushi và Sashimi, tuy nhiên đối với người Nhật, Unagi lại là món ăn không thể bỏ lỡ thậm chí họ sẵn sàng bỏ ra cả ngày trời để xếp hàng. Đặc biệt vào những ngày nóng nhất trong năm, bạn sẽ được chứng kiến dòng người xếp hàng dài trước các nhà hàng Unagi dưới nhiệt độ 35 độ C.

Nếm thử Unagi - Một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Nhật Bản

Unagi nướng là món ăn phổ biến nhất ở Nhật Bản. Khi nướng, đầu bếp có thể kết hợp được hương vị ngon nhất của lươn mà vẫn giữ được dinh dưỡng. Tenne Unagi là loài cá chình tự nhiên rất đắt tiền, những con cá chình này được nuôi tự nhiên ở sông hoặc hồ thay vì được người dân địa phương mang về nuôi. Thịt của chúng ngon hơn lươn nuôi. Lươn là một loài thú vị vì khi chúng còn nhỏ, hầu hết chúng là con cái. Trong thời kỳ trưởng thành, một số biến thành con đực. Lúc này, con đực có khả năng chuyển đổi giới tính, cho phép chúng bổ sung quần thể con cái thấp giúp chúng duy trì sự cân bằng giống nòi.

Nếm thử Unagi - Một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Nhật Bản

Người Việt thích lươn Đồng Tháp Mười và Bạc Liêu. Lươn ở những nơi này có thể nặng từ 1-2kg. Khi đi du lịch Bạc Liêu, tôi và bạn bè thường mua lươn về nấu các món khoái khẩu. Đầu tiên, chúng ta cho chúng tắm nước rửa chân lợn để làm sạch ruột, sau đó chúng ta mới chế biến. Để nấu được món lươn ngon phải mất một ngày.

Vì vậy, bạn nên thưởng thức món lươn nướng hảo hạng tại một nhà hàng Nhật Bản bởi những người đầu bếp Nhật Bản luôn có bí quyết chế biến riêng. Với một suất Unagi nướng, bạn sẽ được thưởng thức nước sốt đặc biệt dùng để ướp lươn trước khi nướng và còn để thưởng thức hương vị của món lươn nướng thơm lừng. Nước sốt bao gồm Mirin, Kikuman (sốt Nhật Bản), Me Sojiu và rượu Sake. Những người sành ẩm thực Nhật Bản sẽ dễ dàng nhận ra Mirin, một loại gia vị yêu thích của nhiều bà nội trợ. Mirin là rượu sake ngọt được làm từ mạch nha lên men, gạo và gạo nếp với đường. Nó giúp khử sạch mùi tanh của cá, tôm, lươn và làm món ăn trở nên ngọt hơn một chút.

Nếm thử Unagi - Một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Nhật Bản

Bạn có thể hấp lươn một lúc để loại bỏ mỡ khi ướp hoặc cũng có thể ướp lươn tươi rồi nướng để da bóng hơn. Nếu bạn thử món Kabayaki (lươn xiên), bạn nên dùng nó với rượu sake làm từ gạo Koji. Đối với những người thích cơm, Unadon, cơm với lươn nướng và sốt Koikuchi Shoyu, là một lựa chọn tuyệt vời. Nước sốt Koikuchi Shoyu rất khó làm, đậu nành hấp và nghiền nhỏ, lúa mì chiên được trộn và lên men với muối và nước trong vài năm.

Ngoài Unagi và Kabayaki Unagi (lươn nướng sốt), thực khách có thể thưởng thức các món khác như Unagi Yanagawa (lươn áp chảo), Unagi Sushi (Sushi lươn), Unagi Sakura Mochi (cơm nếp hấp lươn và hoa anh đào) và Unagi Soba Isobe Age (lươn chiên giòn cuộn trong mì soba).

Nếm thử Unagi - Một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Nhật Bản

Vượt qua những ngày nóng bức và mệt mỏi với món Unagi Kabayaki, món ăn được giới sành ăn Nhật khuyên dùng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]