Uống từ 5 ly trà mỗi ngày tốt cho trí não người cao tuổi

01:05 | 03/02/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Kết luận trên được các chuyên gia tại Ðại học Newcastle (Anh) đưa ra sau khi theo dõi thói quen uống trà của hơn 1.000 người trên 85 tuổi.
3 phương pháp thay đổi chế độ ăn sẽ giúp chúng ta sống khỏe hơn3 phương pháp thay đổi chế độ ăn sẽ giúp chúng ta sống khỏe hơn
Những thực phẩm giúp làm sạch và bảo vệ lá phổi của bạnNhững thực phẩm giúp làm sạch và bảo vệ lá phổi của bạn
Uống từ 5 ly trà mỗi ngày tốt cho trí não người cao tuổi

Trong thời gian theo dõi bắt đầu từ năm 2006 đến nay, những người tham gia được điều tra sức khỏe tại nhà thông qua việc trả lời bảng câu hỏi, kiểm tra mẫu máu khi đói, chức năng não và lấy các số liệu khác. Kết quả phân tích dữ liệu cuối cùng cho thấy những người uống nhiều hơn 5 ly trà/ngày có khả năng tập trung và thời gian duy trì sự chú ý lâu hơn, đồng thời cũng có kỹ năng vận động tâm lý tốt hơn trong các nhiệm vụ phức tạp. Bằng chứng là trong các bài kiểm tra, họ cho thấy có sự chính xác và tốc độ phản ứng tốt hơn trong những hoạt động thường ngày - như hoàn thành một bức tranh ghép hình, may vá hoặc lái xe.

Một số lợi ích sức khỏe của thói quen uống trà được chứng minh trước đó bao gồm giảm huyết áp và lượng cholesterol, cũng như hỗ trợ giảm cân.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Khoa/BĐT Cần Thơ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]