Về Cà Mau khám phá khu du lịch sinh thái Hoa Rừng U Minh

14:10 | 12/10/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khu du lịch sinh thái Hoa Rừng U Minh tọa lạc tại Ấp 15, xã Khánh An, huyện U Minh, cách thành phố Cà Mau khoảng 20km.
Điểm check-in rực rỡ sắc màu ở làng bè Châu ĐốcĐiểm check-in rực rỡ sắc màu ở làng bè Châu Đốc
Ngắm ruộng bậc thang mùa lúa chín tại thành phố Hà GiangNgắm ruộng bậc thang mùa lúa chín tại thành phố Hà Giang
Về Cà Mau khám phá khu du lịch sinh thái Hoa Rừng U Minh
Một góc Khu du lịch sinh thái Hoa Rừng U Minh.

Khu du lịch sinh thái Hoa Rừng U Minh có diện tích 12ha, là nơi có muôn hoa khoe sắc, với hàng trăm giống hoa được chọn lọc, thuần hóa và nhân giống, mang về trồng, phát triển dưới tán rừng U Minh Hạ. Đặc biệt, tại khu du lịch còn bố trí nhiều tiểu cảnh để du khách thỏa thích chụp hình lưu niệm và “check in sống ảo”.

Về Cà Mau khám phá khu du lịch sinh thái Hoa Rừng U Minh
Có hơn 30 trò chơi để du khách tham gia trải nghiệm.

Khi đến với khu du lịch sinh thái Hoa Rừng U Minh du khách sẽ được trải nghiệm hơn 30 trò chơi, thử thách khác nhau như: Đạp xe qua cầu ván, đi cầu lắc, chạy cầu phao, đi cầu khỉ, zipline, phao bập bênh, trượt cáp nước xuống hồ, vượt chướng ngại vật sasuke…phù hợp với nhiều lứa tuổi. Tại khu du lịch có quản trò chuyên nghiệp để chơi các hoạt động đội nhóm, teambuilding như mò ốc, bắt cá, bịt mắt bắt vịt, kéo co bằng xuồng ba lá, rung chuông vàng…

Về Cà Mau khám phá khu du lịch sinh thái Hoa Rừng U Minh
Các em thiếu nhi sẽ được trải nghiệm làm người nông dân xứ rừng U Minh Hạ qua trò chơi mò ốc, bắt cá.

Nếu du khách không thích tham gia các trò chơi vận động, thì có thể di chuyển đến khu nông trại nuôi nhiều loài động vật khác nhau.Trong đó, chủ lực là đàn cừu. Đây cũng là trang trại cừu đầu tiên tại Cà Mau. Ngoài ra, còn có các khu nuôi thỏ, bọ, trăn, heo rừng, chim các loại,… Đây là những loại động vật rất phù hợp cho các bạn nhỏ cùng vui đùa và tìm hiểu.

Về Cà Mau khám phá khu du lịch sinh thái Hoa Rừng U Minh
Khu du lịch sinh thái Hoa Rừng U Minh có khu nông trại. Trong đó, có trang trại cừu đầu tiên tại Cà Mau.

Với diện tích hơn 12ha, một trong những hoạt động có lẽ được nhiều du khách phương xa yêu thích là ngồi trên xuồng ba lá để người dân bản địa chèo và đưa đi xuyên qua cánh rừng sinh thái của vùng đệm Vườn Quốc gia U Minh Hạ; ngắm nhìn và hái bông súng đồng; đặt lờ, cắm câu bắt cá; ngắm nhìn ruộng bồn bồn sạch của Farm; cùng trò truyện, tìm hiểu về lịch sử của vùng đất huyền thoại và trù phú U Minh Hạ, nghe kể chuyện Bác Ba Phi…

Về Cà Mau khám phá khu du lịch sinh thái Hoa Rừng U Minh
Trải nghiệm đi xuyên rừng bằng xuồng ba lá.

Khu du lịch sinh thái Hoa Rừng U Minh có sức chứa cùng lúc hơn 400 khách, với 09 khu vực khác nhau. Có khu hội trường rộng rãi, thoáng mát để phục vụ tiệc liên hoan, hội nghị…Nếu du khách muốn có không gian riêng tư thì chọn ăn uống tại khu vực chòi lá ở giữa rừng tràm vô cùng mát mẻ và yên tĩnh.

Về Cà Mau khám phá khu du lịch sinh thái Hoa Rừng U Minh
Ong non chiên giòn – món ăn đặc sản của vùng U Minh Hạ.

Ở khu du lịch chuyên phục vụ các món ăn đặc sản của rừng U Minh Hạ như ong non chiên giòn, lẩu mắm, bánh xèo rau rừng, chuột đồng, rắn, các loại cá đồng như cá lóc, cá trê, cá rô…Cùng với cung cách phục vụ nhiệt tình, chu đáo, thân thiện của người dân bản địa sẽ mang đến cho du khách cảm giác thoải mái khi dùng bữa.

Về Cà Mau khám phá khu du lịch sinh thái Hoa Rừng U Minh
Chuột đồng chiên sả.

Nếu muốn nghỉ lại qua đêm tại khu du lịch, du khách có thể lựa chọn ở tại các căn bungalow bằng gỗ nằm giữa vườn hoa thơ mộng, với đầy đủ tiện nghi: Máy lạnh, tủ lạnh, máy nước nóng,… hoặc du khách có thể chọn ngủ lều có trang bị lưới chống muỗi, tham gia cắm trại để hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành. Tại đây, du khách sẽ cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc không thể nào quên bên người thân, bạn bè qua các hoạt động như: Đốt lửa trại, đàn hát cùng tiệc BBQ ngoài trời, hay tham gia các hoạt động cùng người dân địa phương như đi soi cá đồng, cắm câu, đờn ca tài tử… sẽ mang đến cho du khách cảm giác vô cùng thú vị, không thể nào quên.

https://dulich.petrotimes.vn/

Camau.gov.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]