Vẻ đẹp cổ kính của đất nước chùa tháp Campuchia

19:00 | 28/05/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đất nước chùa tháp Campuchia luôn là nguồn cảm hứng vô tận để các nhiếp ảnh gia thể hiện tài năng của mình qua những bức ảnh đẹp đến mộng mị: đó có thể là cảnh hoàng hôn buông ở một ngôi đền bỏ hoang hay những tàn tích còn lại của quần thể tâm linh Angkor Wat,….

Đối với những du khách đam mê những chuyến du lịch tâm linh, đất nước Campuchia luôn được coi là một địa chỉ “vàng” để lựa chọn. Đến với xứ sở chùa tháp này, du khách sẽ được hòa mình vào không gian tâm linh yên tĩnh nhưng lại có vẻ đẹp thu hút khó có thể cưỡng lại được.

Thông qua những bức ảnh của những nhiếp ảnh gia nổi tiếng, vẻ đẹp cổ kính, sự trầm mặc của những công trình đền chùa tại Campuchia có một sức hút khó tả.

ve dep co kinh cua dat nuoc chua thap campuchia

Khi đặt chân đến xứ sở chùa tháp, không quá ngạc nhiên khi bạn có thể bắt gặp những ngôi đền bỏ hoang, dù không được tu sửa qua rất nhiều năm, nhưng vẻ đẹp của những ngôi đền này lại không hề giảm đi.

Đến với những ngôi đền này, du khách vẫn cảm nhận được phong cách xây dựng cổ kính – một nét đặc trưng của đất nước chùa tháp.

ve dep co kinh cua dat nuoc chua thap campuchia

Cùng với thời gian, những ngôi đền đã nhuốm màu rêu xanh.

Dù không được chiêm ngưỡng cảnh tượng của những ngôi đền, tháp tại Campuchia vào thời kỳ huy hoàng, thịnh vượng nhất, nhưng qua những công trình này, vẻ đẹp và sự cổ kính, uy nghiêm mang đậm màu sắc tín ngưỡng của Campuchia vẫn được khắc họa rõ nét.

Khi nhắc đến những địa điểm du lịch tại đất nước chùa tháp mà lỡ bỏ quên quần thể Angkor Wat thì quả là một thiếu sót lớn

ve dep co kinh cua dat nuoc chua thap campuchia

Theo số liệu thống kê, mỗi năm, quần thể Angkor Wat đón khoảng 2 triệu du khách tới thăm. Đây là địa điểm du lịch có kiến trúc độc đáo nhất của người Khmer (tại thế kỷ 12). Quần thể Angkor Wat được coi là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

ve dep co kinh cua dat nuoc chua thap campuchia

Đối với mỗi ngôi đền trong quần thể Angkor Wat dù được thiết kế riêng tuy nhiên tất cả lại đều tập trung phản ánh cuộc sống đời thường, với những chi tiết đặc tả cảnh sinh hoạt trong cuộc sống của người dân Campuchia lúc bấy giờ… Nổi bật nhất là đền Bayon với hệ thống 37 ngọn tháp được trang trí bằng 216 khuôn mặt khác nhau - đây là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Có lẽ trong số những nơi bị bỏ hoang tại Campuchia, Ta Prohm chính là ngôi đền đã được lấy làm bối cảnh trong nhiều bộ phim nổi tiếng thế giới. Không quá khi nói, nghệ thuật điêu khắc gỗ bên trong ngôi đền chính là "công nghệ" khắc gỗ phức tạp nhất trên thế giới...

ve dep co kinh cua dat nuoc chua thap campuchia

Đến với Ta Prohm du khách sẽ được chứng kiến tận mắt những lớp rễ khổng lồ dựa vào thân của những ngôi đền cổ - một vẻ đẹp đầy bí ẩn, có đôi chút ma mị và cổ kính đến lạ thường.

ve dep co kinh cua dat nuoc chua thap campuchia

Cũng nằm trong quần thể Angkor Wat, công trình kiến trúc Angkor Thom đã từng là một trong những thành phố lớn nhất trên thế giới vào khoảng thế kỷ 12.

Ánh chiều tà chiếu rọi vào công trình kiến trúc cổ này lại khiến nhiều du khách có chút tiếc nuối về một thời hoàng kim đã qua.

Nam Phương

Theculturetrip

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]