Vẻ đẹp độc đáo của vịnh Vân Phong

14:07 | 09/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vịnh Vân Phong thực sự rất đẹp, tựa như một bức tranh thiên nhiên mà trong đó, núi, biển, cỏ cây hòa quyện với nhau đầy màu sắc.
Danh lam thắng cảnh hang động Thẳm Khến - Kiệt tác của thiên nhiênDanh lam thắng cảnh hang động Thẳm Khến - Kiệt tác của thiên nhiên
Khám phá rừng ngập mặn Cà MauKhám phá rừng ngập mặn Cà Mau
Vẻ đẹp độc đáo của vịnh Vân Phong
Vịnh Vân Phong với bãi cát đôi nổi tiếng. Ảnh sưu tầm.https://dulich.petrotimes.vn/

Vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa, cách Nha Trang chừng 80km, là một eo biển kín gió và rộng lớn. Diện tích vịnh Vân Phong bao gồm 28 đảo và các vịnh nhỏ.

Đầu năm là khoảng thời gian thích hợp để đến đây, nếu bạn không thích đông người do từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa du lịch (đông khách, giá dịch vụ tăng). Đường đến vịnh Vân Phong được coi là đẹp nhất có lẽ là đi qua vịnh Nha Phu. Bạn có thể đi ra bằng đường bộ hoặc đường thủy băng qua biển. Nếu bạn không bị say sóng thì có lẽ đi ra vịnh bằng tàu thủy là một phương án hoàn hảo. Vì có thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp bao la của biển cả, mà lại không mất nhiều thời gian.

Vẻ đẹp độc đáo của vịnh Vân Phong
Đảo Điệp Sơn nhìn từ trên cao.Ảnh sưu tầm.https://dulich.petrotimes.vn/

Được du khách yêu thích nhất ở vịnh Vân Phong là đảo Điệp Sơn với con đường đi bộ giữa biển độc đáo. Bình thường bạn muốn đi ra một hòn đảo nào đó thì cần phải di chuyển bằng thuyền nhưng đến với nơi này bạn có thể đi bộ từ đất liền sang đến đảo Điệp Sơn với quãng đường 700m. Con đường uốn lượn, rộng chừng 1m, khi bạn đi bộ thì nước cũng chỉ ngập đến đầu gối thôi nên có thể tự tin đi qua, một cảm giác thích thú, hồi hộp khi bạn bước đi trên làn nước trong xanh, mát lành, được ngắm đàn cá biển tung tăng bơi lội hai bên, mới thấy thật kỳ diệu biết bao.

Vẻ đẹp độc đáo của vịnh Vân Phong
Bạn có thể đi bộ từ đất liền sang đến đảo Điệp Sơn với quãng đường 700m.Ảnh sưu tầm.https://dulich.petrotimes.vn/

Một địa điểm không thể bỏ qua trong hành trình là bãi Sơn Đừng hay còn có tên gọi khác là bãi Xuân Đừng. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp thiên nhiên, mà nó còn khiến du khách thích thú bởi cuộc sống bình yên của 11 hộ dân ở làng chài nơi đây. Điều thú vị khác khiến bãi Sơn Đừng và Vân Phong thật sự khác biệt đó là mạch nước ngọt chạy ngầm dưới cát. Ngay cả tại vị trí sát bờ biển, nơi có những con sóng biển ngày ngày vỗ về, chỉ cần đào xuống cát sâu một chút sẽ có thể tìm thấy những giọt nước ngọt rỉ ra nhỏ giọt. Đây cũng là nguồn nước chính để phục vụ cho cuộc sống, sinh hoạt của những người dân tại đây.

Vẻ đẹp độc đáo của vịnh Vân Phong
Sơn Đừng đẹp tựa như một bức tranh thủy mặc.Ảnh sưu tầm.https://dulich.petrotimes.vn/

Đừng quên ghé Mũi Đôi, điểm cực Đông trên đất liền nơi mà bạn có thể đón những tia nắng bình minh sớm nhất trên đất nước Việt Nam. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tạo hóa từ những khối đá nhiều hình thù và kích thước đa dạng, muôn màu muôn vẻ. Mũi Đôi đã được nhà nước công nhận là di tích danh lam thắng cảnh quốc gia vào năm 2005 và được đưa vào khai thác du lịch.

Vẻ đẹp độc đáo của vịnh Vân Phong
Mũi Đôi, điểm đón bình minh sớm nhất trên đất nước Việt Nam.Ảnh sưu tầm.https://dulich.petrotimes.vn/

Biển Đại Lãnh được xem là một trong những danh lam thắng cảnh của đất nước. Địa điểm du lịch này có những dải cát dài hoang sơ nguyên thủy, nước biển xanh trong cùng những cơn sóng ngày đêm vỗ rì rào, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ.

Vẻ đẹp độc đáo của vịnh Vân Phong
Biển Đại Lãnh nổi tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ.Ảnh sưu tầm.https://dulich.petrotimes.vn/

Nằm giữa vịnh Vân Phong là Hòn Ông, hòn đảo này cách thành phố Nha Trang chừng 100 cây số, với diện tích rộng tới gần 40.000 ha nhưng lại chỉ được khái thác du lịch có 2ha. Được ví như đảo ngọc bởi màu nước ở những bãi biển của Hòn Ông có màu xanh ngọc bích, rất trong và đẹp. Trên đảo chỉ có mỗi một resort duy nhất đó là Whale Issland Resort.

Vẻ đẹp độc đáo của vịnh Vân Phong
Nước biển ở Hòn Ông có màu xanh ngọc bích, rất trong và đẹp. Ảnh sưu tầm.https://dulich.petrotimes.vn/

Một hoạt động vô cùng hấp dẫn với các du khách tại đây là trải nghiệm lặn biển ngắm san hô ở Đầm Môn, bạn có có cơ hội thăm thú những cảnh đẹp độc đáo của đại dương bao la. Nếu có thời gian, bạn hãy ghé qua những bãi tắm khác tại đây như bãi Tây, bãi Me… hay tới khám phá các đảo khác trong vùng vịnh như Hòn Ông, Hòn Bịp. Chưa hết, bán đảo Hòn Gốm viên ngọc quý được tạo hóa ban tặng, ở đâynhững khối đá nhô cao lên trên mặt biển, tưởng chừng như những cánh buồm khổng lồ khiến ta liên tưởng đến hình ảnh “Nhà hát Con Sò” ở thành phố Sydney nước Úc.

Vẻ đẹp độc đáo của vịnh Vân Phong
Bán đảo Hòn Gốm với những khối đá nhô cao như những cánh buồm khổng lồ khiến ta liên tưởng đến hình ảnh “Nhà hát Con Sò” ở thành phố Sydney nước Úc.Ảnh sưu tầm.https://dulich.petrotimes.vn/

Ngoài ra bạn cũng có thể được ngắm nhìn những rặng san hô “trên cạn” vô cùng đẹp mắt ở đảo Cỏ Ống lúc thủy triều xuống. Với nhiều loại san hô khác nhau, nhiều màu sắc rực rỡ, hãy thử cái cảm giác bước đi trên thảm san hô thân mềm, được tận tay sờ lên chúng mà không cần phải lặn dưới biển sâu, có cả sao biển nhiều màu sắc đẹp hay những con tôm, con cua kẹt lại trong hốc đá và đặc biệt bạn sẽ nhìn thấy con cầu gai.

Vẻ đẹp độc đáo của vịnh Vân Phong
Vẻ đẹp độc đáo của vịnh Vân Phong
Bạn có thể sờ, ngắm những loại san hô vô cùng độc đáo ở vịnh Vân Phong.Ảnh sưu tầm.https://dulich.petrotimes.vn/

Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, vịnh Vân Phong đã được Hiệp hội Biển thế giới xếp vào danh sách 4 điểm du lịch biển lý tưởng nhất hiện nay. Không chỉ có cảnh đẹp mê đắm lòng người, vịnh Vân Phong còn có khí hậu mát mẻ quanh năm, là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]