Vẻ đẹp hoang sơ của Thác Mơ (Phú Thọ)

09:33 | 09/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thác Mơ thuộc xã Cự Đồng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Từ trung tâm xã đi vào khoảng 3km đường trải sỏi, du khách sẽ đến với không gian của Thác Mơ.
Khám phá những di tích cổ đại chỉ có ở Thổ Nhĩ KỳKhám phá những di tích cổ đại chỉ có ở Thổ Nhĩ Kỳ
Những điểm tham quan mới ở rừng Nam Cát TiênNhững điểm tham quan mới ở rừng Nam Cát Tiên
Vẻ đẹp hoang sơ của Thác Mơ (Phú Thọ)

Từ xa xa đã nghe tiếng thác nước rì rào như câu chuyện thầm thì của cô thiếu nữ, tiếng suối róc rách chảy dưới những chân núi, thoang thoảng mùi hương của đất, của hoa rừng quyến rũ, văng vẳng tiếng chim rừng đâu đó kêu vang... sẽ khiến cho tâm hồn thư thái, bay bổng khi hòa nhập cùng cảnh quan hùng vỹ nơi đây.

Men theo con suối nhỏ để đến chân thác, du khách sẽ được đắm mình trong không gian thiên nhiên còn hoang sơ của đại ngàn; thác được bao bọc bởi những ngọn núi xanh mát, hệ động thực vật nguyên sinh phong phú, đa dạng, đứng từ chân thác ngước nhìn lên sẽ thấy nắng mặt trời chiếu rọi qua từng tia nước bung toả qua sườn núi đá hoa cương, tựa như một bức tranh sắc màu pha lê lung linh.

Vẻ đẹp hoang sơ của Thác Mơ (Phú Thọ)

Thác Mơ có đến 9 tầng khác nhau nhưng lại là sự gắn bó, kết nối, như sự gắn kết giữa trời và đất, dòng chảy của thác nhẹ nhàng êm ái như mái tóc buông xoã của thiếu nữ. Đường lên thác không chỉ có những cây cổ thụ mà còn dày đặc những dây leo chằng chịt, khi leo theo từng vách đá chênh vênh dây leo rừng như người bạn trở thành điểm bám tựa an toàn, đôi lúc hơi nước nơi đây đọng lại trên tán lá rơi rớt như giọt mưa rừng khiến cho không khí nơi núi rừng càng thêm mát mẻ, trong lành. Càng đi lên du khách càng cảm thấy như bị cuốn vào một câu chuyện đầy bí ẩn, không gian tĩnh mịch, bốn bề là núi rừng xen lẫn là tiếng ầm ầm của thác, bụi nước toả thành làn sương huyền ảo, mơ màng.

Dừng chân sau chuyến khám phá cảnh quan, du khách có thể đắm mình trong dòng nước suối trong mát, nghỉ ngơi tại nhà sàn, thưởng thức các món ăn đặc sản như: gà cựa, gà đồi, xôi nếp...

https://dulich.petrotimes.vn/

Dulichphutho.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]