Vẻ đẹp kỳ bí của thung lũng "cây thân vuông" ở Panama

03:02 | 18/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thung lũng cây vuông là một điểm thu hút đông đảo khách du lịch vì sự độc đáo và bí ẩn của những loại cây thân gỗ hình vuông.
Bí ẩn kỳ quan cổ đại 1.600 năm tuổi không hề bị gỉ sét ở Ấn Độ Bí ẩn kỳ quan cổ đại 1.600 năm tuổi không hề bị gỉ sét ở Ấn Độ
Chiêm ngưỡng những công trình thang máy hàng đầu thế giới Chiêm ngưỡng những công trình thang máy hàng đầu thế giới

Cây gỗ thân vuông “độc nhất vô nhị” này sinh trưởng và phát triển trong một thung lũng được tạo ra từ tro tàn của một ngọn núi lửa khổng lồ - El Valle de Anton. Với những góc vuông cứng, thân cây vuông là yếu tố gây “khó hiểu” cho khách du lịch và các nhà khoa học trong vài năm gần đây.

Vẻ đẹp kỳ bí của thung lũng
https://dulich.petrotimes.vn/

Các chuyên gia từ Đại học Florida đã lấy cây con của loại cây bí ẩn này và thử nuôi dưỡng chúng ở một môi trường khác xem chúng có giữ được đặc điểm kỳ lạ này trong môi trường mới hay không.

Và cuối cùng, các chuyên gia đã đưa kết luận rằng: muốn thân cây có hình vuông như vậy thì phải liên quan đến điều kiện đặc biệt của thung lũng, nơi mà chúng sinh trưởng.

Vẻ đẹp kỳ bí của thung lũng
https://dulich.petrotimes.vn/

Loài cây thân gỗ có tán rộng với tên gọi là Quararibea asterolepis, có nguồn gốc từ các nước Nam Mỹ, được biết đến với hình dạng khác thường của thân cây. Thay vì giống như hình dáng thân cây thông thường thì thân của loại cây này lại có hình dạng gần giống như hình vuông.

Vẻ đẹp kỳ bí của thung lũng
https://dulich.petrotimes.vn/

Nằm trên ngọn núi lửa không có người ở lớn thứ hai trên thế giới, Thung lũng cây vuông là một trong những điểm thu hút khách du lịch gây tranh cãi nhất ở Panama.

Lý do là bởi sau khi được tận mắt chiêm ngưỡng những chiếc cây thân vuông thì nhiều người lại tỏ ra thờ ơ và cho rằng chúng chẳng có gì đặc biệt.

Vẻ đẹp kỳ bí của thung lũng
https://dulich.petrotimes.vn/

Nói tóm lại, thung lũng cây vuông này có thực sự kỳ diệu hay không thì đây vẫn sẽ là một điểm đến thu hút sự quan tâm lớn của du khách và El Valle de Anton cũng vẫn là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất hành tinh.

https://dulich.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]