Vẻ đẹp thiên nhiên của rừng Bằng lăng ở Nam Cát Tiên

09:15 | 07/03/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đồng Nai được thiên nhiên ưu ái ban tặng “kho báu” tài nguyên rừng phong phú và đa dạng, là tiềm năng to lớn để phát triển du lịch. Nổi tiếng là di sản thiên nhiên của thế giới với hệ thực vật và động vật phong phú, đa dạng, Vườn Quốc gia Cát Tiên sẽ là nơi khám phá, học hỏi và là nơi nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời với những ai yêu thích thiên nhiên và luôn muốn tìm hiểu những điều mới mẻ.
Những điểm tham quan mới ở rừng Nam Cát TiênNhững điểm tham quan mới ở rừng Nam Cát Tiên
Thưởng thức đặc sản rừng Cát TiênThưởng thức đặc sản rừng Cát Tiên
Vẻ đẹp thiên nhiên của rừng Bằng lăng ở Nam Cát Tiên

Đến Nam Cát tiên mùa này du khách sẽ được khám phá khu rừng Bằng lăng nằm trong tuyến sinh thái Đà Cộ Thác trời. Thời điểm từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau là lúc thích hợp để khám phá khu rừng Bằng lăng. Du khách sẽ men theo con đường rừng với cây cối dày đặc, những ánh nắng lọt qua những tán cây, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thuần khiết đem đến cho du khách cảm giác như đang thám hiểm những khu rừng già ở Nam Mỹ. Mùa này, Bằng lăng rụng sạch lá để kịp thay lá mới khi mùa mưa đến. Khu rừng với những cây bằng lăng sáu ngọn cao vút tạo nên một không gian thơ mộng tuyệt đẹp, một rừng Bằng lăng thay lá từ xanh chuyển sang đỏ làm nao lòng người.

Vẻ đẹp thiên nhiên của rừng Bằng lăng ở Nam Cát Tiên

Ngoài những cây Bằng lăng, trên suốt đoạn đường đi du khách sẽ được khám phá, tìm hiểu những loại cây quý hiếm rất đặc trưng của riêng vùng Đông Nam Bộ như: Gõ đỏ, Gõ mật, Cây Thiên Tuế với tuổi thọ 400 năm, Cây Trung Quân với đặc điểm không cháy lá hay hàng trăm loại cây thuốc quý hiếm. Cảm giác đi xuyên rừng, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thuần khiết, nghe tiếng chim muông hót, văng vẳng tiếng nước chảy ào ào qua những bãi đá khiến mọi mệt nhọc dường như tan biến, thay vào đó là cảm giác thích thú khi được trải nghiệm và chinh phục rừng xanh đại ngàn.

Vẻ đẹp thiên nhiên của rừng Bằng lăng ở Nam Cát Tiên

TTXTDL Đồng Nai

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]