Về miền Tây nhớ thưởng thức đặc sản Trà Vinh

09:10 | 18/10/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trà Vinh ngoài cảnh quan thiên nhiên sơn thủy hữu tình, thì còn có các món đặc sản mang đậm hương sắc miền Tây.
Đặc sản cốm dẹp xứ Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai)Đặc sản cốm dẹp xứ Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai)
Xôi trám đen - Món ăn dân dã nổi tiếng của Cao BằngXôi trám đen - Món ăn dân dã nổi tiếng của Cao Bằng

Dừa sáp

Thưởng thức đặc sản miền Tây sông nước
Nhắc đến ẩm thực Trà Vinh không thể không nghe nói đến đặc sản Dừa sáp, giống dừa chỉ có thể trồng duy nhất ở tỉnh Trà Vinh. Dừa sáp đặc ruột, mềm dẻo, béo hơn dừa thường, có thể ăn trực tiếp hoặc dầm đá kết hợp cùng sữa đặc, mùi thơm ngào ngạt, beo béo sẽ bảo đảm khiến bạn phê đến tận cùng.

Chù ụ

Thưởng thức đặc sản miền Tây sông nước

Chù ụ có hình dáng giống như con ba khía. Thường sống ở bãi bồi tại các huyện duyên hải. Món ăn này hấp dẫn du khách bởi cái tên nghe có vẻ độc đáo và lạ lẫm. Chù ụ có thể chế biến thành nhiều món ngon như nướng, luộc, hấp bia hay rang me. Nếu món hấp giữa nguyên được hương vị ngọt tươi trong từng xớ thịt xen lẫn chút mặn mòi của biển thì Chù ụ nướng lại cuốn hút với mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Chù ụ rang me lại làm người ta ngất ngây với vị chua ngọt, béo béo của từng thành phần hòa quyện vào nhau tạo nên món ăn dân dã mà đậm đà. Thịt chù ụ rất chắc, vỏ giòn ngon chứa nhiều canxi. Nếu du khách “mê” mùi vị biển thì đây là món ăn lý tưởng và đầy thú vị.

Bún suông

Thưởng thức đặc sản miền Tây sông nước
Bún suông là một trong những món đặc sản Trà Vinh bạn không nên bỏ qua. Điểm đặc biệt của món ăn này đó là những sợi bún suông dài được làm từ những con tôm tươi đã lột vỏ. Khác với những sợi bún thông thường, bún suông có vị dai, thơm mùi tôm và có một màu cam hấp dẫn. Một tô bún suông đầy đủ sẽ bao gồm: thịt nạc, móng heo và rau sống sẽ không làm vị giác của bạn thất vọng.

Cháo cá khoai

Thưởng thức đặc sản miền Tây sông nước
Cá khoai có hình dáng thon dài, không vảy và có một màu trắng nỏn. Đây là loài cá có hàm lượng dinh dưỡng khá cao nên thường được người dân sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn như: nấu canh, kho tiêu, chiên bột,… Tuy nhiên, ngon nhất vẫn là cháo cá khoai. Đây chắc chắn là món ăn mà du khách nào cũng muốn thử khi tới Trà Vinh. Tuy giản dị nhưng mang đậm văn hóa ẩm thực bản địa.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]